Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

Bí kíp viết CV xin việc hút mắt và chuyên nghiệp

20/10/2017 04:36

Bạn đang loay hoay với công cuộc tìm kiếm việc làm? Lý do vì đâu bạn thất bại ngay từ bước đầu? Đơn giản là bởi vì có thể do CV xin việc của bạn quá sơ sài chăng? Hãy cùng xem bí kíp viết CV chuyên nghiệp để có thể chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ bước đầu nhé!

Bí kíp viết CV xin việc hút mắt và chuyên nghiệp

 

Tìm kiếm việc làm chưa bao giờ là hành trình dễ dàng với mỗi chúng ta cả. Bạn chưa có kinh nghiệm hay đã có kinh nghiệm lâu năm? Bạn ứng tuyển hồ sơ trực tuyến hàng trăm công ty nhưng vẫn chưa một lần thấy hồi âm. Lý do vì đâu?

Câu hỏi bạn cần đặt ra là vì sao nhà tuyển dụng lại có thể từ chối bạn ngay từ “ánh mắt đầu tiên” ấy? Lý do vì nhìn vào cái CV xin việc của bạn quá nhàn chán, sơ xài và không chuyên nghiệp. Hãy cùng Đức Minh tìm hiểu những bí kíp thần thánh để hô biến CV xin việc của bạn tuyệt vời hơn và nắm bắt lấy cơ hội việc làm nhé!

1. Muốn bắt mắt phải đẹp vẻ bề ngoài

Để thu hút nhà tuyển dụng ngay từ bước nhận và mở CV xin việc của bạn ra là có hứng thú ngay lập tức thì bạn cần trình bày CV ra sao? Dù là người đã có kinh nghiệm hay mức độ kinh nghiệm bằng 0 cũng hãy tự mình tìm cách làm nổi bật mình nhé!

+ Hình thức trình bày của một CV xin việc cần phải rõ ràng các thông tin, nhất quán nội dung và súc tích;

+ Tuyệt đối cấm kỵ đó là sai chính tả. Lỗi chính tả vẫn còn là một lỗi hy hữu ở một số người. Tuy đó là lỗi nhỏ nhưng lại rất mất thiện cảm với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý lỗi ngữ pháp hay cấu trúc câu để cho CV của mình chuẩn hơn nhé!

+ Tiếp theo cần chú ý khi trình bày CV tối đa 2 trang A4, còn tuyệt nhất vẫn là ngắn gọn và đầy đủ trong 1 trang A4 thì vẫn hơn. Vừa dễ nhìn mà vẫn đầy đủ thông tin. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy được bạn là người biết sắp xếp khoa học.

+ Ngoài ra nếu bạn có khả năng sử dụng và trình bày bản CV xin việc của bạn bằng file định dạng PDF sẽ giúp bộ hồ sơ xin việc của bạn chuyên nghiệp và độc hơn đó ạ. Nếu bạn muốn khẳng định khả năng sáng tạo, mới mẻ của riêng mình thì có thể đổi mới phong cách với việc trình bày CV bằng file PDF. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ lưỡng vì nếu bạn ứng tuyển vào một doanh nghiệp Nhà Nước hay một công ty truyền thống thì có lẽ fileWord sẽ thiện cảm hơn với nhà tuyển dụng.

+ Thêm một điều khá căn bản với những người về tin học, đó là bạn nên nhớ để font chữ thông dụng như Times New Roman hoặc Arial nhé. Và chỉ dùng một loại font chữ cho toàn văn bản nhé! Điều này thể hiện khả năng tin học văn phòng của bạn đó nên cũng hết sức lưu ý nhé!

bí kíp viết CV

Hình thức trình bày của một CV xin việc cần phải rõ ràng các thông tin, nhất quán nội dung và súc tích

2. Cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin cá nhân để liên hệ

Việc bạn cung cấp chính xác những thông tin cá nhân, địa chỉ email hay số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ lại với bạn.

+ Bạn nên sử dụng địa chỉ email đơn giản và tốt nhất là mang tên của bạn như ngocha@gmail.com hay phuonglan@gmail.com để nghe có vẻ chuyên nghiệp hơn nhé! Và hãy dùng địa chỉ email là gmail nhé, hạn chế dùng yahoo. Có lẽ nhà tuyển dụng sẽ chẳng mấy hứng thú với những email tuyển dụng kiểu như: nhockute@yahoo.com hay changtraicodon@yahoo.com … Chẳng mấy ai có hứng thú gửi mail gọi bạn đi phỏng vấn khi đến cái địa chỉ email cũng không chuyên nghiệp và mang tính “trẩu tre” như thế.

3. Mục tiêu nghề nghiệp chính là điểm hút ánh nhìn

Hãy thu hút ánh nhìn của nhà tuyển dụng khi xem CV của bạn chỉ trong 3 giây đầu tiên nói về mục tiêu nghề nghiệp của bạn nhé!

+ Bắt đầu trước tiên với vị trí, chức danh bạn muốn ứng tuyển.

+ Tiếp theo hãy thôi miên nhà tuyển dụng bằng ước mơ nghề nghiệp và những điều bạn có thể đem đến, đóng góp cho mục tiêu nghề nghiệp. Hãy trình bày ngắn gọn và câu từ súc tích, chuyên nghiệp nhất.

+ Lưu ý độ dài chỉ nên tối đa bằng 2-3 câu ban đầu.

+ Có thể trình bày rõ ràng, cụ thể mục tiêu trong ngắn hạn, dài hạn để nhà tuyển dụng hiểu được đường đi nước bước của bạn.

bí kíp viết CV

Hãy thu hút ánh nhìn của nhà tuyển dụng khi xem CV của bạn chỉ trong 3 giây đầu tiên nói về mục tiêu nghề nghiệp

4. Bức tranh sẽ sinh động hơn với kinh nghiệm và thành tích của bạn.

+ Trong CV xin việc của bạn cần nêu rõ những thành tích trong quá trình học tập cũng như đi làm, những kinh nghiệm mà bạn tích luỹ được cho bản thân. Những kinh nghiệm mới nhất và quan trọng cũng có liên quan đến vị trí bạn đang dự tuyển thì càng có lợi cho bạn.

+ Nhấn mạnh những gì mình đã đạt được. Đây là sẽ là điểm cộng cho bạn.

+ Dùng cách thôi miên nahf tuyển dụng bằng những con số thực tế, cụ thể hay những giải thưởng mà bạn đạt được để làm cho bức tranh của bạn “sáng” hơn.

+ Bạn hoang mang vì mình là sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm làm việc bằng 0 thì sẽ ghi gì? Đừng lo! Bạn có thể liệt kê những thành tựu mà bạn đạt được khi tham gia các hoạt động xã hội hay những dự án, hoạt động nghiên cứu trong quá trình bạn học tập hay làm tốt nghiệp.

>>> Bạn thuộc kiểu sinh viên nào? Nếu thuộc kiểu này thất nghiệp chắc luôn

5. Update các bằng cấp liên quan đến công việc mong muốn

Những bằng cấp hay chứng chỉ và những kỹ năng chuyên môn có liên quan đến công việc, vị trí bạn ứng tuyển sẽ là tiền đề để nhà tuyển dụng tin tưởng hơn vào khả năng cũng như chuyên môn của bạn. Bằng cấp hay những chứng chỉ sẽ giống như những phụ kiện giúp CV của bạn trở lên lung linh hơn rất nhiều và bắt mắt nhà tuyển dụng hơn.

6. Tránh đề cập đến vấn đề nhạy cảm như “lương” mong muốn.

Nếu có được hỏi phỏng vấn về mức lương mong muốn thì bạn có thể trả lời. Còn nên tránh đề cập đến mức lương mong muốn trong CV. Hoặc nếu bạn có đề cập thì cũng chỉ nên đưa ra khoảng mức lương mà phổ biến nhà tuyển dụng có thể chấp nhận được ở vị trí bạn ứng tuyển.

bí kíp viết CV

             Nếu có được hỏi phỏng vấn về mức lương mong muốn thì bạn có thể trả lời

 

7. Một số lưu ý nhỏ cần chú ý khi viết CV

+ Bạn có thể dùng những kinh nghiệm, kỹ năng của mình nói sao cho hấp dẫn nhưng cũng nên nhớ đừng nên quá phóng đại. Và đặc biệt đừng nên “chém gió” quá nhé! Hãy trung thực với những gì mình có để khi nhà tuyển dụng hỏi bạn đỡ bị “quê”.

+ Không nên sử dụng những đại từ nhân xưng như mình, em, tớ…

+ Đặc biệt bạn nên tránh sử dụng những câu biểu cảm quá mức hay những biểu tượng cảm xúc như mặt cười, khóc mếu, nài nỉ… như: Mong anh chị quan tâm đến hồ sơ của em nhé, hihi… Hay việc sử dụng  những từ như “vâng ạ, thưa, dạ…” cũng nên có chừng mực. Nhà tuyển dụng sẽ không thấy được sự chuyên nghiệp trong ngôn ngữ bạn sử dụng để viết CV và cũng không đánh giá cáo con người bạn ở cách làm việc rồi ạ. Vì đó là những ngôn ngữ đời thường, chỉ dùng để nói chuyện, chát phiếm hàng ngày mà thôi. Bạn hết sức lưu ý nhé nếu như vẫn còn teen.

+ Nên sử dụng những từ khoá ngắn gọn, chính xác nhất miêu tả rõ ràng và sát nhất về công việc mà bạn mong muốn.

+ Bạn có thể nhờ người đã có kinh nghiệp ứng tuyển và xem qua trước hồ sơ cho bạn để đưa ra nhận xét và sửa đổi khách quan nhất.

Hồ sơ xin việc tưởng chừng như không có gì, đơn giản nhưng nó là yếu tố ban đầu quyết định nhà tuyển dụng có muốn gặp bạn hay không? CV xin việc như bức tranh phác hoạ bản thân bản rõ nét nhất để đưa bạn đến nhà tuyển dụng gần hơn và tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm hơn. Hy vọng với những bí kíp viết CV xin việc hút mắt và chuyên nghiệp này sẽ giúp bạn đọc nhìn lại mình và thảy đổi, phá cách mới để nắm lấy cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho mình nhé!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi


 

>>> Tuyển sinh viên thực tập kế toán

>>>  Đào tạo kế toán tổng hợp tại Hà Nội

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN