Tin mới
Nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phần mềm, nhưng đang chưa hiểu rõ dịch vụ phần mềm có thuộc đối tượng chịu thuế giá...
Cùng Kế toán Đức Minh hướng dẫn chi tiết cách kê khai thuế tiêu thụ đặc biệt qua bài viết sau đây nhé!
Theo quy định, công ty phần mềm sẽ được hưởng chế độ ưu đãi đối với thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy ưu đãi này cụ thể...
Đối với dịch vụ thiết kế website có chịu thuế GTGT hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau...
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh dịch vụ vệ sinh còn băn khoăn trong việc dịch vụ vệ sinh công cộng có...
Chủ đề tìm nhiều
Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 2
Tiếp tục với phần 1 các kỹ năng Excel cho dân kế toán làm báo cáo, Kế toán tin học Đức Minh sẽ tiếp tục đưa ra những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ đắc lực cho dân Kế nhà mình nhé!

Excel có vai trò vô cùng quan trọng đối với dân văn phòng nói chung và dân Kế toán nói riêng. Sau đây là một vài kỹ năng Excel cho dân làm báo cáo dùng khi cần tới!
Trong bài viết này Kế toán tin học Đức Minh xin đưa ra cách tạo báo cáo tự động trongWord từ bảng số liệu Excel và cách trích xuất nội dung excel sang dạng hình ảnh khi cần thiết.
1.Tạo báo cáo tự động trênWord với những số liệu từ Excel.
Những công việc liên quan đến số liệu có lẽ thường xuyên phải làm các loại báo cáo, đặc biệt là dân kế toán. Có khi sếp có những yêu cầu “khó khăn” khác nhau bắt buộc bạn phải hoàn thành. Với những con số, số liệu thường xuyên thay đổi mỗi ngày mà sếp lại yêu cầu báo cáo, cập nhật trênWord và Powerpoint thì bạn sẽ khá lúng túng. Vì rất dễ mắc sai lầm nếu như bạn sao chép không đúng vùng dữ liệu hay chỉ cần một thao tác nhầm là bạn có thể biến nó thành số liệu sia hoàn toàn. Sau đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra mẹo để bạn có thể biến những số liệu trênWord sẽ tự động cập nhật theo Excel.
Bước 1: Bạn mở trang tính mà mình muốn cập nhật, chọn đúng ô hay vùng dữ liệu mà bạn muốn tự động thay đổi trongWord.
Bước 2: Tiếp theo bạn mở báo cáo trênWord hoặc Powerpoint ra. Tại những ô chứa giá trị cần cập nhật, sau đó chọn copy ô tương ứng bên file Excel, chọn Paste Special/ Paste Link/ Keep Source Formatting.
Đơn giản chỉ với 2 bước trên bạn có thể tránh được quên copy số liệu khi mới thay đổi hay cập nhật rồi nhé!
Một lưu ý nhỏ như sau:
Bạn nên lưu thành 2 fileWord. Một file để sử dụng cách trên còn 01 file back up số liệu.
Những số liệu bênWord sẽ tự động thay đổi cập nhật giá trị tương ứng bên file gốc Excel nếu thay đổi.
2-Trích xuất bảng tính sang dạng hình ảnh.
Việc trích xuất bảng tính hoặc biểu đồ dạng hình ảnh tưởng chừng là một kỹ năng khá đơn giản nhưng lại rất ít người biết sử dụng hoặc chưa hề biết tới.
Bạn chỉ cần 01 bước cực kỳ đơn giản Copy và Paste Image. Vậy là có thể chuyển dữ liệu Excel thành dạng file hình ảnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Điều này đơn giản và có thể nhiều người chưa biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhưng nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đối với các trường hợp người gửi file dữ liệu cho bên thứ ba và với mong muốn giữ nguyên số liệu và không cho phép chọ chỉnh sửa số liệu thì đây là cách hiệu quả nhất.
Bạn chỉ cần đánh dấu vùng dữ liệu mà bạn muốn xuất thành file hình ảnh.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết
>>> Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 1
>>> 10 hàm Excel mà KẾ TOÁN thường dùng
>>> 100 thủ thuật excel cực kỹ hữu ích, bắt buộc cần nhớ
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hàm SUMIF và SUMIFS - cách dùng và ví dụ cụ thể (30/11)
- Cách khôi phục chế độ view room hoặc mất thanh thước dọc trong màn hình làm việc của Microsoft Word (28/11)
- In nhiều sheet trong excel - vấn đề nan giải của dân kế toán và văn phòng (19/11)
- Một số thủ thuật in ấn rất cần thiết trong excel (21/10)
- Cách định dạng trang giấy trước khi in trong excel (13/10)
- Cách chèn ảnh cố định vào một ô trong excel, kích cỡ ảnh thay đổi theo ô (có video) (07/10)
- Cách chèn ảnh vào trong một ô comment (bình luận) trong Excel (có VIDEO) (05/10)
- Hướng dẫn cách in 2 mặt trong word, excel cực kỳ hữu ích (30/09)
- Hướng dẫn cách tạo mục lục tự động trong word 2007 VÔ CÙNG CỤ THỂ (07/09)
- Tách họ tên trong excel không dùng hàm - Tách 1000 họ tên trong 10 GIÂY siêu nhanh (có Video) (17/08)