Tin mới

Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không?- Kế toán Đức Minh
Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không ? Thu chi hộ là gì ? Các khoản chi/thu hộ có cần lập bảng kê hay không? Cách...
Mô tả công việc của một kế toán thu chi - Kế toán Đức Minh
Nhiệm vụ hằng ngày của một nhân viên kế toán thu chi là làm gì? Để tìm hiểu rõ hơn về trách nhiệm và quyền hạn của một...
Bật mí bí kíp nhập và chuyển đổi định dạng ngày tháng năm trong Excel nhanh chóng, tiện lợi nhất- Kế toán Đức Minh
Mỗi lần gõ định dạng ngày tháng năm bạn cảm thấy rất cầu kỳ và dài dòng. Bạn cảm thấy phiền phức khi phải nhập định...
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn - Kế toán Đức Minh.
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn – Tiền tạm ứng theo hợp đồng thì có cần phải xuất hóa đơn chứng từ hay...
Viết sai hóa đơn nhưng chưa xé khỏi cuống, chưa giao cho khách hàng thì xử lý thế nào?
Khi kế toán không may viết sai hoá đơn cho khách hàng nhưng lại chưa xé rời khỏi cuống và chưa giao cho khách hàng thì...

Hình ảnh

Thông tin khác

Cách giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh 2017 phần 1

14/04/2017 12:51

Sự quyết liệt của thương trường thực sự là một thách thức lớn đối với các doanh nhân. Doanh nhân là chủ của doanh nghiệp. Việc họ nhạy cảm với tình thế, nắm vững những nguyên lý cơ bản trong cạnh tranh là yếu tố quyết định doanh nghiệp sẽ thành công hay thất bại. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp luôn đứng vững trên thương trường với tư thế tự chủ?

Cách giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh 2017 phần 1

 

Ai đó đã nói "Cùng ngành nghề chứ không cùng lợi nhuận, cạnh tranh là sự tất yếu của thương trường. Cạnh tranh là sự so sánh, đối chứng sức mạnh cơ bản giữa các doanh nghiệp. Những đe doạ, thách thức hoặc cơ hội của doanh nghiệp, chủ yếu có được từ quá trình đối kháng của sức mạnh này. Cạnh tranh có thể xuất hiện trên nhiều phương diện: Thương hiệu - Chất lượng - Mẫu mã - Giá cả... Chúng ta đã và đang tiến tới xây dựng một thương trường lành mạnh, một môi trường kinh doanh có văn hoá - sự phát triển vững bền cho doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.

Dưới đây là mười phương kế hữu hiệu trong cạnh tranh giúp doanh nghiệp bạn giành thắng lợi.

1. Xem xét đánh giá tình hình, chiến thắng bằng cách “thay đổi”

Đây là một nguyên tắc được dùng phổ biến nhất trong đấu tranh quân sự và chính trị. Nó cũng thích hợp trong cạnh tranh kinh tế thời hiện đại vì doanh nghiệp là một hệ thống lớn kiểu mở cửa, luôn muốn trao đổi thông tin và trao đổi năng lượng với môi trường toàn xã hội.

Bảo thủ là điều tối kị trong cạnh tranh. Việc xem xét đánh giá tình hình, biết trước, làm trước là "pháp bảo" của thắng lợi. Các doanh nghiệp cần phải biết nhìn xa trông rộng và có sáng kiến để đối phó với những thay đổi, những sự cố đột biến, tránh tình trạng không kịp đề phòng, không kịp trở tay.

2.Xuất kỳ bất ý, đánh vào chỗ không chuẩn bị.

Trên thương trường, hạt nhân của yếu tố "bất ngờ, đánh vào chỗ không chuẩn bị" được thể hiện ở chữ "kỳ" Mưu lược "xuất kỳ bất ý" mà các ông chủ hiện đại thường dùng đều dốc tâm sức vào chữ "kỳ". Nếu muốn thành công, đòi hỏi bạn phải có tư tưởng kinh doanh xuất kỳ (lạ thường), đưa ra sản phẩm lạ thường, xảo thuật kinh doanh lạ thường, phương thức tiêu thụ và thái độ phục vụ khác lạ vào những thời điểm mà đối thủ ít ngờ tới và không kịp đề phòng.

3.Nắm bắt cơ hội, nhanh chóng giành thắng lợi.

"Thời gian là vàng bạc" thực sự là kinh nghiệm cạnh tranh hiện đại, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của đồng tiền, tính chiếm dụng và tốc độ quay vòng của đồng tiền và khả năng nắm bắt cơ hội. Với một doanh nghiệp mà nói, cơ hội thường là điểm chuyển hướng của thăng tiến, là nơi mở ra thành công. Chỉ có nắm chắc được thời cơ thì chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mới có thể mang lại hiệu quả. Người cạnh tranh hiện đại phải rất coi trọng "cơ hội", phải tranh thủ thời gian từng giây, từng phút, nếu có cơ hội phải quyết đoán, dứt khoát bắt tay vào làm ngay.

năng lực cạnh tranh

4.Lùi trước tiến sau

Binh pháp có phép dùng binh: "Đánh đòn phủ đầu, lùi trước tiến sau". Người hành động sau trong cạnh tranh cũng có thể thắng được người khác. Họ có thể tiếp thu bài học thất bại của người đi trước để giành được hiệu quả kinh tế tương đối tốt. Nhưng người làm sau phải nhằm đúng thời cơ, hành động dứt khoát, quyết đoán, quyết không thể để hành động mù quáng dẫn đến thất bại quá sớm, cũng không nên do dự chần chừ mà để lỡ thời cơ.

5.Tập trung ưu thế, đột phá trọng điểm

Cạnh tranh kinh tế thực chất là cuộc cạnh tranh về nhân lực, vật lực và tài lực. Nhưng bất kỳ cá nhân, tập thể nào cũng đều bị hạn chế trong những nguồn này. Nếu ở trong hoàn cảnh như vậy, bạn phải sử dụng nguồn vốn như thế nào để có hiệu quả nhất? Đây là một trong những điểm mấu chốt để cạnh tranh thắng lợi. Người thành công thật sự thì quy mô sự nghiệp của họ không thể trải ra quá rộng mà chỉ nên hành động trong phạm vi mình mà mình có thể nắm chắc được. Như vậy, họ vừa có thể bảo đảm tập trung ưu thế, vừa đột phá trọng điểm, thúc đẩy toàn cục.

Những cách mà Kế toán Đức Minh chia sẻ hy vọng sẽ giúp daonh nghiệp bạn nâng cao năng lực cạnh tranh của mình nhiều hơn nữa nhé!

Cùng đón đọc phần tiếp theo của Bài viết này nhé!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> Chiến thuật để tồn tại trong môi trường làm việc cạnh tranh 2017

>>> Một số sai phạm của các doanh nghiệp đối với quyền lợi người lao động

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN