Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Làm thế nào để có thể cân đối hài hòa hóa đơn đầu ra và đầu vào trong doanh nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn đầu vào là loại hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ. Trong trường hợp hóa đơn đầu vào từ năm trước chưa kê khai thì xử lý như thế nào? Bài viết dưới đây của Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc thêm kiến thức về thời hạn kê khai hóa đơn đầu vào.
Hóa đơn đầu vào là chứng từ kế toán quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều kế toán viên thắc mắc không kê khai hóa đơn đầu vào có được không. Bài viết dưới đây của Đức sẽ hỗ trợ kế toán doanh nghiệp giải đáp chi tiết vấn đề này.
Khi xuất hóa đơn đầu ra sai thuế suất VAT được giảm, việc thanh toán của người mua và khâu nộp thuế, khấu trừ thuế của các bên sẽ bị ảnh hưởng. Vậy phải xử lý thế nào đối với hóa đơn viết sai thuế suất VAT? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Doanh nghiệp nợ thuế có thể đối mặt với những rủi ro nào? Tại Việt Nam, việc nợ Thuế thường hay diễn ra, một phần lớn là do thói quen của các Doanh nghiệp khi ứng xử với Thuế. Vậy rủi ro khi nợ thuế của doanh nghiệp là gì? Nhà nước áp dụng những chế tài gì cho Doanh nghiệp nợ thuế? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Một trong những công việc quan trọng của kế toán là kê khai và xử lý hóa đơn đầu ra. Tuy nhiên nếu không may phát hiện ra sai sót kê khai thiếu hóa đơn đầu ra năm trước thì phải xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cách giải quyết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn là một trong những loại giấy tờ quan trọng trong giao dịch mua bán thường ngày và việc lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn là một trong những công việc mà người có trách nhiệm phải tthực hiện để cơ quan có thẩm quyền dễ dàng quản lý. Cùng tham khảo dưới bài viết sau:
Trường hợp người mua trả lại hàng hóa thì xử lý hóa đơn hàng bán trả lại như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Do sơ suất, nhầm lẫn, việc hóa đơn đầu vào kê khai 2 lần xảy ra khá nhiều. Cùng tham khảo cách xử lý hóa đơn đầu vào kê khai 2 lần dưới đây.
Chắc nhiều bạn đang có thắc mắc liên quan đến hóa đơn điện tử đó là hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê hay không? Căn cứ vào quy định nào? Hãy cùng Đức Minh tham khảo dưới bài viết sau:
Hóa hóa đơn đầu vào thuế suất 0% có phải kê khai hay không? Những đối tượng nào sẽ được áp dụng mức thuế suất này và nếu bắt buộc kê khai thì cách thực hiện ra sao? Đều là những câu hỏi khiến không ít kế toán doanh nghiệp phải băn khoăn. Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp có được xuất hóa đơn cho cá nhân có mã số thuế hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Văn phòng đại diện là gì? Văn phòng đại diện có phải kê khai thuế hàng tháng hay không? Cùng Kế toán Đức Minh đi làm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!
Nông sản là mặt hàng cốt yếu tại Việt Nam và chính phủ có những quy định riêng đối với mặt hàng nông sản khi tính thuế. Vậy thuế VAT hàng nông sản được quy định như thế nào?
Công tác kiểm tra thuế Nhằm đánh giá tính đầy đủ, chính xác của các thông tin, chứng từ trong hồ sơ thuế hoặc đánh giá việc tuân thủ pháp luật về thuế của Doanh nghiệp. Để tiếp đón đoàn kiểm tra thuế, DN cần chuẩn bị những hồ sơ sau đây
Để trả lời cho câu hỏi trên cùng Đức Minh tham khảo bài đọc dưới đây về thời hạn nộp mẫu 04/SS-HĐĐT có phải thời hạn kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) hay ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế GTGT.
Thuế GTGT khấu trừ là thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong quá trình áp dụng thuế giá trị gia tăng. Thuế GTGT khấu trừ là gì và có những phương pháp khấu trừ thuế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hàng y tế, trang thiết bị y tế là một loại hàng hóa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Thuế VAT hàng y tế là vấn đề được các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này quan tâm. Đặc biệt là khi nhập khẩu trang thiết bị y tế, mức thuế suất áp dụng vẫn khiến nhiều doanh nghiệp lúng túng. Các quy định về thuế GTGT đối với mặt hàng y tế sẽ được cung cấp đầy đủ trong bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Việc chênh lệch hóa đơn trong quá trình làm việc là một trong những nguyên nhân sẽ khiến Doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro. Thậm chí, doanh nghiệp có thể bị xử phạt bởi cơ quan thuế. Vậy khi hóa đơn đầu vào nhiều hơn hóa đơn đầu ra thì doanh nghiệp sẽ gặp những rủi ro nào và cách xử lý ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Sau khi Nghị định 44/2023/NĐ-CP được ban hành, nhiều doanh nghiệp, kế toán đau đầu vì vấn đề: Không xác định được mặt hàng giảm thuế GTGT thì xuất hoá đơn thế nào? Cùng theo dõi câu trả lời cụ thể tại bài viết dưới đây.
Do nhiều nguyên nhân, việc khai thiếu hóa đơn đầu vào vẫn xảy ra khá nhiều. Khi quên hóa đơn đầu vào xử lý thế nào, cùng tham khảo bài viết sau để có câu trả lời.
Thực tế, không ít bên bán muốn xuất hóa đơn đầu ra cho khách khi chưa nhận được hóa đơn đầu vào của nhà cung ứng. Theo quy định, xuất hóa đơn đầu ra khi chưa có hóa đơn đầu vào có được không? Cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết sau đây:
Hóa đơn điện tử gốc là gì? Cách phân biệt với bản thể hiện hóa đơn điện tử như thế nào? Trên thực tế không ít quan điểm hiểu nhầm giữa hóa đơn điện tử gốc với bản thể hiện của hóa đơn điện tử. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!Hóa đơn điện tử gốc là gì? Cách phân biệt với bản thể hiện hóa đơn điện tử như thế nào? Trên thực tế không ít quan điểm hiểu nhầm giữa hóa đơn điện tử gốc với bản thể hiện của hóa đơn điện tử. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Tại Phụ lục Công văn số 1873/TCT-TTKT ngày 01/6/2022 của Tổng cục Thuế về việc tăng cường rà soát, kiểm tra phát hiện người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro về hóa đơn, chống gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng liệt kê 25 dấu hiệu rủi ro về hóa đơn như sau:
Chính sách xuất nhập khẩu mới có hiệu lực tháng 7/2023 được quy định trong Quyết định 15/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định 26/2023/NĐ-CP, Thông tư 33/2023 và Thông tư 36/2023 của Bộ Tài chính.
Trên thực tế việc kê khai hóa đơn đầu ra sẽ được thực hiện khi kê khai thuế. Thời gian kê khai hóa đơn đầu ra chính là thời gian kê khai thuế theo quy định của Pháp luật về thuế. Vậy hóa đơn đầu ra được kê khai trong mấy tháng? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Kiểm toán đóng vai trò tạo nên một nền tảng tài chính quốc gia minh bạch và chất lượng trong tiến trình đổi mới của nền kinh tế thị trường hiện nay. Vậy thực chất kiểm toán là gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Thuế giá trị gia tăng (VAT) là loại thuế gián thu đánh trên khoản giá trị tăng thêm của hàng hoá, dịch vụ. Thuế GTGT còn được phát sinh đến khâu cuối cùng là tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ là người chịu thuế. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thuế này nhé!
Khi thực hiện các nghiệp vụ bán hàng hóa, dịch vụ, kế toán sẽ phải phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trên hệ thống tài khoản. Lúc này hóa đơn đầu ra được định khoản thuế GTGT như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Kế toán cần chú ý những hạch toán nào trong Doánh nghiệp vận tải trong nước. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
‹ First  < 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ