Tin mới

Nghị định 51/2022/NĐ-CP giảm 10% thuế nhập khẩu với xăng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 51/2022/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xăng. Cùng Kế toán...
Số ngày nghỉ hưởng chế độ ốm đau tối đa bao nhiêu ngày? Kế toán Đức Minh.
Đối với người lao động nghỉ chế độ ốm đau luôn thắc mắc sẽ được nghỉ bao lâu và được hưởng chế độ như thế nào? Cùng Kế...
02 trường hợp không giới hạn số giờ làm thêm đối với NLĐ – Kế toán Đức Minh.
Người sử dụng lao động chỉ được phép yêu cầu NLĐ làm thêm giờ khi có sự đồng ý của NLĐ và số giờ làm thêm được giới hạn...
Giá tính thuế GTGT với hoạt động sản xuất điện của EVN – Kế toán Đức Minh.
Đối với hoạt động sản xuất điện của EVN (Tập đoàn điện lực Việt Nam) thì giá tính thuế GTGT được quy định cụ thể như...
Làm sao để biết doanh nghiệp có được áp dụng thuế VAT 8% hay không?
Bên cạnh các cơ sở kinh doanh đã cập nhật và thực hiện xuất hóa đơn 8% thì khá nhiều cơ sở kinh doanh còn lúng túng,...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Khác với các dữ liệu trong file word, các dữ liệu trong excel thường là các trang bảng tính dài và có khi kéo dài vượt qua một trang giấy A4. Tuy nhiên, tiêu chuẩn in của khổ giấy chỉ là A4. Vì vậy, trước khi in chúng ta cần căn chỉnh để dữ liệu vừa trong khổ A4 của giấy in. Đây sẽ là một bài hướng dẫn vô cùng chi tiết cũng như cực kỳ hữu ích cho các bạn văn phòng. Cùng theo dõi và đừng bỏ qua nhé.
Đối với các bạn ở trường học hoặc khối văn phòng, khi nhập văn bản thường đau đầu vì có các gạch chân xanh đỏ và muốn biết được cách xóa chúng. Ngoài ra, khi làm luận văn cuối năm hoặc các báo cáo tổng kết của trường hoặc văn bản dài, cần xem có bao nhiêu từ trong 1 trang và các dòng.
Trong tất cả các công việc làm nói chung và đặc biệt là kế toán nói riêng thì việc sử dụng Excel để làm công cụ tính toán và phân tích là rất cần thiết. Và chắc hẳn dân kế toán quản trị sẽ rất cần đến những tuyệt chiêu Excel mà Kế toán Đức Minh bật mí sau đây.
Một tập tin PowerPoint có thể phải chứa cả ảnh, văn bản, file âm thanh và video. Do vậy, kích thước của tập tin đó có thể rất lớn.Việc các tập tin Microsoft PowerPoint thường được chia sẻ qua email hoặc trực tuyến là điều thường xuyên xảy ra và bạn có thể cần phải nén tập tin đó xuống dưới dạng một tập tin đính kèm.Vậy, bạn đọc đã biết cách nén file hình ảnh trong PowerPoint chưa ạ? Nếu chưa thì Kế toán Đức Minh sẽ chỉ các bạn cách file hình ảnh trong PowerPoint chỉ trong vòng 60s.
Nếu làm văn phòng, sẽ có những lúc bạn cần sao chép các dữ liệu từ file excel sang bản word. Nhưng không phải ai cũng biết cách sao chép cho đúng định dạng để lúc chuyển sang sẽ không phải chỉnh sửa lại nữa thì không phải ai cũng biết. Hãy theo dõi bài viết sau của Kế toán Đức Minh  để biết được cách làm nhé.
Trong quá trình làm việc văn phòng, vì một số lý do hoặc do nhu cầu công việc mà bạn cần chuyển văn bản tiếng việt của mình từ có dấu thành không dấu nhưng bạn chưa biết cách thực hiện sao cho nhanh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh để chuyển tiếng việt có dấu thành không dấu nhanh chóng nhé.
Bảng biểu là 1 chức năng hay trong Word. Để tạo, chỉnh sửa bảng cũng có rất nhiều cách khác nhau. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn những thao tác cơ bản để kẻ, tạo bảng biểu trong Word nhé!
Việc tạo Header and Footer rất phổ biến khi soạn thảo văn bản trên Word. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ cách ngắt Section để tạo Header and Footer khác nhau giữa các trang. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để hiểu rõ hơn về cách làm này nhé!
Trong quá trình làm việc, nhiều lúc máy tính của bạn bị mất điện, lỗi win… khiến file Word đang làm việc không được lưu lại. Đừng lo, bạn có thể lấy lại được những dữ liệu này một cách dễ dàng. Hãy theo dõi bài viết sau để Kế toán Đức Minh giúp bạn biết cách phục hồi những file Word nhé!
Microsoft Word hỗ trợ công cụ Page Color giúp người dùng có thể tạo màu nền cho trang văn bản của mình trở nên sinh động hơn. Hãy theo dõi bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn cách tạo màu nền cho trang văn bản của mình nhé!
Dấu ngắt trang là một chức năng giúp các bạn có thể xuống dòng sang trang mới trong Word mà không cần phải đợi viết cho đến hết trang giấy. Nếu muốn bỏ ngắt trang thì bạn cần loại bỏ dấu ngắt trang đi. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách loại bỏ ngắt trang trong Word.
Clipboard là công cụ hỗ trợ sao chép dữ liệu trong Microsoft Word. Hãy theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về cách sử dụng tính năng này.
Kể từ ngày 05/03/2020, sẽ có sự thay đổi về quy tắc viết hoa theo Nghị định số 30 thay cho Thông tư 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ. Cụ thể sẽ có 5 sự thay đổi về cách viết hoa. Chi tiết sẽ được Kế toán Đức Minh  trình bày tại bài viết sau.
Themes là công cụ hỗ trợ chỉnh sửa màu sắc, font chữ nhất quán cho cả trang tính Excel. Hãy cùng Kế toán Đức Minh nắm rõ hơn về cách sử dụng công cụ này qua bài viết dưới đây.
Trong quá trình soạn thảo văn bản trên Microsoft Word, có lúc bạn gặp trường hợp văn bản có rất nhiều khoảng trắng thừa giữa các chữ khiến văn bản trở nên rời rạc và không rõ ràng. Nguyên do có thể là bạn đã copy ở đâu đó, hoặc tải về file văn bản mẫu ở trên mạng… Hãy theo dõi bài viết sau của Kế toán Đức Minh để biết cách khắc phục trường hợp này một cách nhanh chóng.
Bạn đang làm file dữ liệu kế toán trên Excel? Bạn muốn chèn thêm dòng? Nhưng máy tính cứ báo không chèn dòng được? Làm sao bây giờ???
Máy in là trợ thủ đắc lực trong công tác văn phòng của dân kế toán cũng như dân văn phòng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy in có thể sẽ gặp một số lỗi cơ bản và chúng ta hoàn toàn có thể xử lý được nếu biết được nguyên nhân các lỗi. Vậy thì những lỗi máy in thường gặp là gì? Cách khắc phục ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây
Khi bạn là một người thường xuyên sử dụng máy tính thì nên tìm hiểu 10 phím tắt thông dụng này nhé! Nó sẽ giúp cho việc sử dụng máy tính của bạn trở lên nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn và thao tác chuyên nghiệp hơn đó!
Soạn thảo văn bản bằng giọng nói nghe có vẻ khá thú vị phải không các bạn? Nó sẽ tiện lợi vô cùng. Bài viết dưới đây, Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách gõ văn bản bằng giọng nói trên trình soạn thảo văn bản cực kỳ nhanh và đơn giản nhé!
Đối với nhiều người thì việc sử dụng Word phiên bản 2013 vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Điều này khiến việc làm việc với Word của bạn trở nên khó khăn hơn. Bài viết này Đức Minh sẽ giúp bạn đọc làm thế nào để hiển thị khung căn lề trong Word 2013 nhé!
Để cho bài slide của chúng ta được chỉn chu cũng như thêm phần sống động hơn thì chúng ta có thể sử dụng thêm hiệu ứng chèn nhạc xuyên suốt vào bài trình chiếu. Bạn đã biết cách thêm nhạc vào slide trong powerpoint chưa? Nếu chưa thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Kèm theo đó là ứng dụng của công nghệ thông tin ở mọi nơi, mọi lĩnh vực. Chính vì vậy mà Tin học văn phòng trở thành yêu cầu thiết yếu đối với mọi người. Các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản cần có là gì? Cùng Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Bạn còn kém về đánh văn bản? Kỹ năng xử lý Word của bạn còn chưa được nhanh nhạy? Hay bạn không biết cách bố trí, trang trí một văn bản sao cho chuyên nghiệp và đẹp mắt nhất? Đừng lo! Đã có Tin học Đức Minh giải quyết giúp bạn vấn đề này!
Nói đến dịch văn bản bạn nghĩ ngay đến công cụ hỗ trợ Google Dịch. Nhưng nay trong bài viết này, Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc các thao tác dịch văn bản ngay trong Word cực kỳ nhanh và đơn giản!
Trong quá trình sử dụng excel, có thể bạn sẽ cần phải sử dụng dữ liệu từ file này chuyển sang file kia một cách nhanh chóng mà dữ liệu thay đổi vẫn được cập nhật bằng cách liên kết link giữa các file dữ liệu nhau.Cách thực hiện như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức minh nhé.
Có một số trường hợp lao động sau thời gian nghỉ thai sản sức khỏe vẫn còn yếu và cần thêm thời gian nghỉ dưỡng sức. Để nghỉ dưỡng sức sau sinh, người lao động cần có hồ sơ dưỡng sức sau sinh. Và người kế toán cần làm hồ sơ này cho lao động nữ. Vậy, kế toán làm hồ sơ dưỡng sau sinh như thế nào và cần lưu ý những gì?
Để in các bảng excel một cách đúng và đẹp thì sau khi hoàn thành bảng excel đó chúng ta cần biết những thao các cơ bản về định dạng trang in và cách in ấn. Để không gây ra lỗi sai đáng tiếc trong in ấn, giúp tiết kiệm thời gian trong công việc các bạn có thể tham khảo qua bài viết sau của kế toán Đức Minh.
Email là phương tiện trao đổi thông tin hàng ngày giữa các cá nhân tập thể hoạt động trong các lĩnh vực với nhau. Mỗi email bạn viết và gửi tới người khác một phần nào thể hiện được con người bạn như thế nào.Vì vậy, ngoài nội dung email cần được chỉn chu ra thì tiêu đề email bạn cũng cần phải chú ý chau chuốt. Sau đây là 6 lỗi không cần tránh viết tiêu đề email
Trong tính toán không phải lúc nào các con số cũng ra tròn chẵn được. Vì vậy, để phục vụ cho việc tính toán được dễ dàng cũng như rút gọn các con số hơn thì chúng ta sẽ dùng hàm ROUND trong excel để làm tròn số. Vậy cách sử dụng như thế nào, chúng ra hãy cùng tìm hiểu qua ví dụ mà Kế toán Đức Minh đưa ra ở bài viết dưới đây nhé.
Khi một văn bản được chia làm các cột khác nhau nhưng bạn không biết điều chỉnh khoảng cách giữa các cột này như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc rõ hơn về thao tác này nhé!
 < 1 2 3 4 5 6 7 >  Last ›

Tin nổi bật

Khóa học bóc tách khối lượng và lập dự toán công trình - KTĐM
Hiện nay với khủng hoảng kinh tế xảy ra, thị trường việc làm xây dựng đang rất cạnh tranh, các công ty xây dựng luôn...
Dự kiến tăng 6% mức lương tối thiểu vùng từ 01/7/2022. Ai sẽ được tăng lương?
Trong phiên họp sáng ngày 12/4/2022, Hội đồng tiền lương quốc gia đã chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2022 để...
Phân biệt chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và Nghị quyết 116- KTĐM
Do tình hình Covid-19 ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người đặc biệt là người lao động. Do đó, Nhà nước đã ban hành...
thiết kế website giá rẻ