Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

Điều gì được nhà tuyển dụng quan tâm nhất ở CV xin việc của bạn

20/10/2017 04:29

Bạn là người đang đi xin việc? Bạn chưa có kinh nghiệm viết CV xin việc và cảm thấy lúng túng với bước này. Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu xem điều gì khiến nhà tuyển dụng quan tâm và chú ý nhất trong mẫu đơn xin việc để cùng nắm lấy cơ hội nhé!

Điều gì được nhà tuyển dụng quan tâm nhất ở CV xin việc của bạn

 

Đứng trên khía cạnh một nhà tuyển dụng, họ sẽ quan tâm điều gì nhất mà bạn thể hiện ở mẫu CV xin việc của mình? Điểm gì sẽ lôi cuốn ánh nhìn của nhà tuyển dụng đầu tiên? Hãy cùng xem kết quả khảo sát của Đức Minh nhé!

Chúng tôi sẽ sắp xếp theo thứ tự được đa số các nhà tuyển dụng quan tâm và đặt vị trí quan trọng nhất khi xem xét một mẫu đơn xin việc của bạn.

1.Kinh nghiệm

Chiếm tới 45% trong CV của bạn.  Nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến kinh nghiệm có liên quan đến vị trí, công việc mà bạn ứng tuyển.

Tại sao lại như vậy? Có nhiều bạn thắc mắc học vấn mới là vấn đề nhà tuyển dụng hay chú ý đầu tiên. Nhưng bạn đã nhầm. Kinh nghiệm làm việc của bạn mới là điều mà các nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất. Thực tế trên sách vở chỉ là một phần, quan trọng hơn vẫn là thực tế bạn làm việc, kinh nghiệm bạn tích góp được cho bản thân.

Vì vậy bạn cần chú ý nội dung phần này hơn để bắt ngay ánh mắt đầu tiên của nhà tuyển dụng một cách ấn tượng nhé!

2.Trình độ chuyên môn và kỹ năng

Nhà tuyển dụng sẽ đặt trình độ chuyên môn và kỹ năng của bạn lên bàn cân ở mức 35% đó nhé!

Đừng lầm tưởng giữa bằng cấp và trình độ chuyên môn nhé!

Bằng cấp là tấm bằng bạn cầm trên tay sau khi ra trường. Nó thể hiện tổng thể quá trình bạn học tập. Còn trình độ chuyên môn mới chính là thứ nhà tuyển dụng cần. Nó thể hiện chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu của bạn. Điều này sẽ có phần quyết định đến những việc liên quan đến công việc bạn ứng tuyển. Bạn có chuyên môn nhưng chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo, tích luỹ dần. Còn nếu bạn chưa có chuyên môn hay bất kỳ kỹ năng gì thì khó có thể khiến nhà tuyển dụng họ lựa chọn bạn. bởi không ai muốn mất quá nhiều thời gian để đào tạo. Họ sẽ tìm những lựa chọn khác tốt, tối ưu hơn bạn đó.

3.Hình thức CV đẹp mắt, khoa học và dễ đọc.

Dẫu biết rằng “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng nếu hình thức không đẹp thì ai người ta chú ý. Theo thống kê thì hình thức CV chiếm 35% khi một nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét hồ sơ xin việc của bạn.

Bạn nên trình bày sao cho hình thức của CV được khoa học, nội dung đầy đủ. Và có thể sáng tạo thêm cho đẹp mắt nhưng đừng quên đảm bảo dễ đọc nhất nhé. Tránh tình trạng nội dung trình bày, văn vẻ lan man, rối mắt khiến nhà tuyển dụng sẽ chẳng muốn đọc đâu ạ. Hãy chú ý từ những điều nhỏ nhất để ghi điểm nhé!

4.Thành tựu cá nhân

Như những hoạ tiết trang trí cho bức tranh thêm sinh động, những thành tựu mà bạn đạt được, những kết quả thành công hay những hoạt động tích cực tham gia sẽ góp phần tôn thêm phần điểm cộng cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Hãy liệt kê ngắn gọ và đầy đủ nhất những thành tựu mà bạn đạt được. Đặc biệt chú ý đến những thành tựu, kết quả nào có liên quan đến công việc bạn ứng tuyển nhé!

5.Chính tả và ngữ pháp

14% yếu tố quyết định thành công của CV của bạn là ở chính tả và ngữ pháp.

Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam. Điều tối kỵ trong văn nói cũng như văn viết đó là sai chính tả và ngữ pháp. Bạn sẽ chẳng mấy hứng thú với một đơn xin việc đến lỗi chính tả cũng sai thì làm việc liệu có hiệu quả không? Hay câu từ, ngữ pháp diễn đạt lủng củng thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi đọc nó.

Nếu bạn còn có những lỗi này thì hãy trau dồi bản thân và sửa đổi ngay nhé!

6.Quá trình học tập, bằng cấp và chứng chỉ

Tiếp theo đến nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến quá trình học taaoj, rèn luyện cũng như những bằng cấp, chứng chỉ mà bạn đạt được. Đây sẽ là yếu tố chiếm 9% quyết định của nhà tuyển dụng.

Quá trình bạn học tập, rèn luyện trong nhà trường sẽ thể hiện một phần con người bạn ra sao? Bạn có phải người chăm chỉ, phấn đấu trong học tập để đạt kết quả tốt hay không? Điểm mạnh điểm yếu của bạn ở những môn như thế nào? Hay những bằng cấp, chứng chỉ bạn đạt được chứng tỏ một phần năng lực, chuyên môn mà bạn được đào tạo

7.Mong muốn trong công việc

9% những vấn đề bạn đề cập đến mong muốn trong công việc sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá. Điều này thể hiện con người bạn có chi tiến thủ hay không? Có cầu tiến trong công việc hay không?

Những điều bạn đưa ra ở mục này cần nêu ngắn gọn và rõ ràng nhất về những mong muốn của bạn trong công việc. Đây cũng là một cách khéo léo để bạn truyền tải tới nhà tuyển dụng những thông điệp riêng.

cv xin việc

Điều gì được nhà tuyển dụng quan tâm nhất ở CV xin việc của bạn

8.Mục tiêu nghề nghiệp

3% mục tiêu nghề nghiệp sẽ hướng ánh nhìn của nhà tuyển dụng về bạn. Bạn mong muốn điều gì từ công việc và đặt những mục tiêu gì để phấn đấu? Những ý tưởng đó sẽ được nhà tuyển dụng nắm bắt trong mục này. Tuy chỉ là con số 3% nhưng nó cũng thể hiện con người bạn muốn phấn đấu trong công việc như thế nào? Hãy đưa ra mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn, dễ hiểu và đầy đủ nhất. Có thể đưa ra mục tiêu cụ thể về ngắn hạn cũng như dài hạn để nhà tuyển dụng dễ hình dung hơn.

9.Từ khoá cho công việc

Từ khoá về công việc chiếm 2% yếu tố quyết định của bạn. Nếu bạn là người thực sự hiểu công việc mình đã làm, đang làm hay sắp tới chuẩn bị làm thì bạn sẽ có những từ khoá chính xác về nó. Điều này thể hiện bạn có thực sự hiểu bản chất công việc hay không hay bạn đang “chém gió” cho CV của mình. Dù chỉ là một điểm nhỏ không đáng chú ý nhưng nó rất dễ để lộ nếu như bạn lựa chọn từ ngữ chưa chuẩn đấy nhé! Hãy nhớ kỹ từ khoá quan trọng cho công việc của mình nhé!

10.Thông tin liên hệ cá nhân

1% những thông tin liên lạc cá nhân giúp nhà tuyển dụng có thể kết nối lạ với bạn một cách dễ dàng nhất. Sau một hồi xem xét và nhận thấy bạn có thể phù hợp với vị trí ứng tuyển, họ sẽ tìm đến mục thông tin liên hệ. Hãy chú ý đến địa chỉ email của bạn nhé! Hãy để một địa chỉ email đơn giản và chuyên nghiệp nhất. Có thể là địa chỉ email có mang tên của bạn và nên sử dụng gmail thay vì yahoo. Chỉ đơn giản là địa chỉ hộp thư nhưng nó rất quan trọng. Nó mang lại thiện cảm cho nhà tuyển dụng có cảm hứng để gửi thư cho bạn.

11.Kinh nghiệm cá nhân đúc rút được

Kinh nghiệm bản thân bạn đúc rút được từ những gì bạn đã làm thể hiện bạn có phải là con người biết tự nhìn nhận bản thân hay không? 1% nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định vào điều này. Nếu bạn là người tự đúc rút từ những việc mình đã trải qua, mình đã làm để có những hành trang mới cho công việc. Đó là điều mà nhà tuyển dụng cần. Bởi làm việc thì phải tự xem xét lại bản thân, học hỏi, tích luỹ được bài học, trau dồi kinh nghiệm thì mới nhanh tiến bộ được. Những người như vậy nhà tuyển dụng cũng khá là ưu ái hơn đó.

12.Kỹ năng máy tính

Kỹ năng tin học văn phòng hay kỹ năng về máy tính có vai trò quan trọng đối với xã hội, công việc và cuộc sống ngày nay. Bởi nơi đâu cũng có sự xuất hiện của công nghệ thông tin và máy tính. Tuỳ thuộc vào vị trí, công việc bạn ứng tuyển có cần dùng đến kỹ năng tin học hya không. Nhưng 1% thành công nằm ở đây. Có thể công việc của bạn không liên quan, dính dáng gì đến máy tính. Nhưng bạn nắm bắt, thành thạo được máy tính và các kỹ năng tin học điều đó thể hiện bạn là con người nhanh nhậy tiếp cận được với thời đại phát triển nhanh như hiện nay. Điều này thêm góp phần khẳng định dù bạn có làm trong môi trường nào cũng có thể thích nghi nhanh chóng được.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

>>> Bí kíp viết CV xin việc hút mắt và chuyên nghiệp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN