Tin mới

Thống nhất nâng bậc lương trong hệ thống bảng lương theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo
Toàn bộ hệ thống bảng lương theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thống nhất nâng bậc lương thường xuyên...
Thời điểm chính thức bãi bỏ mức lương cơ sở 2.34 triệu của CBCCVC và LLVT là sau 2026 đúng không?
Sau năm 2026 sẽ thực hiện bãi bỏ mức lương cơ sở 2.34 triệu của CBCCVC và LLVT phải không? Cùng Đức Minh tham khảo bài...
Hướng dẫn tính thuế TNCN với hợp đồng thời vụ, thử việc
Chứng từ khấu trừ thuế TNCN là một loại giấy tờ quan trọng khi cá nhân thực hiện quyết toán thuế. Vậy chứng từ khấu trừ...
Người nợ thuế bị khấu trừ tiền lương, thu nhập như thế nào?
Cùng tìm hiểu người nợ thuế bị khấu trừ tiền lương như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điểm mới của Luật Thuế giá trị gia tăng 2024
Vừa qua, Quốc hội chính thức bấm nút thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT), có hiệu lực từ ngày 01/7/2025. So với...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Hồ sơ thủ tục thành lập công ty cổ phần

21/09/2024 05:10

Hồ sơ thủ tục thành lập công ty cổ phần được thực hiện như thế nào? Hiện nay, nhiều chủ đầu tư muốn thành lập một công ty cổ phần nhưng không biết thủ tục như thế nào? Hồ sơ pháp lý để thực hiện thành lập doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc đó, Đức Minh sẽ chia sẻ với quý doanh nghiệp về các thủ tục thành lập công ty cổ phần.

Hồ sơ thủ tục thành lập công ty cổ phần

Khái niệm về công ty cổ phần

Công ty cổ phần là doanh nghiệp có số cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa. Công ty cổ phần có quyền phát hành cổ phần các loại để huy động vốn.

Quý doanh nhân đang muốn thành lập công ty cổ phần để bắt đầu khởi nghiệp? Nhưng quý doanh nghiệp còn đang mơ hồ, thắc mắc về quy trình cũng như hồ sơ thủ tục thành lập công ty? Bạn băn khoăn không biết thành lập công ty cần phải làm gì và phải bắt đầu từ đâu?

Thủ tục thành lập công ty cổ phần

Nhằm giải đáp nổi lo lắng của quý doanh nghiệp, kế toán YTHO xin được chia sẻ bài viết hồ sơ thủ tục thành lập công ty cổ phần năm 2021 như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ thủ tục thành lập công ty cổ phần.

Để thành lập công ty cổ phần quý khách hàng chỉ cần chuẩn bị duy nhất là Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn thời hạn của cổ đông sáng lập công ty hoặc bản công chứng Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN (đối với cổ đông sáng lập là tổ chức).

Các điều kiện khác về chứng chỉ, giấy phép con, Quý khách hàng có thể xin sau khi thành lập và đảm bảo duy trì trong quá trình hoạt động của công ty.

Danh sách hồ sơ cần chuẩn bị để nộp tại cơ quan nhà nước:

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ doanh nghiệp.
  • Danh sách cổ đông công ty cổ phần.
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của cổ đông công ty cổ phần.
  • Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN đối với tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/UBND tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.
  • Quyết định góp vốn của cổ đông là tổ chức.
  • Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp:

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin về:

Ngành, nghề kinh doanh của công ty.

Thông tin các cổ đông sáng lập của công ty cổ phần.

Lưu ý: Nếu Quý doanh nghiệp tự công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Khắc dấu pháp nhân của doanh nghiệp và thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp

Lưu ý: Hiện nay, theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020:

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không cần làm thông báo mẫu dấu lên Sở kế hoạch và đầu tư nữa. Nội dung con dấu chỉ bắt buộc thể hiện những thông tin sau đây:

  • Tên doanh nghiệp.
  • Mã số thuế doanh nghiệp

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN