Tin mới

Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp và sự phát triển không ngừng của nền kinh tế nước nhà thì nhu cầu về quản trị tài chính doanh nghiệp ngày một quan trọng. Vậy thế nào là tài chính doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp trong doanh nghiệp là gì. Kế toán Đức Minh xin được trình bày ở bài viết dưới đây.
Kế toán Đức Minh có nhận được thắc mắc của một số bạn về các mẫu hình thức tổ chức kế toán tại một công ty, sau đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra một mẫu hình thức tổ chức kế toán ở "công ty CP Sản xuất thương mại và dịch vụ X" cho các bạn tham khảo
Thuế TTĐB là loại thế được áp dụng cho các hàng hóa đặc biệt ,ngoài thuế GTGT phải nộp như các hàng hóa khác thì còn phải nộp thêm thuế đặc biệt dành cho mỗi loại hàng hóa riêng theo thuế suất khác nhau được Nhà nước quy định. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ chỉ cho các bạn biết cách tính thuế TTĐB dành cho hàng hóa mới nhất năm 2016
Vốn kinh doanh được hiểu là giá trị tiền tệ bỏ ra để đầu tư cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy vốn kinh doanh bao gồm những loại nào? Phân loại cụ thể ra sao? Hãy cùng Kế toán Đức Minh theo dõi bài viết sau đây nhé!
Ở bất kỳ 1 doanh nghiệp nào cũng cần có những quy định riêng, những chế tài đi kèm với từng trách nhiệm cụ thể cho từng người. Do đó các bạn sinh viên mới ra trường hoặc các bạn kế toán đã đi làm 1 - 2 năm nhưng chưa bao giờ làm ở những công ty có áp dụng các Chứng chỉ ISO 9001 đừng bỡ ngỡ, hay nản chí vì mình hay bị Quản lý các công ty ép tiến độ hay suy nghĩ là mình luôn bị trù dập nhé. Điều đó không phải đâu ạ.
Ngoài các báo cáo tài chính về cân đối tài khoản, lưu chuyển tiền tệ, xác định kết quả kinh doanh, để cung cấp cho các đối tượng sử dụng thông tin phục vụ việc xem xét, đánh gía một cách cụ thể hơn về tình hình tài chính, tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, khi lập báo cáo tài chính còn phải lập bản thuyết minh báo cáo tài chính.
Doanh nghiệp căn cứ vào đặc điểm hoạt động và yêu cầu quản lý để tổ chức tập hợp chi phí theo từng trung tâm phát sinh chi phí, như: các tổ, đội, bộ phận phân xưởng hoặc cho từng công việc, từng sản phẩm, từng giai đoạn sản xuất hoặc cho cả quá trình sản xuất và xác định các loại chi phí của doanh nghiệp theo các nội dung.
Nguyên vật liệu là một phần không thể thiếu trong sản xuất xây lắp và chi phí nguyên vật liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu với những người làm kế toán chi phí nguyên vật liệu
Kế toán xây dựng có thật sự phức tạp như chính cái tên của nó hay không? Công việc của một kế toán xây dựng là sẽ làm những gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Kế toán Đức Mình để xem kế toán xây dựng khó hay dễ nhé!
Phải thu và phải trả là hai quan hệ tài sản và nguồn vốn trong doanh nghiệp. Kế toán phải thu và phải trả nội bộ là như thế nào? Hạch toán ra sao và có những lưu ý gì? Hãy cùng Kế toán Đức Mình tìm hiểu và làm rõ vấn đề này nhé!
Ở trong 1 công ty nhỏ kế toán phải làm tất tần tật các việc, kiêm cả kỹ thuật và kế toán thì thật là vất vả. Nhưng đối với 1 công ty lớn, có đầy đủ các ban bệ, các phòng kỹ thuật và kế toán được tách riêng biệt thì có người lại nói kế toán thật là nhàn rỗi, nhưng xin thưa kế toán có trăm công ngàn việc chứ không phải ngồi mát, ăn bát vàng đâu ạ.
Bạn làm kế toán nội bộ trong doanh nghiệp liệu bạn đã thực sự hiểu thế nào là quan hệ nội bộ trong doanh nghiệp hay chưa? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu và phân biệt các loại quan hệ nội bộ trong doanh nghiệp nhé!
Gần đây nhiều các bạn sinh viên kế toán mới ra trường, đi phỏng vấn ở các Công ty xây dựng đều nhận được câu hỏi là: các bạn có biết bóc tách dự toán hay không? Ngoài việc làm các công việc kế toán, các bạn có biết lập dự toán thầu hay không, hay chạy 1 file thầu trước khi làm kế toán hay không? Nói thì dễ, nhưng thực hiện được điều này thật sự rất khó, nhất là đối với các bạn sinh viên mới ra trường chưa có sự trải nghiệm nhất định.
Dù bạn làm ở mảng nào kế toán trong doanh nghiệp thì cũng nên và cần biết về kế toán thuế. Vì thuế là một mảng quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú ý. Bạn là dân Kế mới vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ. Hãy đọc những tips sau đây về kế toán thuế để trau dồi thêm nhé!
Lợi nhuận và phân phối lợi nhuận có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có những chính sách riêng nhằm đảm bảo chỉ sự tồn tại và phát triển của mình.
Kế toán là một vị trí khá phổ biến hiện nay. Cũng bởi vai trò quan trọng của kế toán đối với bất kỳ một doanh nghiệp đã quá rõ ràng. Bạn muốn làm kế toán và đang đắn đo không biết rằng mình có khả năng hay có những tố chất để có thể trở thành một kế toán viên giỏi hay không? Hãy cùng xem 10 kỹ năng cần có của một nhân viên kế toán mà Kế toán Đức Minh chia sẻ sau đây nhé!
Lao động là vinh quang. Vậy lao động là gì? Cơ cấu trong lao động như thế nào? Nội dung và phương hướng chung của công tác tổ chức lao động có khoa học trong doanh nghiệp.
Hợp đồng xây dựng là một văn bản vô cùng quan trọng trước khi tiến tới khởi công các công trình xây dựng. Vậy hợp đồng xây dựng là gì? Bàn giao công trình là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.
Bạn đang loay hoay không biết xử lý như thế nào với đống chứng từ siêu bừa bộn? Bạn đang hoảng hốt khi sếp giao cho nhiệm vụ sắp xếp các loại chứng từ? Bạn đang đau đầu không biết sắp xếp chứng từ sao cho khoa học? Hãy đọc ngay 10 cách sắp xếp tất tần tật các loại chứng từ siêu đẳng cấp và khoa học này của Kế toán Đức Minh ngay nhé!
Trong tổng số giá thành sản phẩm, khoản chi phi nhân công cũng là 1 khoản chiếm tỷ trọng lơn, nên tiết kiệm chi phí nhân công sẽ góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ thấp giá thành.
Ngay từ khi chuẩn bị rời ghế nhà trường, có bạn đã hỏi chúng tôi là không cần biết ký có được không, chữ ký có quan trọng không, chữ ký được ký khi nào và sự cần thiết của 1 chữ ký ra sao? Sau đây Viện Đào tạo Kế toán và Tin học Đức Minh xin chia sẻ với các bạn sự cần thiết của 1 chữ ký đối với kế toán là như thế nào.
Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường phát triển thì môi trường trao đổi hàng hóa trong nước với nước ngoài ngày càng được mở rộng. Hàng hóa được xuất, nhập khẩu liên tục yêu cầu cần có những người kế toán chuyên về xuất nhập khẩu.Vậy nhiệm vụ và công việc của họ là gì?
Kinh tế xã hội ngày càng tiến bộ và phát triển khiến cho các loại hình dịch vụ ngày càng gia tăng. Là một nhân viên kế toán đòi hỏi bạn cũng phải nắm rõ về hình thức kế toán đặc thù này. Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu toàn bộ về kế toán dịch vụ nhé!
Bạn là dân kế toán mới vào nghề? Bạn nghĩ rằng kế toán thì chẳng cần phải biết tiếng anh? Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé! Với xã hội hoá hiện nay, nền kinh tế hội nhập thì tiếng anh là thứ không thể thiếu. Đừng bỏ lỡ 6 tips cực hay dưới đây để sử dụng tiếng anh tốt hơn khi làm việc nhé!
Để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và công tác quản lý tốt hơn thì cần chú ý đến những yêu cầu dù là nhỏ nhất rất quan trọng. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ nói về yêu cầu và sự cần thiết phải hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động bán hàng.
Kế toán bán hàng có ảnh hưởng gì đến kết quả hoạt động kinh doanh. Bạn hiểu gì về vai trò cũng như nhiệm vụ của kế toán bán hàng trong doanh nghiệp? Họ có thực sự quan trọng hay không? Hãy cùng Đức Minh tìm hiểu về vai trò và nhiệm vụ của kế toán bán hàng và mối quan hệ với việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh nhé!
Đặc điểm của kế toán bán hàng. Kế toán là cánh tay đắc lực của mỗi doanh nghiệp. Bạn mới vào nghề kế toán chưa hiểu nhiều về kế toán bán hàng? Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu với bạn đọc về đặc điểm của kế toán bán hàng trong doanh nghiệp.
Các hình thức ghi sổ kế toán theo QĐ 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/09/2006 và theo thông tư 200 của BTC áp dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Kế toán Đức Minh xin chia sẻ với các bạn cách ghi phần diễn giải trong sổ Nhật ký chung excel . Kế toán nội bộ hay kế toán thuế đều phải ghi 1 cách đầy đủ, nhất quán như sau:
Tiếng anh- hành trang chẳng bao giờ thừa với bất kỳ một ai hiện nay. Xã hội thương mại kinh tế phát triển, hội nhập quốc tế đòi hỏi bạn cần biết tiếng anh nhiều hơn. Kế toán Đức Minh hôm nay tiếp tục “Bộ bí kíp 1000 từ vựng tiếng anh chuyên ngành Kế toán” nhé!
‹ First  < 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ