Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4 - KTĐM

14/08/2020 05:27

Khác với các dữ liệu trong file word, các dữ liệu trong excel thường là các trang bảng tính dài và có khi kéo dài vượt qua một trang giấy A4. Tuy nhiên, tiêu chuẩn in của khổ giấy chỉ là A4. Vì vậy, trước khi in chúng ta cần căn chỉnh để dữ liệu vừa trong khổ A4 của giấy in. Đây sẽ là một bài hướng dẫn vô cùng chi tiết cũng như cực kỳ hữu ích cho các bạn văn phòng. Cùng theo dõi và đừng bỏ qua nhé.

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4 - KTĐM

1. Bật hiển thị đường giới hạn trang in

Để có thể nhìn thấy những đường giới hạn trang để chỉnh sửa dữ liệu cho vừa trang in thì bạn phải làm như sau:

Chọn thẻ View => tại mục Wordkbook Views => Chọn Page Break Preview hoặc Page Layout.

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 1: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4 

Hoặc các bạn có thể chọn tại góc dưới bên phải của Excel.

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 2: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4 

Nếu chọn Page Break Preview, giao diện của Excel sẽ chuyển thành như hình bên dưới.

Các đường kẻ xanh chính là các đường giới hạn của một trang. Các chữ nổi mờ đếm số trang Page 1, Page 2, Page 3… chính là thứ tự khi in của các trang.

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 3: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4 

Nếu bạn chọn Page Layout thì giao diện Excel sẽ hiện ra như hình dưới. Lúc này trang tính của Excel được chia thành những trang giấy giống như Word.

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 4: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4 

2. Căn chỉnh trang in để vừa giấy A4

Bước 1: Chọn thẻ Page Layout => bấm vào ô vuông ở góc dưới bên phải của mục Page Setup

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 5: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Bước 2: Cửa sổ Page Setup hiện ra, tại thẻ Page chọn mục Paper size là A4.

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 6: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Bước 3: Chọn chiều ngang hoặc dọc của trang in ở mục Orientation. Portait là dọc, Landscape là ngang

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 7: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Bước 4: Thiết lập để luôn luôn in vừa trang giấy tại mục Scaling. Trong mục này có 2 lựa chọn:

Adjust to: Co dãn theo tỷ lệ %

Fit to: Tự động ép cho vừa đủ vào số trang mà bạn chọn

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 8: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Bước 5: Căn lề

Chúng ta chuyển sang thẻ Margins. Tại đây ta thực hiện căn chỉnh lại lề trên, dưới, trái, phải của trang in.

Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

Ảnh 9: Mách bạn cách căn chỉnh dữ liệu file Excel vừa in với trang giấy A4

 

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

 

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tin học văn phòng bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học tin văn phòng tại các chi nhánh của Đức Minh.

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.

>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>> Cách in 2 mặt giấy trong Word & Excel 2003, 2007, 2010

=>>> Cách định dạng trang và in ấn file Excel – Kế toán Đức Minh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN