Tin mới
Đây là nội dung tại Công văn 99/TCT-CS ngày 08/01/2025 của Tổng cục Thuế về thuế giá trị gia tăng.
Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024 đã bổ sung quy định quan trọng để ghi nhận quá trình làm việc, thời gian đóng BHXH ở...
Từ 01/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024 bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, tỷ lệ đóng BHXH 2025 của doanh nghiệp và...
Hành vi không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ được liệt kê vào một trong những hành vi vi phạm pháp...
Gần đây các vấn đề liên đến dạy thêm, học thêm nhận được nhiều sự quan tâm bởi có nhiều quy định mới tại Thông tư 29 Bộ...
Chủ đề tìm nhiều
Cách in hai mặt giấy ở Word, Excel, PDF cực kỳ đơn giản - Kế toán Đức Minh.
Không phải máy in nào cũng hỗ trợ tự động đảo chiều in hai mặt nên bạn cần biết thủ thuật in hai mặt giấy cực kỳ đơn giản trong Word, Excel và PDF. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc thủ thuật vô cùng đơn giản nhưng lại hữu ích cho công việc của bạn nhé!

Để bắt đầu in, bạn nhớ kiểm tra giấy in, kết nối máy in với máy tính, mực in nhằm đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng để bắt đầu việc in hai mặt, sau đó làm theo hướng dẫn dưới đây.
1. Hướng dẫn cách in 2 mặt giấy trong Word.
a. Khi máy in không hỗ trợ in 2 mặt thì bạn thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1:
Bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P để xuất hiện hộp thoại Print, hoặc vào File > Print.
Trong Print chọn Odd Page để in trang lẻ (trang 1, 3, 5,…) trước.
Ảnh 1: Cách in hai mặt giấy ở Word
Bước 2:
Sau khi các trang lẻ in xong, chúng ta đảo ngược mặt tất cả các trang giấy vừa in. Rồi thực hiện thao tác như in trang lẻ, nhưng chọn mục Even pages để in các trang chẵn.
+ Hoặc nếu KHÔNG MUỐN ĐẢO NGƯỢC các trang giấy sẽ rất mất công thì bạn chọn mục Even Pages, sau đó ở mục Page bạn đánh số trang từ cuối lên trên. Ví dụ in từ trang 1 đến 10 thì khi in trang chẵn bạn đánh 10-1 ở mục Pages là Ok.
b. Với máy in hỗ trợ in 2 mặt
Bước 1:
Vào menu File chọn Print, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.
Bước 2:
Trong Print Properties, chọn Finishing và đánh dấu chọn Print on both sides để tiến hành in 2 mặt giấy.
Ảnh 2: Cách in hai mặt giấy ở Word
2. Hướng dẫn in 2 mặt giấy trong PDF
Trước hết, bạn cần tải Foxit Reader và Adobe Reader để đọc được file PDF.
Bước 1:
Mở file PDF chọn Print hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.
Bước 2:
Để tiến hành in trang lẻ, chọn Page để đánh dấu những trang cần in. Sau đó, ở mục Subset chọn Odd Pages only và nhấn OK để tiến hành in.
Ảnh 3: Cách in hai mặt giấy trong PDF
Bước 3:
Tiến hành đảo giấy để in trang chẵn. Chúng ta cũng thực hiện như in trang lẻ, tuy nhiên tại mục Subset chọn Even pages only và ấn OK để tiến hành in những trang còn lại. Hoặc nếu KHÔNG MUỐN ĐẢO NGƯỢC GIẤY thì bạn chọn mục Even Pages, sau đó ở mục Page bạn đánh số trang từ cuối lên trên. Ví dụ in từ trang 1 đến 10 thì khi in trang chẵn bạn đánh 10-1 ở mục Pages là Ok.
Ảnh 4 Cách in hai mặt giấy trong PDF
3. Hướng dẫn in hai mặt Excel
a. Máy in không hỗ trợ in 2 mặt
Bước 1:
Chúng ta copy sang Word Paste (hoặc Edit > Paste special > Microsoft Excel Worksheet Object > OK), dán sang Word và in trên Word theo chế độ chẵn lẻ.
Hoặc dùng trực tiếp trong Excel với lệnh Copy sau đó Paste Special > Values > OK.
Bước 2:
Cuối cùng chúng ta tiến hành in 2 mặt như Word bên trên là xong.
b. Máy in hỗ trợ in 2 mặt
Thao tác thực hiện đơn giản hơn, chỉ cần theo đường dẫn sau: File > Print > Properties > Finishing > Đánh dấu hộp kiểm Print on both sides.
Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!
-Ms Le-
Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:
>>> 3 cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL – Kế toán Đức Minh
>>> Bạn đã biết hết chức năng các phím tắt từ F1->F12 trên bàn phím máy tính chưa?
>>> Cách sử dụng chức năng FIND và REPLACE trong Excel - Kế toán Đức Minh.
>>> Xoá bỏ gạch chân trong Word cực kỳ đơn giản - Kế toán Đức Minh.
>>> Cách đổi từ Inch sang Cm trong Word không phải ai cũng biết - Kế toán Đức Minh.
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Những tính năng bất ngờ của Powerpoint mà có thể bạn chưa hề khám phá ra (03/07)
- Bí kíp thành thạo Outlook mail từ A đến Z cho dân văn phòng - Kế toán Đức Minh. (23/06)
- Bạn đã biết hết chức năng các phím tắt từ F1->F12 trên bàn phím máy tính chưa? (20/06)
- 9 phím tắt "vàng" trong excel được dân kế toán - văn phòng đặc biệt ưa chuộng (19/06)
- 10 hàm hữu ích nhưng lại hay bị lãng quên nhất trong excel – Kế toán Đức Minh (29/05)
- 3 Bước sử dụng Slide Master trong Powerpoint - Kế toán Đức Minh. (03/05)
- 3 cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL – Kế toán Đức Minh (13/04)
- Cách sử dụng hàm MATCH và kết hợp hàm MATCH với hàm INDEX (02/04)
- Cách sử dụng hàm INDEX trong excel - Kế toán Đức Minh (29/03)
- Cách bảo mật không cho chỉnh sửa nội dung trong PowerPoint - Kế toán Đức Minh. (29/03)