Tin mới

Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Kế toán Đức Minh.
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán...
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho sinh viên

Viết ngay những điều này vào CV nếu bạn chưa có chút kinh nghiệm nào

21/02/2017 05:53

Bạn là người mới ra trường chưa có chút kinh nghiệm thực tế nào? Bạn lo lắng khi viết CV xin việc?Không có chút kinh nghiệm thì nên viết gì vào CV? Hãy tìm hiểu cùng Kế toán Đức Minh và ghi ngay những điều này vào CV nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhé!

Viết ngay những điều này vào CV nếu bạn chưa có chút kinh nghiệm nào

 

Chưa có chút kinh nghiệm thực tế nào trong tay bạn như một tờ giấy trắng. Bạn lo lắng khi viết vào CV xin việc, bạn sợ rằng không ai muốn tuyển người chưa hề có chút kinh nghiệm làm việc nào?

Đừng lo sợ và quá buồn rầu. Ai cũng có một khởi đầu thì mới có thành công. Có thể bạn thiếu kinh nghiệm là một khuyết điểm. Nhưng hãy dùng cách viết CV khéo léo để tạo dựng cho mình một điểm nhấn trước nhà tuyển dụng nhé!

Cv xin việc là cầu nối bước đầu để bạn đến gần với nhà tuyển dụng hơn. Hãy biết rõ điều gì nên viết và không nên viết để đưa vào CV của bạn nhé!

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hãy chú ý viết ngay những thông tin sau vào CV xin việc của mình nhé!

1. Thông tin cơ bản.

Như một bức tranh phác hoạ chân dung của bạn tới nhà tuyển dụng. Chính vì vậy những thứ cơ bản nhất bạn hãy làm thật tốt. Bạn hãy đưa đầy đủ những thông tin cá nhân cơ bản và mới nhất của bạn kể từ quá trình học tập. Hãy đảm bảo rằng CV của bạn có đầy đủ tất cả những thông tin cơ bản cần có nhất của một CV xin việc.

Và đừng bao giờ quên viết những kỹ năng mềm và những chuyên ngành có liên quan đến công việc bạn sắp xin vào làm nhé! Nhưng cũng không nên quá nhồi nhét quá nhiều những thông tin không cần thiết vào nhé! Nhiều người nghĩ rằng càng nhồi nhét, viết CV càng dài càng tốt. Ngắn vừa đủ mà chất lượng còn hơn dài mà lan man. Hay những thông tin quá chi tiết như tên trường tiểu học, chiều cao, cân nặng, ngày tháng năm sinh… thường là những thông tin nhà tuyển dụng sẽ rất ít khi quan tâm và cũng không muốn biết.

2. Tóm tắt.

Nếu như trước đây phần “Mục tiêu nghề nghiệp” thường được những người chưa có kinh nghiệm rất coi trọng và chú trọng viết chi tiết phần này. Họ cho rằng nó giúp mình bộc lộ được mục đích rõ ràng của mình khi ứng tuyển vào vị trí nào đó.

Nhưng những năm gần đây theo các chuyên gia về CV cho rằng đây là mục có phần hơi thùa và mức độ quan trọng của nó cũng đã giảm dần. Đơn giản là khi bạn xin việc vào vị trí nào thì mục tiêu nghề nghiệp của bạn phải liên quan đến nó rồi. Chính vì điều này dẫn đến sự thông dụng hơn của mục “Tóm tắt”.

Đã là tóm tắt thì bạn nên ngắn ngọn, cô đọng nhất có thể. Chỉ có thể là 2 hoặc 3 câu thể hiện những gì bạn coi là xuất sắc về mình và phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển.

3. Kinh nghiệm trước khi làm việc.

Những việc bạn thực tập hay kinh doanh, làm thêm bán thời gian, tình nguyện… đều có thể được coi là kinh nghiệm. Bạn đừng lầm tưởng những việc này không thể thay thế cho kinh nghiệm của bạn. Đừng xem nhẹ những việc làm thực tế này nhé! Nó giúp cho bạn tích luỹ được cho bản thân những kinh nghiệm đi làm rất nhiều. Đây cũng chính là nhân tố quan trọng quyết định thành công khi bạn đi xin việc.

Với những công ty đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ thì những điều này sẽ trở thành lợi thế rất lớn cho bạn. Nhưng lưu ý khi viết ở mục này, bạn nên đảm bảo rằng đúng trình tự thời gian. Bạn càng viết đầy đủ, rõ ràng và chi tiết về những việc mình đã làm được  thì càng tốt cho bạn. Đặc biệt tên các công ty, cơ quan, tổ chức bạn đã làm việc hay tham gia.

kinh nghiệm làm việc

4. Viết một CV hoàn chỉnh nhất.

Đây có thể coi là một công đoạn khó và quan trọng nhất bởi ba phần trên bạn chỉ cần nhớ và viết lại. Phần khó nhất là bạn viết CV làm sao để thật sự chặt chẽ, đầy đủ nhất.

Để viết được một CV hoàn chỉnh, bạn không thể đơn thuần là chỉ viết tất cả vào theo trật tự thời gian và gạch đầu dòng. Đương nhiên, đó vẫn là những bộ phận tạo thành CV của bạn, nhưng chúng không quan trọng bằng việc bạn gắn kết chúng lại với nhau như thế nào.

Mỗi CV đều kể lại một câu chuyện. Câu chuyện như thế nào là phụ thuộc vào những kỹ năng, kinh nghiệm của riêng bạn và cả vị trí bạn đang ứng tuyển nữa. Cho dù thiếu kinh nghiệm, bạn cũng nên biết cách dùng những yếu tố đó để tạo thành một câu chuyện.

Cứ yên tâm vì không ai bắt một ngườ mới như bạn có thể tạo nên một câu chuyện long trời lở đất. Hãy làm đơn giản thôi. Bạn là ai? Bạn đã làm gì? Bạn đang hướng tới điều gì và bạn sẽ làm gì để thực hiện điều đó? Có thể bạn là một ứng cử viên non trẻ nhưng đầy tiềm năng cho công việc, một người đang tự thách thức bản thân mình hoặc đơn giản chỉ là thử một điều gì đó mới mẻ.

Biết rõ câu chuyện của bản thân là gì và sắp xếp nội dung của nó như thế nào cho rõ ràng sẽ giúp kết nối tất cả những chi tiết. Nhớ rằng, nhà tuyển dụng thường chỉ có vài giây để đọc qua một CV. Nếu làm tốt, bạn sẽ khiến họ phải chú ý và dành nhiều thời gian hơn cho CV của bạn.

Bạn có thể tham khảo những bài viết liên quan:

>>> Năm 2017 rồi! Bỏ ngay những từ tiếng Anh này trong CV của bạn đi nhé!

>>> Bí kíp viết CV xin việc hút mắt và chuyên nghiệp

>>> Điều gì được nhà tuyển dụng quan tâm nhất ở CV của bạn

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN