Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Bảo đảm quyền lợi BHYT khi cơ sở KCB bị cách ly y tế - Kế toán Đức Minh.

06/04/2020 04:55

Đối với những trường hợp mà cơ sở Khám chữa bệnh của thẻ BHYT bị cách ly y tế thì người tham gia BHYT sẽ như thế nào để vẫn đảm bảo quyền lợi của mình? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Bảo đảm quyền lợi BHYT khi cơ sở KCB bị cách ly y tế - Kế toán Đức Minh.

 

BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 1072/BHXH-CSYT về việc đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT khi cơ sở khám chữa bệnh bị cách ly y tế hoặc thay đổi nhiệm vụ điều trị COVID -19.

Vừa qua, BHXH Việt Nam đã nhận được báo cáo của BHXH một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xin ý kiến về việc đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT trong thời gian một số cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) BHYT trên địa bàn bị cách ly y tế hoặc được cấp có thẩm quyền phê duyệt thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị các trường hợp mắc/nghi mắc COVID-19.

Nhằm đảm bảo tốt nhất công tác KCB BHYT cho người có thẻ BHYT, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 1072/BHXH-CSYT về việc đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT khi cơ sở KCB bị cách ly y tế hoặc thay đổi nhiệm vụ điều trị COVID -19.

Theo đó, BHXH Việt Nam hướng dẫn BHXH các tỉnh thực hiện một số nội dung, cụ thể.

Phối hợp với Sở Y tế kịp thời hướng dẫn việc tổ chức KCB BHYT ban đầu và chuyển tuyến KCB BHYT khi có cơ sở KCB BHYT trên địa bàn bị cách ly y tế hoặc được cấp có thẩm quyền phê duyệt thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị các trường hợp mắc/nghi mắc COVID-19.

Trường hợp các cơ sở KCB nêu trên là bệnh viện tuyến Trung ương hoặc tuyến tỉnh, người có thẻ BHYT đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở đó được lựa chọn KCB tại các cơ sở KCB tuyến tương đương hoặc cơ sở KCB tuyến thấp hơn tuyến đăng ký KCB ban đầu trên cùng địa bàn tỉnh và được quỹ BHYT thanh toán chi phí như KCB đúng tuyến.

Người bệnh BHYT đang trong thời gian cách ly tại các cơ sở y tế nêu trên mà mắc các bệnh khác phải khám và điều trị hoặc đang điều trị bệnh khác mà bị áp dụng biện pháp cách ly y tế do cơ sở KCB bị cách ly y tế được quỹ BHYT thanh toán chi phí KCB theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 505/BYT-BH ngày 6/2/2020, kể từ ngày cơ sở KCB có quyết định của cấp có thẩm quyền về việc cách ly y tế hoặc thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị các trường hợp mắc/nghi mắc COVID-19.

Đề nghị cơ sở KCB BHYT bị cách ly y tế hoặc được cấp có thẩm quyền phê duyệt thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị các trường hợp mắc/nghi mắc Covid-19 cập nhật dữ liệu chi phí KCB BHYT lên Cổng Tiếp nhận dữ liệu Hệ thống Thông tin giám định BHYT ngay sau khi người bệnh xuất viện theo đúng các quy định hiện hành để phục vụ công tác giám định, thanh toán chi phí KCB BHYT.

Lãnh đạo BHXH VN cho biết, trong lúc dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, BHXH Việt Nam luôn kịp thời bám sát thực tế triển khai chính sách BHYT tại các địa phương, nêu cao quyết tâm chính trị của toàn ngành trong công tác chung tay cùng các cấpcác ngành phòng chống dịch COVID-19, chủ động đưa ra các giải pháp nhằm đảo bảo tốt hơn nữa quyền lợi của người tham gia BHYT.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> Hướng dẫn cấp, gia hạn thẻ BHYT trong thời gian cách ly theo Chỉ thị 16 – Kế toán Đức Minh.

>>> Hướng dẫn sử dụng thẻ BHYT đúng cách trong thời gian có dịch Covid-19 – Kế toán Đức Minh.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Ms Le-

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN