Tin mới

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Nộp ở đâu?
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì ? Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở đâu ? Hồ sơ, thủ tục, quy trình, cách...
Các thuật ngữ pháp lý mà doanh nghiệp hay nhầm lẫn, dễ gặp rủi ro
Doanh nghiệp cần lưu ý để tránh các rủi ro pháp lý sau này nên tìm hiểu về các thuật ngữ pháp lý khi làm hợp đồng hay...
Người lao động nên làm gì khi bị sa thải trái pháp luật? Kế toán Đức Minh.
Không phải cứ mắc lỗi là người lao động bị sa thải ngay và không phải chủ sử dụng lao động muốn sa thải lúc nào cũng...
Đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp?
Bên cạnh các điều kiện về hồ sơ người lao động cần phải đảm bảo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để được xét...
Tăng lương cơ sở từ 01/7/2023: Lương hưu, trợ cấp BHXH có tăng theo?
Từ ngày 01/7/2023, ngoài chính sách tăng lương cơ sở, các chính sách về lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, người nghỉ...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản - KTĐM

08/04/2021 05:34

Để đánh số thứ tự trong Excel, các bạn thường sẽ nhập 2 số đầu tiên trong cột và bôi đen 2 ô đó, chờ xuất hiện dấu + rồi kéo xuống hết ô muốn đánh số thứ tự. Cách này thường được sử dụng để đánh số thứ tự với những cột dữ liệu nhỏ. Nhưng với bảng tính có dữ liệu lớn thì việc đánh số thứ tự thủ công như vậy sẽ rất dễ dẫn tới sai sót. Excel có tính năng đánh số thứ tự cột hoàn toàn tự động, mà bạn không cần phải thực hiện thao tác thủ công như trên. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản để các bạn lựa chọn trong từng trường hợp cụ thể.

3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản - KTĐM

1. Đánh số thứ tự bằng cách kéo chuột

Để đánh số thứ tự bằng Excel, đầu tiên các bạn cần nhập 2 số thứ tự đầu tiên là 1 và 2 vào ô. Sau đó các bạn bôi đen 2 ô đầu tiên này rồi nhấn chuột phải góc phía dưới bên phải và kéo xuống tới dưới cùng.

3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Ảnh 1: 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Chỉ cần như vậy là ta đã đánh số thứ tự thành công một cách vô cùng nhanh chóng.

2. Đánh số thứ tự bằng công cụ Fill

Để sử dụng công cụ Fill đánh số thứ tự, đầu tiên thì các bạn cần nhập số thứ tự đầu tiên muốn đánh vào ô đầu tiên. Tiếp theo các bạn chọn thẻ Home => Fill => Series.

3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Ảnh 2: 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Lúc này, hộp thoại Series hiện ra, các bạn tích chọn vào mục Columns và Linear. Sau đó các bạn nhập Step value là 1 và Stop value là số lượng thứ tự muốn đánh. Như trong trường hợp này mình có 16 mục cần đánh số thứ tự nên sẽ nhập là 16. Cuối cùng các bạn nhấn OK để hoàn tất.

3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Ảnh 3: 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Chỉ cần như vậy là các mục trong bảng đã được đánh số thứ tự một cách nhanh chóng.

3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Ảnh 4: 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

3. Sử dụng công thức để đánh số thứ tự

Để đánh số thứ tự bằng công thức, đầu tiên thì các bạn cũng cần nhập số thứ tự cho ô đầu tiên. Tiếp theo tại ô thứ 2 thì các bạn nhập công thức =A5+1 như hình bên dưới. Kết quả sẽ trả về là thứ tự thứ nhất cộng thêm 1 bằng 2.

3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Ảnh 5: 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Tiếp theo thì các bạn sao chép công thức trên cho các ô còn lại trong cột thì ta sẽ thu được kết quả là các mục trong bảng đã được đánh số một cách nhanh chóng.

3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Ảnh 6: 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tin học văn phòng bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học tin văn phòng tại các chi nhánh của Đức Minh.

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Tại sao phải học tin học văn phòng?- Kế toán Tin học Đức Minh

>>> Khóa học tin học văn phòng cơ bản cho người mới bắt đầu

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>> Đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1 – Kế toán Đức Minh.

=>>> Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4 - KTĐM

=>>> 7 “TUYỆT CHIÊU” Excel hữu ích cho dân kế toán quản trị - Kế toán Đức Minh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN