Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Việc xác định kỳ khai thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng rất quan trọng vì nếu không biết khi nào khai theo từng lần phát sinh, theo tháng, quý hoặc theo năm sẽ dẫn tới tình trạng không nộp hoặc chậm nộp hồ sơ khai thuế và bị xử lý.
Biên lai bảo hiểm y tế được sử dụng khi thu tiền đóng của người tham gia bảo hiểm y tế. Theo đó biên lai y tế tuân thủ các nguyên tắc về nội dung, hình thức và theo quy định của Pháp luật về chứng từ kế toán. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nghỉ phép năm theo quy định là quyền lợi của người lao động, nếu không hưởng sẽ bị mất. Tuy nhiên, sẽ có hai trường hợp không nghỉ hết phép năm vẫn được trả lại tiền.
Biên lai là chứng từ không thể thiếu đối với nhiều đơn vị, doanh nghiệp thu thuế, phí, lệ phí trong hoạt động kinh doanh. Thủ tục phát hành biên lai điện tử như thế nào? Đơn vị, doanh nghiệp lưu ý để có thể đăng ký và sử dụng biên lai điện tử thuận lợi. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 107/2023/QH15 về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp theo Quy định thuế tối thiểu toàn cầu. Dưới đây là tổng hợp các nội dung đáng chú ý liên quan.
Thông thường khi nhắc đến thuế thu nhập cá nhân thì nhiều người chỉ biết đến thuế đối với thu nhập từ tiền lương và chuyển nhượng nhà đất. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn nhiều loại thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.
Hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã được đưa vào áp dụng đối với toàn bộ doanh nghiệp tại Việt Nam từ thời điểm 01/07/2022. Để kiểm soát và tránh thất thu, gian lận về Thuế, các đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử cần chuyển dữ liệu tới cơ quan Thuế.Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về chuyển dữ liệu HĐĐT tới cơ quan Thuế qua bài viết sau đây nhé!
Khi nào bị khấu trừ 10% thuế TNCN? Nếu thuộc trường hợp bị khấu trừ thì làm sao để không bị khấu trừ 10% thuế TNCN? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Khi nhận được di sản thừa kế là nhà đất thì người thừa kế có nghĩa vụ nộp một số khoản tiền nhất định, trừ trường hợp được miễn. Vậy đó là những khoản nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nộp thuế là nghĩa vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên thuế Thu nhập doanh nghiệp nộp ở đâu? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!
Thuế giá trị gia tăng là loại thuế gián thu được hầu hết người dân biết đến với tên gọi là thuế VAT, đây là loại thuế tính trên giá trị tăng thêm của hàng hóa, dịch vụ. Thuế giá trị gia tăng bao gồm các mức thuế 0%, 5% và phổ biến hơn cả là 10%.
Khi đăng ký giảm trừ gia cảnh, người phụ thuộc sẽ được cấp 01 mã số thuế (MST) mà mỗi người chỉ có 01 MST duy nhất trong suốt cuộc đời. Vậy có phải chuyển MST người phụ thuộc sang MST cá nhân không?
Do tình trạng bị sụt giảm đơn hàng, nhiều doanh nghiệp phải cho người lao động nghỉ luân phiên để duy trì việc làm. Vậy công ty hết việc cho công nhân nghỉ có phải trả lương không?
Tài sản thừa kế nào phải nộp thuế thu nhập cá nhân? Cách tính thuế thu nhập cá nhân đối với tài sản thừa kế như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!
Khi doanh nghiệp cần người phụ trách kế toán thì thời hạn bố trí là bao lâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Theo quy định thì hộ kinh doanh có được kinh doanh dịch vụ kế toán không? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Mức thuế khoán hộ kinh doanh cá thể theo quy định pháp luật mới nhất 2023? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hộ cá nhân doanh có doanh thu trong năm trên 100 triệu đồng có thể khai và nộp thuế theo phương pháp kê khai. Cụ thể, cách tính thuế theo phương pháp kê khai cho hộ, cá nhân kinh doanh như sau:
Hiện nay, việc thay đổi thông tin đăng ký thuế TNCN khi đổi sang CCCD nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nhiều người thắc mắc: Thủ tục cập nhật, thay đổi thông tin đăng ký thuế khi đổi từ CMND sang CCCD được thực hiện như thế nào? Để giúp cho người nộp thuế cập nhật nội dung này kịp thời, mời các bạn tham khảo hướng dẫn trong bài viết sau đây
Không ít người thắc mắc liệu chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) xuất sau thời điểm chi trả thu nhập cho người lao động có được không? Cùng theo dõi câu trả lời tại bài viết sau.
Ai có thẩm quyền xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt theo quy định của pháp luật? Bạn đọc đã biết điều này chưa? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khi xây dựng nhà ở thì phải nộp những loại thuế, phí nào? Bạn đọc cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đây là nội dung được Tổng cục Thuế hướng dẫn tại Công văn 5435/TCT-CS ngày 04/12/2023 về thuế giá trị gia tăng (GTGT). Cùng tìm hiểu dưới bài viết sau
Hóa đơn xuất sau ngày nghiệm thu có được không, có vi phạm quy định của pháp luật không là vấn đề khiến khá nhiều người thắc mắc. Cụ thể cùng xem câu trả lời tại bài viết sau.
Khi lập BCTC riêng, các khoản đầu tư vào Công ty con được ghi nhận theo phương pháp vốn gốc, còn khi hợp nhất, nó được lập theo phần vốn mà cổ đông của công ty mẹ hiện sở hữu ở công ty con tại ngày hợp nhất. Vậy thì báo cáo tài chính hợp nhất là gì? Khác biệt với báo cáo tài chính riêng lẻ ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Cùng tìm hiểu các trường hợp vay vốn ngân hàng không phải giao dịch liên kết ở bài viết sau. Hiện nay, điểm d khoản 2 Điều 5 Nghị định số 132/2020/NĐ-CP quy định:
Thời gian gần đây có thông tin về việc hóa đơn xăng dầu phải ghi biển số xe. Vậy theo quy định, hóa đơn xăng dầu có bắt buộc ghi biển số xe không?
Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây về hao mòn vô hình là sự giảm dần thuần tuý về mặt giá trị của tài sản cố định mà nguyên nhân chủ yếu là do sự tiến bộ của KH&CN; · Khấu hao tài sản: Để thu hồi lại giá trị của tài sản cố định do sự hao mòn trên, cần phải khấu hao tài sản cố định.
Hầu hết các doanh nghiệp đều phải nộp Báo cáo tài chính, tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ. Vậy, doanh nghiệp nào không cần lập Báo cáo tài chính? Theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.
Khi có quyết định giải thể doanh nghiệp thì không được thực hiện các hoạt động nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
 < 1 2 3 4 5 6 7 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ