Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

Bạn đang sống hay tồn tại? Hãy tự chọn cuộc sống cho mình!

20/10/2017 04:39

Mỗi người chỉ có một cuộc sống. Vậy bạn đang sống hay tồn tại? Bạn sống cho mình hay tồn tại theo sự quyết định của người khác?Cuộc sống của bạn do bạn cần nắm hay do người khác xô đẩy?

Bạn đang sống hay tồn tại? Hãy tự chọn cuộc sống cho mình!

 

Cuộc sống có ý nghĩa gì đối với bạn? Bạn cảm nhận được gì từ cuộc sống của chính mình? Bạn đau khổ, dằn vặt bởi những quyết định của bản thân và phải lựa chọn theo xã hội. Đa phần con người ta thường biết cách tồn tại hơn là biết cách sống một cách đúng nghĩa.

Sống và tồn tại là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Nhiều người vẫn đôi khi tự hỏi chính mình tại sao chúng ta vẫn luôn sống và cảm thấy cô đơn? Hay luôn sống mà vẫn cảm thấy cuộc sống bế tắc và đầy mệt mỏi. Bạn luôn phải gồng mình lên để gánh vác những trách nhiệm mà người khác đặt vào bạn. Bạn bị dồn vào bước đường cùng mà không sao có thể vứt bỏ được vì cái gọi là trách nhiệm với cuộc sống. Nhưng cuộc sống là của ai? Cuộc sống là của chính bạn cơ mà. Hoặc là bạn luôn sống với những nỗi đau khổ, những vết thương mà đáng lẽ ra bạn phải vứt bỏ chúng đi từ rất lâu rồi.

Bạn đang sống hay tồn tại

                Ảnh 1: Bạn đang sống hay tồn tại? Hãy tự chọn cuộc sống cho mình!

Thực ra, cuộc sống này sinh ra là của chính chúng ta. Bản thân ta quyết định cuộc sống của mình. Chính mình định đoạt, lựa chọn cuộc sống cho riêng mình. Vậy tại sao bạn không lựa chọn làm bạn với niềm vui mà lại chọn gắn liền với nỗi buồn, với gánh nặng tinh thần đè nén. Tại sao chấp nhận đau khổ mà không mạnh mẽ nắm lấy niềm vui. Đôi khi hạnh phúc không phải những điều quá xa lạ. Đôi khi hạnh phúc đơn giản chỉ cần một cái liếc mắt nhìn mọi thứ xung quanh an nhiên cũng bất giác mỉm cười hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là ngắm nhìn cuộc sống bình yên hằng ngày, bỗng thanh thản trải lòng mình và hé một nụ cười. Ranh giới giữa nỗi buồn và niềm vui rất mong manh. Tựa một sợi dây vô hình mong manh và yếu ớt. Tiến một bước bạn sẽ thấy niềm vui đón chờ. Lùi một bước lại làm vực thẳm của cảm giác đau khổ nhấn chìm, nỗi buồn vây kín. Đau khổ hay hạnh phúc là do chính bản thân ta lựa chọn. Chính vì đứng trước những khó khăn mà bản thân ta trở nên quan trọng đến vậy.

Cuộc sống có quá nhiều sự lựa chọn, có quá nhiều thứ chi phối, thúc ép ta. Bởi vậy mà cũng chính những quyết định của bạn trở lên khó khăn hơn. Nếu như bạn suy nghĩ đơn giản hơn thì cuộc sống của bạn sẽ dễ thở hơn. Khi càng trưởng thành, dường như chúng ta lại đang dần trở thành những con người khác, đã không còn là chính bản thân mình như lúc sinh ra. Sự khắc nghiệt của cuộc sống khiến chúng ta phải từ bỏ ước mơ, chối từ những mong muốn của bản thân mình để rồi ép bản thân mình gồng lên mà lớn. Sau mỗi lần vấp ngã, trái tim ta lại chai sạn thêm, những vết tích ấy vẫn còn dù thời gian có qua đi. Mỗi lần tổn thương, bản thân lại chính mình cứng cáp đứng dậy và vươn lên. Bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu. Mỗi lần khổ đau, tâm hồn thêm khô cằn, mất dần cảm giác và sợ yêu thương. Cũng chính vì vậy mà những lựa chọn, những quyết định vì thế mà bắt đầu dần trở lên áp lực hơn.

Quyết định cuộc sống của chính mình

                   Ảnh 2: Bạn đang sống hay tồn tại? Hãy tự chọn cuộc sống cho mình!

Vì cuộc sống chẳng đơn giản như một mặt phẳng. Nó tựa khối hình lập phương đa diện, với nhiều màu sắc và góc cạnh. Mỗi một lựa chọn đều mang theo hơi thở của sự sống. Và cũng mang theo những đối đãi mà bạn lựa chọn dành cho chính mình. Bạn vui hay buồn, bạn khổ hay sướng là do bạn lựa chọn. Tại sao chúng là lại phải chọn đau khổ và áp lực trong khi ta là người quyết định? Tại sao ta không chọn cách buông bỏ những thứ khiến ta mệt mỏi mà nắm lấy niềm vui, những hạnh phúc cho riêng ta. Hãy mạnh mẽ mà đối diện, hãy dũng cảm mà lựa chọn. Lựa chọn cho mình, lựa chọn cho tâm hồn ta an yên. Lựa chọn để ta sống với bản thân mình chứ không phải lừa dối những suy nghĩ của mình, chôn giấu những cảm xúc thực.

My Life

                   Ảnh 3: Bạn đang sống hay tồn tại? Hãy tự chọn cuộc sống cho mình!

Bạn lựa chọn để sống và lựa chọn để tồn tại là hoàn toàn rất khác nhau. Lựa chọn để sống là lựa chọn cho chính bản thân mình, cho chính những gì bạn nhận được, những gì trái tim bạn cảm nhận được và những gì bản thân bạn được hưởng thụ. Còn lựa chọn để tồn tại, để sinh tồn là lựa chọn cách để bạn tiếp tục duy trì sự sống của bản thân theo xã hội, theo nhịp sống xã hội. Cuộc sống là do bản thân bạn vẽ lên. Vì thế không ai có thể áp đặt hay ép buộc bạn phải sống như thế nào hay phải lựa chnj con đường đi ra sao? Cuộc sống là của bạn vậy tại sao lại để người khác quyết định thay mình?

 

Hãy nghe tôi nhé! Bạn không thể kiểm soát được tất cả những gì xảy ra đối với cuộc đời bạn. Thứ duy nhất bạn có thể kiểm soát được là suy nghĩ và hành động, phản ứng của bản thân mình. Trong cuộc sống của bạn chỉ có duy nhất chính bạn là người đưa ra lựa chọn và quyết định cho mình. Và nên nhớ đừng để lãng phí những lựa chọn đó nhé. Dù có thể đó là sai lầm, là vấp ngã thì hãy cũng chọn lựa như đó là lựa chọn cuối cùng để ngày mai không phải hối tiếc vì hôm nay không lựa chọn. Kể cả những chọn lựa của bạn trong mắt người khác là điều ngu xuẩn, điều điên rồ hay khờ khạo, dại dột. Hãy kể cả là những vấp ngã, ngăn cản thì hãy cứ dũng cảm quyết định vì cuộc sống là của bạn, không phải của riêng ai.

Hãy cứ quyết định, cứ lựa chọn điều bạn muốn, chỉ cần bản thân bạn cảm thấy an nhiên, cảm thấy hạnh phúc, bạn không cảm thấy xấu hổ, bạn sẵn sàng ngẩng cao đầu vì đó là quyết định của mình là đủ. Cuộc sống hạnh phúc đơn giản là mình làm chủ được cuộc đời mình. Sống trên đời luôn có quy luật. Bạn được cái này thì có thể sẽ mất đi một cái gì đó. Và hễ bạn mất đi cái gì đó thì bù lại bạn cũng sẽ nhận lại được cái khác hơn. Thuận lợi cái này thì luôn đi kèm với bất lợi cái khác. Chẳng cái gì có thể hoàn hảo cả. Vì vậy hãy luôn tin rằng dù bạn có quyết định như thế nào rồi thì cũng sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng. Qua cơn mưa trời lại sáng. Sự sống được nảy sinh từ cái chết. Hạnh phúc được hiện hữu từ chính những hy sinh gian khổ. Chẳng hạnh phúc nào đến một cách dễ dàng cả. Nếu bạn chưa từng khóc thì có lẽ đôi mắt bạn không thể đẹp và lung linh. Nên đừng ngận ngại, lo lắng về những quyết định của mình nếu nó sai lầm. Bởi nó cũng không quan trọng vì ngay cả những điều tồi tệ nhất cũng đem lại ý nghĩa riêng trong của sống của bạn. Có trải qua khổ đau, nếm đủ những cay đắng con người ta mới thực sự hiểu ra nhiều điều. Những điều mà nếu cuộc sống êm đềm và hạnh phúc thì ta sẽ không thể nhận ra. Cuộc sống luôn có hai mặt vui buồn. Tôi tin chắc rằng ai cũng có những lúc buồn, lúc vui. Trong tất cả mọi thứ dù là gì đi chăng nữa, hãy để cho bản thân hưởng quyền lợi  mà mình vốn có được nhận.

                    Ảnh 4: Bạn đang sống hay tồn tại? Hãy tự chọn cuộc sống cho mình!

Đừng bao giờ để từ điển trong cuộc sống của bạn có hai từ “giá như”. Hãy loại bỏ ngay những từ như thế khỏi cuộc sống của bạn. Mọi người thường nghĩ cuộc sống phức tạo và rối ren. Nhưng thực chất cuộc sống đơn thuần chỉ là một chuỗi những sự lựa chọn. Đó là những thứ mà có lẽ nhất định có một ngày ta sẽ quay đầu nhìn lại chúng. Vì vậy hãy sống sao cho bản thân mình, hãy chọn lựa sao cho sau này nhìn lại bản thân không hối tiếc. Hầu hết chúng ta đều cân nhắc quá nhiều về cái giá phải trả cho sự thay đổi mà có lẽ ít ai chịu suy nghĩ về cái giá nếu không thay đổi. Thành coogn hay hạnh phúc nằm chính trong suy nghĩ và quyết định của bản thân bạn.

Mỗi một cuộc đời là một trang sách khác nhau. Bạn viết trang sách đó như thế nào là do bạn. Cuộc sống của mỗi người chẳng ai giống ai, dài ngắn không ai nói trước được điều gì. Số phận mỗi người cũng vậy, tốt xấu cá biệt khác nhau. Nhưng bạn hãy cứ tin và mạnh mẽ nắm chắc vận mệnh trong tay mình. Sống có vui vẻ hay không? Đau buồn hay hạnh phúc thì hãy để tự mình quyết định. Chỉ có như vậy bạn mới cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa, bạn mới vượt qua ranh giới của chính mình. Bạn sinh ra là một nguyên bản thì đừng chết đi như một bản sao. Hãy để mình sống cuộc sống mình lựa chọn. Quan trọng là bạn có thể vượt qua chính bản thân mình. Cuộc sống do bạn tự vạch ra đường lối. Tương lai là do bạn tự chạm khắc, tô vẽ ra. Sự lựa chọn của bạn chính là điểm dừng duy nhất mà không thể quay đầu lại. Nếu bạn không quyết đoán cuộc sống của bạn thì cũng chỉ có thể bỏ lỡ cơ hôi hay cũng chỉ quẩn quanh cái hành trình của chính mình mà thôi.

Vậy đấy cuộc sống như một khối lập phương đa diện, nhiều màu sắc, nhiều chọn lựa. Vậy tại sao chúng ta không chọn cho mình một lối riêng và chỉ cho chính bản thân mình. Lựa chọn cuộc sống để hạnh phúc, để an nhiên, cuộc sống tự do và là chính mình thay mình sống cho người khác. Có vậy tâm hồn mới nhẹ nhõm, mới bình yên. Nói một cách khác sống là để nắm giữ vận mệnh của chính mình chứ không phải phó mặc chúng cho cái gọi là định mệnh. Vì định mệnh là do chính bản thân ta tạo ra.

Huyen Babi

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN