Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Lột trần câu hỏi "Sinh viên có nên học thêm tin học văn phòng?"

03/01/2018 10:45

Các bạn có nghe câu "nhất tiếng Anh, nhì Tin học" chưa? Câu này đặc biệt đúng với các bạn sinh viên - những bạn trong độ tuổi phiêu lưu và học hỏi. Vậy "Sinh viên có nên học thêm tin học văn phòng không?". Tin học Đức Minh sẽ "lột trần" câu hỏi này cho các bạn được rõ.

Lột trần câu hỏi

 

*** Tầm quan trọng của tin học văn phòng với các bạn sinh viên 

* “Em có nên học thêm tin học văn phòng để sau này ra trường dễ xin việc?”, “Em là sinh viên mới ra trường, có nên học thêm word excel không?”, “Em là sinh viên blah blah blah ...”, … , đó là những câu hỏi tràn ngập trong các fanpages inbox và groups inbox của Tin học Đức Minh trong thời gian gần đây. Đến nỗi bạn admin “đẹp trai dễ thương trắng trẻo hay khóc nhè” và nổi danh thế giới ảo với tuyệt chiêu “Thập dương chỉ thần công” (gõ mười ngón) như mình đây, đã vận hết 12 thành công lực, một phút ra cả trăm chiêu (WPM - Words Per Minute) cũng không thể "đỡ" hết tin nhắn của các bạn.


* Để tự giải đáp cho các thắc mắc tương tự, các bạn cần biết tầm quan trọng của tin học văn phòng trong thời điểm hiện tại, nhất là đối với các bạn sinh viên. Trong thời đại “ăn ngủ cùng công nghệ” như hiện nay, việc “không biết chút nào về tin học nói chung hay tin học văn phòng nói riêng” đối với người trung niên/cao tuổi thì không đáng nói, nhưng với các bạn trẻ mà vẫn còn mờ mịt thì cho mình xin lỗi, điều này có thể ví von như các bạn đang bị “khuyết tật IT” vậy. Sự thật thường khiến các bạn bối rối hoặc có thể là khó chịu, nhưng luôn có những sự thật khó có thể phủ nhận, và những sự thật đó chỉ khiến bạn tốt hơn mà thôi.


Mỗi khi có ai đó nhắc đến cụm từ “tin học văn phòng” là đa số mọi người sẽ liên tưởng ngay tới Word, Excel…. Các bạn đã từng nghe cụm từ “phổ cập Word Excel” chưa? Ngày trước có thể chỉ một vài chỗ dùng đến tin học văn phòng, nhưng giờ đây, với sự phổ cập hóa của máy tính và công nghệ thông tin trên thế giới, khắp mọi nơi từ trường học, công sở, gia đình, cá nhân, thậm chí ở các quán cà phê, công viên,… , ta cũng có thể thấy có một ai đó đang thao tác trên word, excel. Ví dụ: A đang soạn thảo một bức thư tình lãng mạn cho B, với những font chữ màu mè hoa lá, tim bay tứ tung, A tin chắc B sẽ đổ; C đang viết những dòng nhật ký riêng tư cùng nhiều lớp bảo mật như tài liệu mật của CIA, chắc chỉ có nhóm hacker nổi tiếng nhất thế giới Anonymous mới phá được; D đang dùng excel để “làm xiếc” với những con số, ai đó lơ mơ về tin học mà ngồi cạnh chắc là mắt đảo như rang lạc mà chả hiểu gì; E đang dùng excel để quản lý chi tiêu của đức ông chồng 28 tuổi kiếm 500tr một tháng;… . Các bạn biết không? Tin học văn phòng thực sự rất hữu dụng và tuyệt vời nếu các bạn có kiến thức thực tế và sâu xa về nó!

* Mình đã từng đọc được một thông tin nói rằng trung bình cứ một người Mỹ sẽ trải qua đến 40 khóa học kỹ năng nào đó trong cuộc đời, ví dụ như giao tiếp, ngoại ngữ, tin học, …. Là người Việt Nam, các bạn nên tự hào với sự thông minh và ham học hỏi cùng thành tích của những người Việt Nam tiêu biểu như Ngô Bảo Châu, Nguyễn Hà Đông, Nguyễn Tử Quảng, Đặng Lê Nguyên Vũ…, những người làm chúng ta thêm tự hào về dân tộc. Bởi vậy ta sao có thể chịu thua người Mỹ được, họ học 40 khóa thì ta học 41 khóa, 42 khóa, và tất nhiên là không thể thiếu một khóa học bổ sung KỸ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG trong đó.

* Là sinh viên các bạn cũng nên nhớ một điều “tuyệt đối không được đề cao bằng cấp”, bằng cấp chỉ là CÔNG CỤ để các bạn sử dụng, còn NGƯỜI SỬ DỤNG là chính các bạn. Bằng cấp chỉ có giá trị thực sự khi các bạn phải mất rất nhiều mồ hôi và tâm huyết, gần như chết lên chết xuống mới có được nó.  Có nhiều bạn đi học ở Tin học Đức Minh hay hỏi một câu hỏi kiểu “Học xong có chứng chỉ tin học không ạ?”, “Chứng chỉ tin A hay B hay C ạ?” “Chứng chỉ của Bộ hay của Sở ạ?” , “Chứng chỉ blah blah blah …” . Dĩ nhiên mình hoàn toàn thông cảm vì đây giống như “phản xạ tự nhiên” của các bạn khi đi đăng ký học tin học ở bất kỳ đâu. Nhưng mình thấy có một điểm chung ở các bạn này là học rất hời hợt, kiến thức cơ bản về tin học nói chung là rất yếu, hay nghỉ học, đi muộn,…, học chỉ mong nhanh lấy chứng chỉ. Các bạn biết không? Dù các bạn có những chứng chỉ tốt nhất về tin học như B, C hay thậm chí là MOS Master đi nữa mà khi đi làm thực tế, sếp bạn yêu cầu lập bảng tính, tạo bảng biểu, soạn thảo công văn, tạo cơ sở dữ liệu để quản lý nhân viên,… mà bạn lúng túng không làm được thì coi như xong, xin mời các bạn cầm một đống chứng chỉ đẹp như công chúa của các bạn về dán lên tường để có ai tới còn khoe. 


Ngoài kỹ năng tin học văn phòng THỰC TẾ ra, tốc độ và kỹ thuật gõ bàn phím cũng rất quan trọng để bạn tạo ấn tượng tốt với sếp hoặc với nhà tuyển dụng khi xin việc. Bởi vậy, bằng cấp để bạn dễ xin việc nhất chính là khả năng thực tế của các bạn qua các bài test chứng minh. Và qua được các vòng test rồi thì khả năng đó lại giúp các bạn thăng tiến rất nhanh trong công việc. * Có thể liên tưởng việc dân tin học văn phòng gõ văn bản với 10 ngón như nghệ sĩ piano chuyên nghiệp đang thăng hoa cùng những cung bậc cảm xúc. Quả là những cao thủ sử dụng “Thập dương chỉ thần công” ! :)) . Những bạn nào còn đang sử dụng “Nhất dương chỉ” hay “Nhị dương chỉ” cần cố gắng thật nhiều để đạt đến đẳng cấp của họ nhé, các bạn sẽ rất “pro” trong mắt của bạn bè đó.

 

* Là sinh viên, các bạn nên có thật nhiều ước mơ và các mục tiêu cụ thể từ lớn đến nhỏ. Một cuộc sống mà không có những ước mơ, mục tiêu rõ ràng thì cũng giống như các bạn đang đi trên một con đường rất dài mà không biết dẫn về đâu, cứ thế bước đi một cách vô hồn…. MUỐN BIẾT THÌ PHẢI HỌC, ĐÃ HỌC THÌ PHẢI HIỂU, ĐÃ HIỂU THÌ PHẢI DÙNG, ĐÃ DÙNG THÌ PHẢI CÓ MỤC TIÊU. Các bạn học hay làm cái gì cũng phải trả lời được câu hỏi “Động cơ của bạn là gì?”. Ví dụ đi học giao tiếp để tán gái dễ hơn; học nấu ăn để ghi điểm với bồ; học tiếng Tây, tiếng Tàu để thỉnh thoảng lôi ra chém mấy đứa bạn cho chúng nó sợ; .... Nếu sau khi đọc xong bài này, các bạn có đi đăng ký học thêm một khóa học tin học văn phòng tại Tin học Đức Minh mà gặp mình, mình có hỏi “Động cơ học tin học văn phòng của bạn là gì?” thì các bạn phải trả lời được nhé, không trả lời được là mình không cho học đâu! ^^ 

 

*** Tin học Đức Minh – thiên đường của các bạn sinh viên chăm chỉ!

* Các ưu đãi chỉ có ở Tin học Đức Minh, CỰC KỲ HẤP DẪN -

- Giảm 45% học phí cho nhóm 3 và là sinh viên.
- Giảm 30 – 40% học phí cho các đối tượng khác.
- Tặng khóa học gõ mười ngón trong thời gian VÔ HẠN
- Tặng bộ combo hai phần mềm gõ mười ngón cực kỳ hay.
- Cấp chứng chỉ tin học văn phòng – CHỨNG CHỈ B sau khi kết thúc khóa học
- HỖ TRỢ - SUPORT TRỌN ĐỜI SAU MỘT KHÓA HỌC BẤT KỲ.- 
- DẠY KÈM TỪNG NGƯỜI, thời gian học KHÔNG CÓ GIỚI HẠN.- 
- Các quà tặng như móc khóa dễ thương, túi xách sành điệu, cùng nhiều quà tặng khác…

- Tài liệu học: Giáo trình thực tế, phát miễn phí ngay khi đăng ký.
- Giảng Viên: đều là các giảng viên trẻ trung nhưng đầy tài năng, linh động, sáng tạo, biết cách truyền nhiệt cho học viên. Được trang bị kỹ năng sư phạm tốt, kinh nghiệm đầy mình, luôn thân thiện và nhiệt tình trong quá trình giảng dạy, truyền đạt.
- Phòng học tiện nghi, có điều hòa, mỗi người một máy tính riêng.
Môi trường học: Trẻ trung, năng động, vui vẻ, thoải mái, không áp lưc, … rất hợp với các bạn sinh viên.
- Thời gian học : VÔ HẠN VÀ CỰC KỲ LINH ĐỘNG, TÙY VÀO HỌC VIÊN. 3 ca tùy chọn: Sáng 8h30 - 11h, chiều 2h - 4h30, tối 6h - 8h30. Từ thứ 2 đến t7, các bạn MUỐN HỌC LÚC NÀO CŨNG ĐƯỢC. Vì bên Đức Minh đào tạo đặc biệt theo phương pháp DẠY KÈM TỪNG NGƯỜI, CỰC KỲ HIỆU QUẢ. Thời gian học KHÔNG CÓ GIỚI HẠN.
==== HỌC THỰC TẾ - HIỂU SÂU - LÀM CHÍNH XÁC ====

 

* Để đăng ký hoặc để được tư vấn giải đáp:
- Để lại COMMENT theo mẫu [Tên + SĐT]  để bên văn phòng của Đức Minh tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn 
- Inbox cho fanpage https://www.facebook.com/thuchanh.ketoanducminh/?fref=ts# của chúng tôi.
- Hoặc gọi số Hotline: 0972.711.886 để đăng ký ngay hoặc được tư vấn miễn phí.
- Website: http://ketoanducminh.edu.vn/
Chú ý: Đặc biệt giảm thêm 5% học phí cho bạn nào Like + Share + Comment bài viết này

 

* Địa điểm học: 

- Chi nhánh Đống Đa: Phòng 211 - Nhà G1 - TT Học viện Ngân Hàng, số 79 Ngõ 82 Phạm Ngọc Thạch , Đống Đa, HN.
- Chi nhánh Cầu Giấy: Phòng B1T11 (Căn 1 tầng 12) Toà 335 Cầu Giấy (tầng 1 là Fashion Mall)
- Chi nhánh Hoàng Mai: Phòng 207 - Toà 15T1 - 18 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
- CN Hà Đông: Phòng 1001 tòa nhà Fodacon (đằng sau coopmart Trần Phú Hà Đông) – tại số 10 Trần phú - Hà Đông – Hà Nội

 

khóa học tin học văn phòng cho sinh viên

 

*** Khóa học tin học văn phòng cho các bạn sinh viên tại Đức Minh

- Khóa học Word hoặc Excel

660.000 Giá gốc
460.000 (-30% Cá nhân)
395.000 (-40% Nhóm 3)
365.000 (-45% Nhóm 3 + sinh viên)

 

-  Khóa học Word + Excel

1.190.000 Giá gốc
840.000 (-30% Cá nhân)
715.000 (-40% Nhóm 3)
655.000 (-45% Nhóm 3 + sinh viên)

 

- Khóa học Excel nâng cao

1.000.000 Giá gốc
700.000 (-30%Cá nhân)
600.000 (-40% Nhóm 3)
550.000 (-45% Nhóm 3 + sinh viên)

 

- Khóa tin học dành cho kế toán

880.000 Giá gốc
616.000 (-30%Cá nhân)
528.000 (-40% Nhóm 3)
485.000 (-45% Nhóm 3 + sinh viên)
http://ketoanducminh.edu.vn/khoa-hoc/105/Tin-hoc-van-phong-cho-ke-toan

 

- Khóa học tin học văn phòng tổng hợp Word + Excel + Powerpoint

1.550.000 Giá gốc
1.085.000 (-30% Cá nhân)
930.000 (-40%  Nhóm 3)
850.000 (-45% Nhóm 3 + sinh viên)
http://ketoanducminh.edu.vn/khoa-hoc/100/tin-hoc-van-phong-co-ban

 

Chợt nghĩ tới câu ""Love means never having to say you're sorry" - một câu nói khá nổi tiếng từ tiểu thuyết của Erich Wolf Segal, tôi lại thấy câu nói đó khá đúng trong trường hợp này:

 

"Đến với Đức Minh, bạn sẽ không bao giờ phải nói lời hối tiếc!"

 

Mọi người nếu copy vui lòng ghi rõ nguồn nhé (đặt link bài viết này ở cuối bài), cám ơn nhiều:

>>> http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/102/2761/Lot-tran-cau-hoi-Sinh-vien-co-nen-hoc-them-tin-hoc-van-phong.html

 

Tác giả bài viết: Khoa PTT

Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ

 

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết khác của tác giả:

>>>> 100 thủ thuật trong Excel

>>>> Ẩn dữ liệu trong excel cực hay

>>>> Kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững

>>> Cách tạo siêu liên kết Hyperlink trong excel siêu hữu dụng

>>> Căn lề in mặc định trong Excel – điều ít người biết tới!

>>> Cách quản lý hàng hóa bằng Data Validation trong Excel cực hay

>>> Cách tách tên để sắp xếp tên theo abc trong excel 2003 2007 2010 2013 (Có video)

>>>Tiếng Anh tin học – 1000 Từ vựng tiếng Anh trong Excel 

>>> Tạo chữ ký cho Gmail và chèn ảnh, link, Anchor Text vào chữ ký Gmail

>>> Tiếng Anh tin học – 1000 Từ vựng tiếng Anh trong Word – Phần 1: Giao diện

>>> Các phím tắt hữu dụng trong Microsoft Word (Phần 1)

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN