Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

Kế toán rất khô khan- quan niệm hoàn toàn sai lầm.

31/10/2016 12:52

Kế toán là ngành nghề khá phổ biến hiện nay. Với nhiều người quan niệm, kế toán rất khô khan. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Tại sao lại như vậy? Kế toán Đức Minh sẽ lập luận và đưa ra lý lẽ để bạn thấy điều này đúng hay sai nhé!

Kế toán rất khô khan-  quan niệm hoàn toàn sai lầm.

 

1. Làm kế toán là cả một nghệ thuật

Để thành công và bước đến với một cái nghề còn có thể do cái gọi là “duyên”. Có những người vô tình và cũng chẳng hiểu lý do lại sao lại gắn bó lâu dài với nghề kế toán. Có lẽ cũng bởi chữ duyên.

Kế toán như một môn nghệ thuật. Và những người làm kế toán tựa những người nghệ sỹ. Không phải ai cũng có thể trở thành kế toán thực tế một cách thành thạo, hoàn thành tốt công việc được. Kế toán đòi hỏi bạn phải là một người có tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì và chịu được áp lực công việc. Những người làm kế toán điêu luyện như những nghệ nhân điêu khác vậy. Họ không ồn ào, sôi động, không phô trương, mỹ miều. Nhưng những gì họ làm ra, những gì họ đem lại thì vô cùng quan trọng. Những BCTC đẹp, những con số lãi mà kết quả công ty đạt được, những hiệu quả từ việc thắt chặt chi phí, quản lý hiệu quả sẽ là bức tranh điêu khắc chạm trổ đầy nghệ thuật.

Ai bảo kế toán khô khan là sai lầm nhé! Làm kế toán là cả một nghệ thuật.

2. Kế toán khơi nguồn cảm hứng

Kế toán khô khan? Bạn hãy vứt bỏ ngay những suy nghĩ đó ra khỏi đầu nhé! Bởi kế toán khơi nguồn cảm hứng, thức tỉnh con người làm việc hiệu quả.

Có người từng ví kế toán khô khan tựa như những cành cây khô mùa thu. Mùa thu hanh hao, thu trầm lắng nhưng mùa thu đem đến cho con người bao nguồn cảm xúc. Chẳng vậy mà thu Hà Nội dễ đi vào thơ ca đến thế.

Bạn nghĩ sao nếu ngày mới đến công ty làm việc và kế toán thông báo kết quả hoạt động tốt, doanh nghiệp hoạt động tích cực. Chắc hẳn đó sẽ là niềm phấn khởi, nguồn cảm hứng cho ngày mới bắt đầu rồi.

Bạn nghĩ sao nếu kết thúc quý I của công ty, kế toán báo cáo tình hình kết quả kinh doanh vượt bậc, công tác quản lý chi phí của doanh nghiệp đạt hiệu quả. Đấy đơn giản sẽ trở thành động lực thúc đẩy bạn sáng tạo, nỗ lực nhiều hơn để quý tiếp theo phát triển.

Đừng nói kế toán khô khan nhé! Kế toán ngơi nguồm cảm hứng trong bạn đấy. Chỉ từ những con số vô tri vô giác mà ý nghĩa vô cùng.

3. Kế toán- người tạo niềm tin cho mọi người.

Bạn chỉ tin khi bạn thấy. Xã hội này đâu có đơn giản để mà tin. Tin một người đã khó, tạo dựng niềm tin với mọi người còn khó gấp vạn lần. Ấy vậy mà kế toán là thế! Kế toán là người tạo niềm tin cho mọi người. Một doanh nhân thành đạt đã từng chia sẻ thực: “Tôi chỉ có thể ngủ ngon khi có một kế toán trưởng giỏi”. Tại sao lại như vậy?

Kế toán là người nắm giữ tài sản của cả một doanh nghiệp. Bạn là chủ doanh nghiệp? Bạn sẽ chỉ yên tâm khi có một kế toán giỏi. Kế toán chính là người tạo niềm tin cho chủ DN, cho nhân viên và ngườ lao động. Một kế toán giỏi sẽ biết cách quản lý, điều hành đưa công ty hoạt động tốt. Kế toán hầu như nắm được toàn bộ những gì liên quan đến doanh nghiệp. Tài sản đó ở đâu? Còn lại bao nhiêu? Thời gian qua tăng hay giảm như thế nào? Và quan trọng hơn là nhờ vào các phương pháp kế toán, các cách hạch toán tính toán lãi lỗ của doanh nghiệp mà kế toán thực tế sẽ đưa ra câu trả lời cho vấn đề sử dụng tài sản và quản lý chi phí, hoạt động doanh nghiệp có đạt hiệu quả hay không? Biện pháp nào để mọi thứ tốt hơn…

Công tác kế toán có tốt thì mới tạo niềm tin cho mọi người trong doanh nghiệp tin tưởng thông qua những con số đáng tin cậy mà bạn cung cấp và đưa ra lý lẽ thuyết phục.

4. Kế toán- một môi trường đào tạo năng động.

 Tại sao nói kế toán một môi trường đào tạo năng động. Kế toán là cầu nối giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Hầu như bất kỳ bộ phần nào cũng có liên quan đến kế toán. Kế toán của một công ty sẽ tiếp xúc với nhiều bộ phận, sẽ tạo cho bạn một môi trường làm việc đa năng, năng động và bạn sẽ tiếp xúc với nhiều lĩnh vực.

Kế toán tưởng chừng như một nghề nhàm chán và đơn điệu. Nhưng không, kế toán nhộn nhịp hơn bạn tưởng đó. Kế toán luôn luôn cần phải cập nhật những văn bản, thông tư, quyết định mới để có hỗ trợ việc xử lý cho đúng với pháp luật và các quy định hiện hành. Kế toán cũng cần phải năng động, nhanh nhạy để có thể nắm bắt, khái quát mọi vấn đề cảu doanh nghiệp.

Vậy đấy kế toán chẳng khô khan, nhàn chán hay vô vị như bạn nghĩ đâu. Quan niệm đó đã quá sai lầm rồi ạ. Bạn có muốn nhận một lời khen ngợi thẳng thắn về những gì mình đóng góp. Hay những niềm tin  tràn đầy sự tin tưởng của mọi người.  Ngay từ bây giờ bạn hãy chuẩn bị hành trang cần thiết cho một nhân viên kế toán tận tâm và giỏi về nghiệp vụ nhé. Và hãy đến Kế toán Đức Minh ngay hôm nay để sẵn sàng chạm tới ước mơ, vươn tới thành công nhé!

Huyen Babi

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN