Tin mới
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán...
Nắm rõ thủ tục xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi thông quan, đảm bảo thời gian xuất hàng hóa cho khách hàng. Bên...
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả...
Kế toán là một vị trí vô cùng quan trọng trong Doanh nghiệp. Kế toán phụ trách rất nhiều công việc cần làm. Cùng Kế...
Hiện nay, nhiều người mong muốn được rút bảo hiểm xã hội một lần. Tuy nhiên nhiều người không biết cách tính đối với số...
Chủ đề tìm nhiều
Hướng dẫn lập hóa đơn trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn – Kế toán Đức Minh.
Khi khách hàng không lấy hóa đơn thì sẽ phải xử lý như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lập hóa đơn đối với trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn nhé!
1.Căn cứ pháp luật.
+ Công văn 72249/CT-TTHT ngày 16/9/2019 của Cục thuế TP.Hà Nội.
+ Khoản 2 Điều 16 và Điều 18 Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP.
+ Điểm b Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC sửa đổi Thông tư 39/2014/TT-BTC.
2.Cách lập một số tiêu thức cụ thể trên hóa đơn với TH khách hàng không lấy hóa đơn.
Căn cứ theo khoản 2, Điều 16 và Điều 18, Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP quy định:
+ Tiêu thức “Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán”, “tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua”: ghi tên đầy đủ hoặc tên viết tắt theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế. Nhưng trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hóa đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế.
3.Bán hàng hóa, dịch vụ không bắt buộc phải lập hóa đơn.
+ Bán hàng hóa, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn.
+ Khi bán hàng hóa, dịch vụ không phải lập hóa đơn hướng dẫn tại khoản 1 Điều này, người bán phải lập Bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Bảng kê phải có tên, mã số thuế và địa chỉ của người bán, tên hàng hóa, dịch vụ, giá trị hàng hóa, dịch vụ bán ra, ngày lập, tên và chữ ký người lập Bảng kê. Trường hợp người bán nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì Bảng kê bán lẻ phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng” và “tiền thuế giá trị gia tăng”. Hàng hóa, dịch vụ bán ra ghi trên Bảng kê theo thứ tự bán hàng trong ngày (mẫu số 5.6 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này).
+ Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng ghi số tiền bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng tổng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua, các liên khác luân chuyển theo quy định. Tiêu thức “Tên, địa chỉ người mua” trên hóa đơn này ghi là “bán lẻ không giao hóa đơn”.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:
>>> Cách xử lý khi xuất trùng hóa đơn – Kế toán Đức Minh.
>>> Quy định về màu mực chữ ký trên hợp đồng, hóa đơn, chứng từ kế toán
>>> Kế toán xử lý hoá đơn ghi sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ như thế nào?
>>> Phân biệt Hóa đơn điện tử chuyển đổi ra giấy và hóa đơn giấy- Kế toán Đức Minh.
Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!
-Ms Le-
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Cách tính lương trong một số trường hợp đặc biệt – Kế toán Đức Minh (03/10)
- Điều kiện hoạt động đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuốc – Kế toán Đức Minh. (03/10)
- Chuyển đổi doanh nghiệp tư nhân thành công ty trách nhiệm hữu hạn cần làm những gì? – Kế toán Đức Minh. (02/10)
- Cách xử lý khi xuất trùng hóa đơn – Kế toán Đức Minh. (02/10)
- Miễn chi phí đào tạo nghề cho lao động trong Doanh nghiệp vừa và nhỏ - Kế toán Đức Minh. (30/09)
- Cập nhật danh sách các ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế điện tử 24/7 – Kế toán Đức Minh. (28/09)
- Quy định về màu mực chữ ký trên hợp đồng, hóa đơn, chứng từ kế toán (28/09)
- Điều kiện thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ phun xăm thẩm mỹ - Kế toán Đức Minh. (28/09)
- Từ ngày 01/7/2020, thêm nhiều quyền lợi cho người nộp thuế - Kế toán Đức Minh. (27/09)
- Không đăng ký kết hôn có được hưởng chế độ thai sản không? Kế toán Đức Minh (26/09)