Tin mới

Cần phải đóng những loại thuế gì khi kinh doanh online?
Nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp cũng như các cá nhân kinh doanh. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh...
Khi nhà tuyển dụng mãi im lặng khi thấy hồ sơ của bạn. Bạn nên làm gì?
Bạn có đang chán nản vì sau tất cả những nỗ lực nộp hồ sơ tìm việc cho nhà tuyển dụng, điều duy nhất bạn nhận được là...
Những quy định về hoàn thuế GTGT 2017
Khi nào doanh nghiệp được hoàn thuế GTGT và trong điều kiện như thế nào thì DN sẽ được hoàn lại? Bài viết sau đây của...
Những thắc mắc đơn giản nhất về BHXH mà nhiều người không biết.
Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của mỗi người lao động mà bạn khi đã đi làm cần biết. Tiếp tục tập hợp những thắc mắc liên...
Cách xử lý khi hoá đơn viết sai ngày tháng theo quy định mới nhất năm 2017.
Với các trường hợp hoá đơn viết sai ngày tháng thì sẽ xử lý như thế nào và cách xử lý ra sao? Bài viết sau đây Kế toán...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Các bước nộp giấy đề nghị hoàn thuế điện tử.

19/06/2017 05:58

Làm thế nào để cơ quan thuế hoàn lịa thuế khi bạn đã nộp qua hệ thống điện tử? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể từng bước để nộp giấy đề nghị hoàn thuế điện tử với cơ quan thuế nhé!

Các bước nộp giấy đề nghị hoàn thuế điện tử.

 

Hướng dẫn các bước nộp giấy đề nghị hoàn thuế điện tử. Cho phép người nộp thuế (NNT) lập giấy đề nghị hoàn và thực hiện gửi giấy đề nghị hoàn đến cơ quan thuế.

Bước 1:

+ Người nộp thuế vào đăng ký giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước 01/ĐNHT

+ Người nộp thuế vào chức năng Tài khoản, chọn Đăng ký tờ khai, chọn nút Đăng ký thêm tờ khai.

+ Sau đó Tích chọn 01/ĐNHT, nhấn nút Tiếp tục, sau đó tiếp nút Chấp nhận. Hệ thống sẽ hiển thị tờ 01/ĐNHT vào danh sách tờ khai đã đăng ký nộp qua mạng.

+ Người nộp thuế vào chức năng Kê khai trực tuyến để thực hiện nộp giấy đề nghị hoàn thuế.

Bước 2:

Người nộp thuế vào chức năng Kê khai trực tuyến, chọn các tiêu chí sau:

+ Tờ khai: chọn mục “01/ĐNHT- Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước”

+ Loại tờ khai: Tờ khai chính thức, không cho khai bổ sung và thay thế

+ Kích vào nút Tiếp tục.

 

Bước 3:

Hệ thống hiển thị trên màn hình kê khai giấy đề nghị hoàn thuế để người sử dụng nhập dữ liệu như sau:

+ Số giấy đề nghị hoàn: Cho phép người nộp thuế tự nhập

+ Bắt buộc chọn 1 trong 2 lựa chọn: Trường hợp hoàn thuế trước kiểm tra sau, hoặc Trường hợp kiểm tra trước, hoàn thuế sau.

+ Nhập Kỳ đề nghị hoàn thuế Từ kỳ… Đến kỳ ở trên. Hệ thống sẽ tự động đưa thông tin vào Từ kỳ tính thuế  đến kỳ tính thuế ở mục II.

+ Nhập Lý do đề nghị hoàn trả ở trên, hệ thống tự động đưa thông tin vào Lý do đề nghị hoàn trả ở mục II

+ Các chỉ tiêu đánh dấu * là các chỉ tiêu bắt buộc nhập

+ Số tiền đề nghị hoàn: Cho phép người nộp thuế nhập và tối thiểu là 300.000.000 triệu đồng

+ Chú ý: người nộp thuế  chọn kỳ đề nghị hoàn thuế ( Từ kỳ – Đến kỳ )

Nếu người nộp thuế khai thuế GTGT tháng: chọn từ mm/yyyy đến mm/yyyy.

Nếu người nộp thuế khai thuế GTGT quý: chọn từ Qx/yyyy đến Qx/yyyy.

Trường hợp người nộp thuế có kỳ đề nghị hoàn thuế từ tháng đến quý thì người nộp thuế chọn từ Qx/yyyy đến Qx/yyyy, trong đó “từ kỳ” là quý có tháng kê khai.

Trường hợp người nộp thuế có kỳ đề nghị hoàn thuế từ quý đến tháng thì người nộp thuế chọn từ mm/yyyy đến mm/yyyy, trong đó “từ kỳ” là tháng đầu của quý kê khai.

Chỉ tiêu “Đến kỳ” thì người nộp thuế phải khai trùng khớp với kỳ tính thuế mm/yyyy hay Qx/yyyy của Tờ khai thuế có chỉ tiêu đề nghị hoàn thuế tương ứng với Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu Ngân sách nhà nước.

Ở màn hình kê khai giấy đề nghị hoàn:

+ Kích vào Nhập lại để xóa hết dữ liệu đã nhập.

+ Chọn Lưu bản nháp để lưu trữ lại dữ liệu đã nhập.

+ Kích vào nút Hoàn thành kê khai, hệ thống chuyển sang màn hình hoàn thành

Ở màn hình hoàn thành kê khai giấy đề nghị hoàn

+ Kích vào  Sửa lại để quay lại màn hình kê khai.
+ Kích vào Tờ khai XML để kết xuất giấy đề nghị hoàn ra định dạng xml
+ Người nộp thuế kích vào nút Ký và nộp tờ khai, hệ thống hiển thị màn hình để người nộp thuế nhập số PIN và kích Chấp nhận. Hệ thống thông báo “Ký tệp tờ khai thành công”.

Bước 4:

Sau khi ký điện tử thành công, giấy đề nghị hoàn sẽ được gửi thành công đến cơ quan thuế, người nộp thuế xem giấy đề nghị hoàn đã gửi tại tab Hoàn thuế, chọn tiếp Tra cứu hồ sơ hoàn thuế.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Minh Tâm-

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN