Tin mới

Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không?- Kế toán Đức Minh
Thu chi hộ có nên xuất hóa đơn hay không ? Thu chi hộ là gì ? Các khoản chi/thu hộ có cần lập bảng kê hay không? Cách...
Mô tả công việc của một kế toán thu chi - Kế toán Đức Minh
Nhiệm vụ hằng ngày của một nhân viên kế toán thu chi là làm gì? Để tìm hiểu rõ hơn về trách nhiệm và quyền hạn của một...
Bật mí bí kíp nhập và chuyển đổi định dạng ngày tháng năm trong Excel nhanh chóng, tiện lợi nhất- Kế toán Đức Minh
Mỗi lần gõ định dạng ngày tháng năm bạn cảm thấy rất cầu kỳ và dài dòng. Bạn cảm thấy phiền phức khi phải nhập định...
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn - Kế toán Đức Minh.
Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn – Tiền tạm ứng theo hợp đồng thì có cần phải xuất hóa đơn chứng từ hay...
Viết sai hóa đơn nhưng chưa xé khỏi cuống, chưa giao cho khách hàng thì xử lý thế nào?
Khi kế toán không may viết sai hoá đơn cho khách hàng nhưng lại chưa xé rời khỏi cuống và chưa giao cho khách hàng thì...

Hình ảnh

Thông tin khác

4 lý do nghỉ việc khó đỡ khi phỏng vấn - Kế toán Đức Minh

14/02/2017 05:04

Bạn mới nghỉ việc và đang tìm kiếm công việc mới? Bạn bối rối không biết trả lời thế nào với những câu hỏi về lý do nghỉ việc của mình. Hãy cùng đọc bài viết sau để cùng Kế toán Đức Minh rút kinh nghiệm cho bản thân khi đi xin việc, phỏng vấn nhé!

4 lý do nghỉ việc khó đỡ khi phỏng vấn - Kế toán Đức Minh

 

Khi bạn nghỉ công việc hiện tại và tìm kiếm công việc mới. Dường như hầu hết mọi người đều rất lúng túng khi hỏi về lý do xin việc. Sau đây là những câu trả lời được coi là “khó đỡ” của những ứng viên khiến những nhà tuyển dụng trở lên ngán ngẩm vô cùng. Hãy cùng Kế toán Đức Minh ngẫm xem mình có thuộc trong số đó không nhé!

1. Tôi và đồng nghiệp có mâu thuẫn.

Cũng có không ít những người nghỉ việc vì lý do mẫu thuẫn nơi làm việc. Họ cảm thấy không hợp với môi trường làm việc, phong cách làm việc hay có những mâu thuẫn với đồng nghiệp của mình. Dẫu biết rằng không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, xích mích trong quá trình làm việc. Nhưng bạn hãy luôn nhớ rằng điều này có thể xảy ra bất kỳ với ai và bất kỳ nơi đâu. Điều quan trọng là bạn có chắc rằng ở công ty mới này nó không xảy ra với bạn? Vì vậy đừng bao giờ lấy lý do này ra để trả lời cho lý do nghỉ việc của bạn. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về khả năng giải quyết vấn đề của bạn mà thôi.

2. Làm mãi không tăng lương

Đi làm ai chẳng quan tâm đến vấn đề lương. Tuy nhiên nếu bạn đưa ra lý do nghỉ việc rằng mình làm mãi mà không được tăng lương. Liệu điều này có khiến nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi cho chính bạn rằng hiệu quả làm việc của bạn chưa tốt hay năng lực của bạn còn non kém. Chính vì vậy không nên đề cập vấn đề này khi trả lời phỏng vấn nhé! Thay vào đó hãy nói cho nhà tuyển dụng thấy được nhiệt huyết, mong muốn làm việc và cống hiến cho công việc mới của bạn.

3. Gia đình không thích công việc đó.

Có lẽ đây sẽ là câu trả lời khiến nhiều nhà tuyển dụng phải bất ngờ khi nhận được. Mặc dù gia đình có ảnh hướng lớn đến bản thân chúng ta. Nhưng lý do gia đình không thích là một lý do không chính đáng và khiến chúng ta trở thành người không có chính kiến riêng của mình trước mắt nhà tuyển dụng. Lý do này chỉ làm nhà tuyển dụng nhận thấy sự non trẻ, chưa trưởng thành và có quyết định riêng của mình trước ý kiến gia đình mà thôi. Sẽ chẳng một nhà tuyển dụng mà muốn tuyển một nhân viên không có chủ ý, không quyết định được sự nghiệp, công việc cho mình và vẫn chịu sự áp đặt của gia đình lớn như vậy.

4. Lý do bạn cảm thấy không được trân trọng.

Câu trả lời này có vẻ hơi nhạy cảm và có thể sẽ rất bị nghĩ theo nhiều chiều hướng khác nhau. Đơn giản nhất ví dụ như việc bạn bị sếp mắng hay chú ý khi phạm phải sai lầm trong công việc và bạn bị điểm mặt, gọi tên nhắc nhở. Hay kể cả việc bạn làm tốt công việc của mình, đem lại thành quả lớn lao nhưng lại không được công nhận hay tuyên dương. Với lòng tự ái cao hay tính tự tôn, bạn cảm thấy mình không được công ty trân trọng và bạn quyết định ra đi. Đó sẽ chỉ là một lý do khiến người khác cảm thấy bạn không có quyết tâm với công việc. Đối với nhiều công ty thì cũng có mức tính điểm về mức độ quan trọng của từng vị trí, công việc mà bản đảm nhiệm, dựa vào đánh giá nhận xét nhân viên để đưa ra quyết định khen thưởng hay phạt.

Nếu lý do nghỉ việc của bạn là vì mình cảm thấy không được trân trọng thì đó là câu trả lời cho thấy bạn là người khá nhạy cảm, mong manh và dễ bị tổn thương. Công ty là nơi làm việc, là một môi trường công việc chuyên nghiệp nên bạn cũng đừng để những yếu tố nhỏ nhặt ấy làm ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của bạn nhé!

Lời kết cuối bài

Khi tạm dừng công việc hiện tại và tìm kiếm một công việc mới thì mỗi người đều sẽ có một lý do riêng của mình. Nhưng nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu bạn biết cách ứng xử và xoay chuyển tình thế một cách thông minh những lý do nghỉ việc của mình. Hãy cùng Kế toán Đức Minh tham khảo bài viết trên để cùng rút ra kinh nghiệm cho bản thân nhé!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

Thông tin thêm về các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:

>>> Trung tâm đào tạo kế toán tổng hợp

>>> Học kế toán ngắn hạn

>>> Phần mềm kế toán misa

 

 

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN