Tin mới

Những điều cần biết khi Doanh nghiệp có quyết định thanh tra kiểm tra thuế
Các lần thanh tra, kiểm tra thuế khiến doanh nghiệp dễ rơi vào thế bị động và lo lắng xuất phát từ việc không hiểu rõ...
Có gì đáng lo khi doanh nghiệp tiếp đoàn kiểm tra thuế - KTĐM
Các Doanh nghiệp thường có những suy nghĩ chung là doanh nghiệp có bị phạt nhiều không khi Bên thuế xuống kiểm tra bất...
Cách tính mức hưởng BHXH một lần như thế nào? - KTĐM
Người lao động tham gia BHXH bắt buộc sau một năm nghỉ việc hoặc người tham gia BHXH tự nguyện sau một năm không tiếp...
Chi phí tiền điện, nước không mang tên công ty có được tính là chi phí hợp lệ? - KTĐM
Trong nhiều trường hợp,công ty Thuê lại văn phòng của cá nhân/ hộ gia đình. Tuy nhiên, như vậy toàn bộ chi phí điện/...
Doanh thu chuyển khoản từ tài khoản cá nhân khách hàng sang công ty xử lý thế nào? - KTĐM
Kế toán trong các công ty thường gặp một bài toán khó khi phải chuyển các khoản từ tài khoản công ty sang tài khoản cá...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Quá thời hạn 3 tháng, có được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Kế toán Đức Minh.

30/06/2021 07:54

Đôi lúc người lao động thường không để ý đến khoản trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp nên bị quá thời hạn 03 tháng. Vậy câu hỏi mà mọi người thắc mắc liệu quá thời hạn 03 tháng thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!

Quá thời hạn 3 tháng, có được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Kế toán Đức Minh.

Câu hỏi đặt ra:

Người lao động ghỉ việc ở công ty từ tháng 8 năm 2020 đến hiện tại. Người lao động không rút BHTN vì muốn để giành. Đến nay vì dịch bệnh khó khăn, NLĐ có thể nhận tiền BHTN được không?

Cùng tìm câu trả lời:

Theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013 thì người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

"1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết".

Ngoài ra, Điều 46 Luật Việc làm về hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định:

"1. Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý Nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức BHXH thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp".

Như vậy

Nếu NLĐ đã nghỉ việc từ tháng 8 năm 2020 đến nay năm 2021 đã quá 3 tháng nên không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian tham gia BHXH của NLĐ chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được bảo lưu cho lần tiếp theo đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> 15 địa chỉ nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội - Kế toán Đức Minh

>>> Làm sao để nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất – Kế toán Đức Minh.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-MsLe-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN