Tin mới

Hỗ trợ vận chuyển có phải kê khai chịu thuế GTGT không?
Trong khoản mục chi phí của doanh nghiệp có khoản chi hỗ trợ với khách hàng của mình. Kế toán băn khoăn những khoản hỗ...
Kế toán tiền lương cho dân kế mới vào nghề
Lương là vấn đề mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi đi làm, kể cả chủ doanh nghiệp. Và Kế toán tiền lương là công việc rất...
Cách kiểm tra số liệu TK 131 và TK 331 trên Báo cáo tài chính.
Tài khoản 131 và tài khoản 331 là hai tài khoản phản ánh công nợ phải thu và phải trả trong doanh nghiệp. Vậy cách...
Phù phép với thanh quét định dạng trong Word 2003-2013
Thanh quét định dạng được ví giống chiếc chổi lau sàn, khi chúng ta phải chỉnh sửa rất nhiều nội dung và mất khá nhiều...
CÁCH HẠCH TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TRONG NÔNG NGHIỆP
Kế toán hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong nông nghiệp cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, kế...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Tư vấn nghề nghiệp

7 cách thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên

08/08/2014 10:39

Dù là những nhân viên bán thời gian hay chính thức, những người mang lại tính rề rà và thiếu sinh động ngược lại là nguyên cớ suy sụp của nhiều cơ sở buôn bán nhỏ. Làm thế nào bạn được thúc đẩy họ tích cực hơn nhằm hoàn thành chiến thuật của công ty?

7 cách thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên

 Tuyển dụng đúng cách

Bạn hãy chọn các nhân viên tích cực và tuyển dụng đúng người cho công việc. Một số chủ cơ sở kinh doanh thích chọn người quen biết hoặc hàng xóm chỉ vì họ không muốn mất công sàng lọc ứng cử viên qua một chồng hồ sơ xin việc dày cộm.
 
Thay vì vậy, bạn hãy lựa chọn kỹ càng các ứng cử viên. Sau đó hãy tuyển dụng người có khả năng đáp ứng yêu cầu của công việc và quan trọng hơn là phù hợp với nếp sinh hoạt và văn hóa của công ty.
 
Thông báo mục tiêu hoạt động rõ ràng
 
Liệu nhân viên của bạn có nắm vững các định hướng và ưu tiên cao nhất của công ty cũng như những gì cần phải thực hiện đúng thời hạn? Nếu họ không hiểu được điều này thì đây là nguyên nhân chính làm giảm tính tích cực của họ.
 
Do đó, bạn cần giải thích rõ ràng cho họ hiểu mục tiêu và yêu cầu của công việc.
 
Đích thân thị sát
 
Một doanh nhân thành công với dây chuyền bán đồ ngũ kim ở miền Nam bang California, Mỹ có lần đã chia sẻ rằng ông thường xuất hiện ở các cửa hàng của mình mà không theo giờ giấc nhất định nào cả.
 
Năng suất nhân viên của vị doanh nhân này luôn ở mức cao vì họ không biết trước được khi nào sếp của họ xuất hiện. Ông tiết lộ bí quyết của mình: “Nhân viên của bạn sẽ làm việc tốt khi có sự giám sát. Họ không làm theo những gì bạn mong đợi”.
 
Chia sẻ các vấn đề tài chính
 
Một số doanh nhân chủ trương chính sách “mở ngỏ” tại công ty mình. Nơi đó, họ chia sẻ khoản thu nhập, mức chi tiêu và những con số tài chính khác với nhân viên.
 
Sự minh bạch này có thể mang đến thành công lớn vì nhân viên cảm thấy mình được tin cậy nên mới được cho biết những thông tin riêng tư và hiểu rõ công việc kinh doanh thật sự cần những gì để phát triển.
 
Chủ trương này khiến chương trình chia sẻ lợi nhuận của cơ sở hoạt động tốt vì nhân viên biết được chính xác những gì công ty phải làm để đạt được mục tiêu lợi nhuận.
 
Khích lệ cho đúng
 
Chương trình khích lệ nhân viên có thể phản tác dụng nếu như đó là cách để khuyến dụ nhân viên thực hiện những gì khiến họ cảm thấy khó chịu hoặc cho rằng không dễ dàng đạt được.
 
Bạn hãy đặt ra những tiêu chuẩn mang tính thực tế, đồng thời bảo đảm chúng rõ ràng và có thể lôi kéo được nhân viên mà không làm họ thờ ơ và kém năng động.
 
Xây dựng niềm tin
 
Thông thường, nhân viên chỉ thực hiện những gì sếp của họ tin tưởng. Để tăng mức độ tin tưởng, bạn hãy thành thật nhìn nhận sai lầm của chính mình, tỏ ra cho nhân viên thấy sự thông cảm của mình đối với họ và phải thấu hiểu những khó khăn của họ để đạt được mục tiêu bạn đặt ra.
 
Thay vì tuyên bố suông, bạn hãy lắng nghe và đề nghị nhân viên tham gia đưa ra quyết định.
 
Đối xử bằng tình người
 
Bạn có thấu hiểu nguyện vọng cá nhân của nhân viên mình không? Nếu không, bạn cần tìm hiểu, xem xét ước vọng riêng tư của nhân viên để có thể khuyến khích kịp thời nhằm giúp họ làm việc tốt hơn.


  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN