Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Chủ đề: Báo cáo quản trị đẹp và KHỎE để vay vốn ngân hàng? KTĐM

25/02/2020 10:00

Đa phần đối với các DN đều thiếu Vốn Lưu động, nhất là công ty sản xuất và Xây lắp. Sự khan hiếm nguồn vốn tiền mặt có thể không thanh toán được: tiền mua nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, nhà xưởng… khi mà DN có công trình tại các tỉnh lớn. Vậy kế toán cần chế biến 1 báo cáo tài chính sạch, đẹp ra sao để có thể vay vốn ngân hàng?
Sau đây Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ kinh nghiệm, được đúc rút từ các giáo viên đã có kinh nghiệm cho các bạn nhé.

Chủ đề: Báo cáo quản trị đẹp và KHỎE để vay vốn ngân hàng? KTĐM

Thứ nhất, muốn vay vốn ở Ngân hàng được thì phải cho Ngân hàng biết doanh nghiệp bạn Khỏe – Sạch – Có lãi. Các chỉ tiêu xác thực không được Ảo như: thuế GTGT được khấu trừ, Vay ngắn hạn, vay dài hạn.

==> Tại ngân hàng sẽ gửi cho DN 1 list các giấy tờ cần chứng minh: Tờ khai thuế GTGT 3 tháng gần nhất, sổ chi tiết tài khoản vay (341), tài sản đảm bảo dùng để thế chấp …vv.v

Tiếp theo, họ kiểm tra Báo cáo tài chính đã gửi thuế (bản sao y), hóa đơn mua hàng, bán hàng của DN liên quan đến 3 tháng gần nhất (tương ứng với Tờ khai thuế GTGT)

==> Vì phải sao kê tờ khai thuế GTGT 3 tháng gần nhất sẽ liên quan đến hóa đơn đầu ra, vào của DN. Các bạn nên cho thêm các chứng từ Bán hàng không xuất hóa đơn cho khách lẻ và hạch toán TK 511. Hoặc làm thực hiện cho đơn vị nào đó vay, hàng tháng thu thêm lãi và hạch toán vào TK 515.

Ví dụ: DN bạn tại Hà nội, lĩnh vực hoạt động là công ty xây lắp công trình “Hạ ngầm cáp” muốn vay 2 tỷ đồng ngân hàng XYZ thì khoản lãi trong BCTC của năm trước phải đạt từ 2-3 tỷ đồng. Các chỉ tiêu thuộc về Ngân hàng phải trả đúng hạn như 112, 515, 341.

Thứ 3 là giảm chi phí như: giảm bớt lương, khấu hao, chi phí các hóa đơn có giá trị lớn bạn loại bỏ luôn, chỉ giữ lại cái nhỏ để tăng lợi nhuận.

Lưu ý:

==> Các bạn nên sửa ở một vài sổ như: 334, 642, 621,..  vì sẽ phải chế biến lại số dư của các sổ này (nếu có) để khớp với số liệu trên bảng CĐSPS gửi cho Ngân hàng.

Thứ 4, Chú ý đến các chỉ tiêu Phân tích tài chính phải đạt yêu cầu:

chỉ tiêu phân tích

1. Tỷ số thanh toán hiện hành

Tỉ số này phải > 1 => hiệu quả ít nhất trong thời gian của báo cáo tài chính

2. Tỷ số thanh toán nhanh

Tỉ số này phải > 0,5 => chấp nhận được

3. Hệ số thanh toán nợ dài hạn

Hệ số này > 1 ==> Tốt nhất. Chứng tỏ có khả năng trả nợ dài hạn tốt hơn, ngân hàng thích điều này.

4. Hệ số nợ

Theo mình, hệ số này càng nhỏ càng tốt, vì khả năng nợ càng ít.

5. Tỷ suất tự tài trợ

Theo mình càng lớn càng tốt, làm giảm được mức độ rủi ro cho doanh nghiệp, có khả năng trả nợ cho Ngân hàng ==> Ngân hàng đồng ý ngay.

6. Vòng quay các khoản phải thu

Chỉ tiêu này <=2 là đẹp ==> Chỉ số này càng cao, khả năng thu hồi nợ chậm, nhưng thu hồi nợ nhanh quá lại không tốt, vì còn liên quan đến yếu tố quan hệ khách hàng nữa các bạn nhé.

7. Vòng quay hàng tồn kho

==>  Chỉ tiêu này đừng để cao quá hoặc thấp quá. Cao nghĩa là hàng bán chậm (ế) bán hàng kém hiệu quả, mà cao quá thì không có hàng dự trữ để có kế hoạch kinh doanh.

8. Vòng quay VLĐ (Vốn lưu động)

==> Cái này tùy thuộc vào DN của bạn, nếu là thương mại thì cần cao nhưng Xây dựng... thì không quá cao cũng được. Nó thể hiện khả năng thu hồi vốn.

Đó các chỉ tiêu các Ngân hàng họ thường phân tích và đánh giá là BCTC là đẹp hay sạch. Các chi tiêu tài chính này yêu cầu bạn phải quan tâm tới các khoản chính: khoản phải thu, phải trả, hàng tồn kho, tài sản cố định, vốn chủ sở hữu, doanh thu, giá vốn... này  của doanh nghiệp sản xuất, xây lắp rồi nhé.

LƯU Ý KHÁC KHI CÓ BCTC ĐẸP ĐỂ VAY NGÂN HÀNG

  1. BCTC phải để số dư TK 111 thấp ==> Vì nhiều tiền mặt thì DN  khó có thể giải trình lý do vì sao phải đi vay vốn ngân hàng.
  2. TSNH phải đảm bảo cho các khoản vay ngắn hạn tại ngân hàng ==> Vì TSNH là khoản có tính thanh khoản cao, dễ dàng quy đổi ra tiền mặt, không mất cân đối tài chính trả nợ vay đúng kỳ.
  3. Nâng giá trị máy móc, tài sản của DN lên để có nguồn TSĐB (tài sản đảm bảo) lớn ==> Vì ngân hàng cũng không đủ chuyên môn để biết hết giá trị thực của máy móc thiết bị tại mỗi DN. Ngân hàng dễ dàng cho DN vay nếu có tài sản thế chấp cao.
  4. Số dư trên TK 331 thấp, đảm bảo trả nợ nhà cung cấp đúng hạn => Nâng cao uy tín doanh nghiệp trong việc trả nợ vay.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh.

Chúc các bạn hoàn thành tốt công việc!

Bản đồ:

https://ketoanducminh.edu.vn/bando#hadong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN