Tin mới
Kế toán là một vị trí vô cùng quan trọng trong Doanh nghiệp. Kế toán phụ trách rất nhiều công việc cần làm. Cùng Kế...
Hiện nay, nhiều người mong muốn được rút bảo hiểm xã hội một lần. Tuy nhiên nhiều người không biết cách tính đối với số...
Gần đây, khi nhận được thông tin đóng BHXH tự nguyện chỉ nhận được 02 triệu tiền thai sản từ 01/7/2025 đã khiến nhiều...
Nắm rõ thủ tục xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi thông quan, đảm bảo thời gian xuất hàng hóa cho khách hàng. Bên...
Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025. Theo đó, có những thay đổi đối với người mắc bệnh dài...
Chủ đề tìm nhiều
DN cần chuẩn bị những gì trước khi thâm nhập thị trường mới-KTĐM
Khi một doanh nghiệp quyết định thâm nhập thị trường mới thì ban giám đốc phải chọn lựa một cấu trúc tổ chức thích hợp để hoạt động trong các thị trường đó. Giữ vững thị phần cũ đã khó, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường mới còn là một thách thức to lớn hơn. Đâu là những điều cần lưu ý để doanh nghiệp có thể hiện thực hóa “tham vọng” của mình?Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ tới bạn đọc nhé!
Xác định mục tiêu và hoạch định chiến lược
Doanh nghiệp cần tìm kiếm và xác định thị trường mục tiêu có tính tương đồng với môi trường kinh doanh hiện tại. Doanh nghiệp ở Việt Nam nên bắt đầu ở thị trường Đông Nam Á, châu Á bởi những thị trường có sự tương đồng về văn hóa với thị trường gốc – nơi doanh nghiệp đang hoạt động sẽ không đòi hỏi doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược, chiến thuật hoạt động nhiều. Tuy nhiên, để có một chiến lược hiệu quả, ban giám đốc doanh nghiệp phải xác định được mình muốn một thị trường dễ thâm nhập hay một thị trường tiềm năng, khi nào nên nắm bắt thời cơ, khi nào nên im lặng chờ đợi cũng như cần xác định ưu, nhược điểm, thách thức và cơ hội của doanh nghiệp khi thâm nhập thị trường đó.
Xác lập mục tiêu chiến lược
Nghiên cứu sâu về thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp muốn thâm nhập
Doanh nghiệp cần tận dụng mọi nguồn thông tin liên quan có được để gia tăng sự hiểu biết khi xây dựng chiến lược tiếp cận và thâm nhập thị trường. Bên cạnh những nghiên cứu định tính và định lượng được tổ chức bởi bộ phận phát triển thị trường, doanh nghiệp cần lưu ý sử dụng thêm 2 nguồn sau. Nguồn đầu tiên là mối quan hệ chiến lược với những đối tác đã thông thạo môi trường kinh doanh ở quốc gia đó. Thiếu những đối tác chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ khó tìm được chỗ đứng ở bất kỳ thị trường mới nào. Nguồn thứ hai là những cá nhân đã từng sinh sống tại thị trường doanh nghiệp đang nhắm đến. Đây có thể là những nhân viên hoặc những bạn bè, người quen trong mạng lưới mối quan hệ của ban giám đốc. Những người hiểu biết về văn hóa của khu vực đang hướng đến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường, mở rộng mạng lưới kết nối, xây đắp những gắn kết đầu tiên.
Xác định kênh bán hàng, phân phối tiềm năng
Xác lập kênh bán hàng tiềm năng
Những doanh nghiệp cung cấp thêm dòng sản phẩm mở rộng có lợi thế là: kênh bán hàng đã được xây dựng từ trước. Nói cách khác, ban giám đốc có thể bán và phân phối sản phẩm/dịch vụ mới theo cùng cách với những sản phẩm đã có, mặc dù chúng có thể nhắm vào những nhóm đối tượng khách hàng khác.
Mặt khác, tiếp cận và thâm nhập thị trường hoàn toàn mới để bán sản phẩm có thể đòi doanh nghiệp phải xây dựng mối quan hệ với các nhà phân phối. Việc giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới không thành vấn đề, quan trọng là xây dựng một chương trình tiếp thị chuyên sâu bắt đầu bằng việc thay đổi suy nghĩ khách hàng tương lai và chuyển hướng họ thành công thông qua qui trình mua sắm. Hãy quyết định cách doanh nghiệp sẽ bán hàng: qua nhân viên bán hàng, kênh phân phối lẻ hay bán trực tiếp. Sau đó, khi có sẵn những thông tin này trong đầu rồi, ban giám đốc sẽ sẵn sàng để lên chương trình tiếp thị thâm nhập thị trường mới hiệu quả.
Hành động nhất quán và giữ vững giá trị cốt lõi
Để thâm nhập thị trường và được chấp nhận, ban giám đốc nên có cái nhìn cởi mở hơn về mặt tư tưởng, chấp nhận thay đổi để thương hiệu gần gũi hơn với khách hàng mới. Điều này thể hiện trong việc thiết kế lại logo, slogan thương hiệu, sử dụng ngôn ngữ địa phương hay kết hợp sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm truyền thống của địa phương.
Hành động nhất quán và giữ giá trị cốt lõi
Dù vậy, doanh nghiệp nên hành động một cách nhất quán. Dù linh hoạt đến mức nào thì vẫn không được thay đổi những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Đó là điều cần được giữ nhất quán trên mọi vùng lãnh thổ mà doanh nghiệp đang hoạt động, bởi đó là thứ giúp gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp và hơn nữa sẽ giúp cho thương hiệu không bị hòa tan, đánh mất bản sắc của mình.
Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!
-Huyen Babi-
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Tăng mức lương tối thiểu vùng năm 2018 thêm 6,5% -KTĐM (08/09)
- Điều kiện để doanh nghiệp, cá nhân được xóa nợ thuế? - KTĐM (07/09)
- Thu hồi giấy phép kinh doanh khi nào?- Kế toán Đức Minh (07/09)
- Chủ doanh nghiệp nên biết rõ điều này nếu như đang có ý định thành lập DN…-KTĐM (07/09)
- So sánh các loại thuế dựa theo yếu tố cấu thành thuế - KTĐM (06/09)
- Các hàm excel chuyên dùng trong kế toán kho mà bạn cần biết-Kế toán Đức Minh (06/09)
- Cách xử lý - hạch toán chuyển tiền nhầm vào tài khoản - KTĐM (06/09)
- Doanh nghiệp có phải khai quyết toán thuế khi chuyển đổi loại hình doanh nghiệp không? (06/09)
- Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh DN cần nắm rõ-Kế toán Đức Minh (06/09)
- Những vấn đề liên quan đến HĐLĐ thời vụ 2017- Kế toán Đức Minh (04/09)