Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

10 hành động tuy vô tình nhưng có thể làm mất điểm của bạn trong mắt nhà tuyển dụng

20/01/2017 11:56

Để ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng có vô vàn cách thì bên cạnh đó có những hành động  dường như chỉ là vô tình thôi lại có thể làm bạn để lại những ấn tượng không tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy đó là những hành động gì? Mời bạn tham khảo qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh để biết và tránh nhé.

10 hành động tuy vô tình nhưng có thể làm mất điểm của bạn trong mắt nhà tuyển dụng

1. Cắn móng tay trong lúc phỏng vấn

 

Cắn móng tay trong lúc phỏng vấn

Cắn móng tay trong lúc phỏng vấn

- Đây dường như là một trong những thói quen khá phổ biến vì cắn móng tay là thói quen khó sửa của một số người. Trong cuộc sống bình thường thì nó cũng không có ảnh hưởng gì quá nhưng trong một cuộc phỏng vấn nghiêm túc thì cắn móng tay là một hành động không hề đẹp một chút nào. Hành động này tố rằng bạn không chỉ là người mất vệ sinh mà nó còn để lại những dấu vết xấu xí trên bàn tay của bạn, và quan trọng hơn là nó làm cho hình ảnh của bạn trong mắt nhà tuyển dụng xuống cấp trầm trọng.

2.Thường xuyên nhìn vào điện thoại

 

Thường xuyên nhìn vào điện thoại

Thường xuyên nhìn vào điện thoại

- Có những người nhìn vào đồng hồ hay điện thoại để xem giờ nhưng cũng có một số người không biết làm gì nên nhìn vào đồng hộ hay điện thoại một cách vô thức. Và nhà tuyển dụng không thể biết được bạn thuộc nhóm nào trong hai nhóm trên và đa phần họ sẽ cho rằng bạn thuộc nhóm thứ hai và đánh giá là bạn đang bị buồn chán với cuộc phỏng vấn đang diễn ra

3. Không dám nhìn thẳng vào mắt người tuyển dụng

- Đây là một hành động khá phổ biến trong các buổi phỏng vấn vì hầu như khi đi phỏng vấn các ứng viên rất e ngại, dè dặt, sợ sệt nên có xu hướng lảng tránh ánh nhìn đối diện trực tiếp với người tuyển dụng. Hành động này được đánh giá là bạn thiếu tự tin, thiếu sự tôn trọng với gười đối diện, bạn sẽ không được đánh giá cao.

4. Xoa hai tay vào nhau hoặc xoa đùi

 

Xoa hai tay vào nhau hoặc xoa đùi

Xoa hai tay vào nhau hoặc xoa đùi

- Thường khi mất bình tĩnh và quá lo lắng sẽ phát sinh ra hành động xoa tay, xoa đùi vô thức nhưng theo nghiên cứu thì hành động này lại khiến bạn không tập trung được vào điều mình đang nói, và đôi khi còn gây phản cảm cho người đối diện.

- Nếu có thể bạn hãy cố tạo thói quen để yên bàn tay trên đầu gối với lòng bàn tay úp xuống, hoặc có thể khoanh tay đặt trên bàn thay vì hai hành động trên để tạo phép lịch sự

5. Những hành động vô thức diễn ra không đúng lúc

 

Những hành động vô thức diễn ra không đúng lúc

Những hành động vô thức diễn ra không đúng lúc

- Cười to sảng khoái hoặc cười ngoác miệng trong những khoảnh khắc sang trọng ở nơi làm việc thể hiện bạn không tinh tế và có một chút vô duyên đến với các đồng nghiệp.

- Đôi khi làm một việc bạn không có chủ ý gì nhưng nó lại diễn ra không đúng lúc (như nói to hay làm việc riêng khi đang họp dự án)  biến bạn thành một kẻ khiếm nhã và khiến mọi người tự hỏi “Anh ta/cô ta đang làm trò gì thế nhỉ?”.

6. Nhăn mặt, nheo mắt

- Hành động này không những thể hiện rằng bạn đang khó chịu với người đối diện mà còn khiến bạn trông kém thông minh hơn hẳn. Thay vì có những hành động trên tại sao bạn thử mỉm cười, người đối diện sẽ thấy bạn thật thân thiện và hòa đồng.

- Trước khi tham dự một cuộc phỏng vấn quan trọng, bạn có thể dành một chút thời gian luyện tập cấu hình mặt bằng cách đứng trước gương để quan sát được biểu hiện trên khuôn mặt mình cũng như biết cách mỉm cười tự nhiên.

7. Nghịch tóc hoặc các hành động liên quan đến tóc

 

 Nghịch tóc hoặc các hành động liên quan đến tóc

Nghịch tóc hoặc các hành động liên quan đến tóc

- Đây là hành động thường thấy đối với các ứng viên nữ : lấy tay quấn tóc hay chải dùng bàn tay chải chải tóc trông bạn rất thiếu lịch sự trong buổi phỏng vấn. Bạn có thể ngăn chặn thói quen này bằng cách để kiểu tóc búi cao, vấn tóc về phía sau hoặc buộc kiểu đuôi gà.  Với những cacchs buộc tóc trên sẽ giúp gương mặt bạn trở nên sáng sủa và gọn gàng và giấu đi được sự lo lắng của mình nếu có.

8. Dùng các từ đệm

- Thường xuyên dùng các từ đệm như “uh”, “uhm”, “hm” sẽ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và không tự tin. Những câu nói này chỉ thích hợp với lứa tuổi teen không thích hợp với lứa tuổi trưởng thành đi làm.

9. Nghiến răng

 

Những hành động vô thức diễn ra không đúng lúc 1

Hành động nghiến răng gây mát thiện cảm trong phỏng vấn

- Hành động nghiến răng khi đi ngủ là thói quen  không tốt xuất hiện  khi bạn ở vào những tình huống căng thẳng. Với hành động nghiến răng này cho thấy bạn đang giận dữ, độc đoán, hay đơn thuần là đang lo lắng quá mức.

- Nếu trong khi phỏng vấn bạn cảm thấy hai hàm răng mình chuẩn bị nghiến vào nhau, hãy hít một hơi thở sâu và thả lỏng toàn bộ cơ mặt của mình.

10. Nói nhanh

- Nhiều người có thói quen nói rất nhanh, nói lai lịa. Khi nói nhanh trong phỏng vấn, ngoài gây khó hiểu cho người nghe, bạn còn cho thấy mình thiếu năng lực và mất kiểm soát.

- Nên điều chỉnh được tốc độ nói của mình cho phù hợp với người nghe, bạn sẽ ngay lập tức trở nên gần gũi và dễ dàng kết nối hơn với người đối diện.

~~~~ Chúc các bạn thành công trong buổi phỏng vấn xin việc ~~~~~~

- Ngọc Anh -

>>> 8 câu hỏi “phỏng vấn ngược lại” nhà tuyển dụng khiến bạn được đánh giá cao

>>> Bí quyết thành công khi phỏng vấn và làm việc kế toán

>>> Một số kinh nghiệm phỏng vấn cho người thiếu kinh nghiệm

Thông tin thêm về các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:

>>> Trung tâm đào tạo kế toán tổng hợp

>>> Học kế toán ngắn hạn

>>> Phần mềm kế toán misa

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN