Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

10 sai lầm thường gặp khiến bạn chưa có việc làm.

12/08/2017 04:03

Bạn trải qua mấy tháng trời tìm việc vất vả những mãi vẫn chưa có việc làm. Lý do vì đâu? tại sao bạn bỏ ra rất nhiều công sức mà vẫn chưa có việc? Có thể bạn đã mắc những sai lầm sau đây khiến bạn chưa có việc làm? Hãy cùng Kế toán Đức Minh xem 10 sai lầm thường gặp khi bạn tìm việc, xin việc nhé!

10 sai lầm thường gặp khiến bạn chưa có việc làm.

 

Kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao. Tuy nhiên thị trường nhân lực cũng rất khốc liệt. Ai cũng muốn tuyển dụng được người tài, người giỏi. Nhưng vì sao cung thì nhiều nhưng cầu vẫn không đủ? Tình trạng thất nghiệp vẫn xảy ra rất nhiều. Bạn nghĩ lý do vì đâu bạn chưa có việc làm trong khi thị trường việc làm lại rất dồi dào? Hãy cùng đọc xem mình có vướng phải 10 sai lầm thường gặp sau đây không nhé!

1.Ảo tưởng bản thân.

Đây chính là tư tưởng ảo tưởng về chính khả năng, năng lực của bạn thân. Bạn quá tự tin vào bản thân. Hay có thể do bạn nộp đơn ứng tuyển vào những vị trí vượt quá cao so với khả năng của mình về chuyên môn hay cả về kinh nghiệm.

2.Rải hồ sơ.

Đây được thấy là hành vi thường gặp của những ai đang trong giai đoạn tìm kiếm việc làm. Bạn nghĩ rằng cứ rải hàng loạt hồ sơ vào các công ty khác nhau, các vị trí khác nhau để trúng đâu thì làm đó. Đây chính là suy nghĩ thiếu chín chắn và thực sự thiếu nghiêm túc về mục đích nghề nghiệp của bản thân. Hoặc có thể bạn đã nộp hồ sơ vào những vị trí hoàn toàn không phù hợp và đáp ứng với chuyên môn, kỹ năng hay những kinh nghiệm của bạn. Như vậy vừa khiến bạn mất công sức, thời gian mà lại không hiệu quả.

rải hồ sơ

                     Ảnh 1: 10 sai lầm thường gặp khiến bạn chưa có việc làm

3.Che dấu thực trạng bản thân.

Bạn che dấu thực trạng thất nghiệp của mình với mọi người. Bạn nghĩ rằng đó là xấu hổ. Nhưng không đó có thể là sai lầm vì khi bạn nói ra thực trạng thất nghiệp của mình thì những người bạn bè, người thân biết được và có thể hỗ trợ bạn trong công cuộc tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn. Tại sao mình lại phải che dấu bản thân khiến cho cơ hội nghề nghiệp của mình bị thu hẹp lại.

4.Nghi ngờ giá trị bản thân.

Khi bạn thiếu tự tin vào bản thân thì vô tình bạn làm tuột mất cơ hội việc làm cho chính mình. Bạn không nên nghi ngờ vào giá trị bản thân để nắm lấy cơ hội phỏng vấn tốt nhất nhé!

5.Định hướng nghề nghiệp không rõ ràng.

Bạn cần đưa ra những định hướng nghề rõ ràng để có thể có mục đích xin việc và tìm kiếm việc làm cụ thể hơn. Không một nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân viên mà không biết mình muốn gì và định hướng ra sao. Nếu muốn tìm được việc làm bạn nên dành thời gian để định hướng, vạch sẵn mục đích nghề nghiệp để phấn đấu nhé!

định hướng nghề nghiệp

                        Ảnh 2: 10 sai lầm thường gặp khiến bạn chưa có việc làm

6.Không chú trọng CV.

Bạn nộp đơn ứng tuyển với một bộ CV xin việc kém chuyên nghiệp thì sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào ưng ý đâu. Hồ sơ xin việc (CV) chính là bức tranh phác hoạ hình ảnh bản thân bạn rõ nét nhất. Một CV càng chuyên nghiệp thì bạn càng ghi điểm với nhà tuyển dụng nhiều hơn.

>>> Điều gì được nhà tuyển dụng quan tâm nhất ở CV xin việc của bạn.

>>> Bí kíp viết CV xin việc hút mắt và chuyên nghiệp.

>>> Những sai lầm “chết người” trong các mẫu CV xin việc hiện nay mà mọi người hay mắc phải.

>>> Năm 2017 rồi! Bỏ ngay những từ tiếng Anh này trong CV của bạn đi nhé!

7.Thiếu sự chuẩn bị chu đáo trước phỏng vấn.

Trước mỗi buổi phỏng vấn bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo bản thân từ kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn đến hình thức bên ngoài. Đây sẽ là cơ hội để bạn tiếp cận gần nhất với nhà tuyển dụng. Hãy thể hiện bản thân mình thật tốt để họ thấy rằng bạn xứng đáng với vị trí đó. Và cũng đừng quên tìm hiểu sơ lược qua về công ty bạn dự tuyển nhé để nhà tuyển dụng thấy được bạn đang thực sự quan tâm về họ.

>>> Phỏng vấn mặc gì cho chuẩn -Kế toán Đức Minh

>>> Thăm dò văn hoá công ty khi tham gia phỏng vấn chỉ với 5 câu hỏi sau

8.Quá kén chọn và không thực tế.

Bạn quá kén trọng trong việc tìm kiếm công việc. Bạn từ chối các cơ hội việc làm để đành chấp nhận chờ đợi một công việc trong mơ. Nhưng thực tế sẽ không có một công việc nào hoàn hảo và thật sự như ý của bạn 100% cả. Đừng quá kén chọn và thiếu thực tế để bỏ qua cơ hội việc làm để trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm nhé!

9.Nhảy việc liên tục.

Cứ hễ làm được một thời gian là bạn lại nhảy việc. Bạn nghĩ rằng mình từ bỏ cơ hội này để tìm cơ hội khác. Nhưng vô hình dung chính việc nhảy việc liên tục của bạn sẽ khiến bạn dễ chán nản hơn. Trung thành và cố gắng với công việc là yếu tố rất quan trọng mà nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở mọi ứng viên. Vì vậy bạn hãy cố gắng hết mình với công việc mà bạn đã lựa chọn thay vì nhảy việc liên tục.

10.Chán nản, từ bỏ trong công cuộc tìm kiếm việc làm.

Giai đoạn tìm kiếm việc làm tưởng chừng như đơn giản khi thị trường việc làm vô cùng phong phú nhưng lại rất dễ dẫn đến nản trí. Bởi vậy bạn đừng nên chán nản hay mất niềm tin vào bản thân mà từ bỏ công cuộc tìm kiếm việc làm. Sau mỗi lần thất bại hãy đứng lên mạnh mẽ hơn nhé! Công việc sẽ không tự dưng gõ cửa tới với bạn nếu bạn không cố gắng, không chủ động và nỗ lực hết mình đâu.

công việc

                             Ảnh 3: 10 sai lầm thường gặp khiến bạn chưa có việc làm

Nếu bạn cảm thấy mình mắc phải những sai lầm như bài viết trên đây Kế toán Đức Minh đưa ra thì hãy thay đổi ngay lập tức nhé!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Bạn đang muốn bước chân vào nghề kế toán mà không biết bắt đầu từ đâu? Hãy đến với nơi đào tạo Kế toán thực tế uy tín, chất lượng nhất để trải nghiệm công việc thực tế kế toán ra sao nhé!

>>> Khoá học kế toán tổng hợp tại Hà Nội

-Huyen Babi-

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN