Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Bật mí kinh nghiệm quyết toán thuế cho công ty sản xuất – Kế toán Đức Minh.

23/03/2020 06:08

Để có được kinh nghiệm quyết toán thuế công ty sản xuất hoàn hảo nhất, thuần thuật nhất thì lấy ở đâu? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn đến cho mọi người những cách hay nhé!

Bật mí kinh nghiệm quyết toán thuế cho công ty sản xuất – Kế toán Đức Minh.

 

1.Kinh nghiệm chuẩn bị báo cáo và tờ khai quyết toán thuế

Muốn quyết toán thuế công ty sản xuất thì đòi hỏi khâu chuẩn bị về báo cáo và tờ khai quyết toán thuế cần được chỉnh chu nhất có thể. Cụ thể các bước như sau:

+ Đăng ký kinh doanh và đăng ký mẫu dấu (nếu như trường hợp doanh nghiệp có địa điểm sản xuất. Công ty phải có thêm đăng ký của địa điểm sản xuất đó).

+ Hồ sơ đặt in hóa đơn (cần phải chuẩn bị đầy đủ từ hợp đồng, bản kẽm, biên bản thanh lý,…)

+ Tờ khai thuế GTGT hàng quý được in hết từ tờ khai lần đầu và tờ khai bổ sung lần cuối. Lưu ý rằng thuế sẽ kiểm tra kỹ tờ khai bổ sung lần cuối cùng.

+ In bảng kê mua vào, bán ra của hàng quý. Hay chính là căn cứ trên số liệu bổ sung lần cuối cùng bạn nộp phải khớp với bảng kê mua vào và bán ra. Tránh trường hợp số liệu bị lệch nếu không sẽ phải bị giải trình khá rắc rối.

+ Báo cáo tài chính.

+ Báo cáo quyết toán thuế TNDN và thuế TNCN.

2.Các sổ sách và hợp đồng cần lưu ý khi quyết toán thuế công ty sản xuất

Khi quyết toán thuế công ty sản xuất cần phải chú ý những sổ sách và hợp đồng quyết toán thuế. Theo như yêu cầu của cơ quan thuế thì cần chuẩn bị:

a.Cung cấp báo cáo công nợ phải thu hút khách hàng

+ Cung cấp hợp đồng của khách hàng. Đối với những đối tượng có số dư bên nợ thì bạn cần cung cấp biên bản đối chiếu công nợ và bảng kê chi tiết kèm theo hợp đồng. Và những điều khoản thanh toán trong hợp đồng phải khớp với công nợ.

+ Cung cấp hợp đồng của khách hàng. Đối với những đối tượng có số dư bên có thì bạn cần cung cấp biên bản đối chiếu công nợ. Nếu như không thể hiện được điều này trong hợp đồng thì bạn sẽ bị truy thu doanh thu và thuế GTGT của bên có TK 131.

b.Cung cấp báo cáo công nợ phải trả nhà cung cấp

+ Đối với công bên nợ nợ 331. Riêng bên nợ 331 thì cũng cần có biên bản xác nhận là bên bạn ứng trước cho nhà cung cấp và phải có biên bản đối chiếu công nợ nhà cung cấp bên nợ này.

+ Đối với bên có TK 331. Cung cấp đối chiếu công nợ phải trả nhà cung cấp. Lưu ý rằng trong hợp đồng phải thật khớp với số dư tương ứng công nợ bên có 331 này. Nếu như không khớp thì bạn sẽ phải bị gọi giải trình cho cụ thể.

3.Vì sao cần có kinh nghiệm khi quyết toán thuế công ty sản xuất?

Khi muốn quyết toán thuế công ty sản xuất không đơn thuần quyết toán theo linh cảm. Quyết toán không suy nghĩ và rà soát. Mà cần phải tập trung và chuẩn bị đầy đủ mọi hồ sơ, số liệu rõ ràng, cụ thể. Để khi giải trình lên cơ quan thuế bạn sẽ không bị vấp phải những lỗi cơ bản nhất.

Khi có đầy đủ kinh nghiệm trong việc quyết toán thuế bạn sẽ mất ít thời gian hơn. Công việc sẽ diễn ra trơn tru hơn, không bị trì hoãn. Thay vì tốn khá nhiều cho một lần quyết toán thuế với những số liệu như trên trời rơi xuống. Thì khi nắm chắc trong tay số liệu, có đầy đủ kinh nghiệm trong công việc bạn sẽ thực hiện khá thành thạo.

Với một công ty sản xuất sẽ đòi hỏi yếu tố chính xác khá cao, nếu như sai một con số. Quyết toán lệch một con số sẽ dẫn đến những nghiêm trọng khó lường được. Khi đối diện với cấp trên để trình bày, không có đủ kinh nghiệm. Bản lĩnh thì bạn sẽ khá ấp úng để trình bày những vấn đề mà bạn đã thực hiện trước đó.

Để có kinh nghiệm quyết toán thuế công ty sản xuất chúng ta cần phải lưu ý khá nhiều yếu tố. Bài viết trên phần nào đã tóm lược lại mọi thông tin chi tiết cho bạn. Nếu như đang thực hiện công việc quyết toán thuế. Bạn có thể tham khảo thêm để trau dồi thêm kinh nghiệm nhé.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ trước khi quyết toán thuế công ty sản xuất

>>> Kinh nghiệm  kế toán đại lý vé máy bay – Kế toán Đức Minh.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Ms Le-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN