Tin mới

Điều kiện tạm hoãn hợp đồng lao động và thủ tục tạm hoãn – Kế toán Đức Minh.
Những trường hợp nào được phép tạm hoãn hợp đồng lao động? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các trường hợp này...
Người lao động có được hưởng lương khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng? Kế toán Đức Minh.
Người lao động có được hưởng lương khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng theo quy định hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm...
Tạm hoãn hợp đồng thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Kế toán Đức Minh.
Đối với trường hợp tạm hoãn hợp đồng lao động thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh...
4 khoản tiền phải nộp khi làm Sổ đỏ cho đất không có giấy tờ
Chi phí cấp Sổ đỏ cho đất không có giấy tờ gồm tiền sử dụng đất (nếu có), lệ phí trước bạ, lệ phí cấp Giấy chứng nhận,...
Hợp đồng đào tạo nghề có phải là hợp đồng lao động không? Kế toán Đức Minh
Hợp đồng đào tạo là một thỏa thuận, có thể được giao kết bằng lời nói hoặc bằng văn bản, giữa các bên liên quan. Vậy...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kế toán xử lý hoá đơn ghi sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ như thế nào?

17/09/2019 04:20

Trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi việc kế toán hay nhân viên bán hàng, nhân viên thủ kho,.. ghi sai mã số thuế, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ. Trong trường hợp như này thì kế toán ghi nhận và xử lý như thế nào? Cụ thể từng trường hợp sẽ được Kế toán Đức Minh chia sẻ qua bài viết dưới đây

Kế toán xử lý hoá đơn ghi sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ như thế nào?

1.  Hoá đơn giấy ghi sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ nhưng chưa xé khỏi cuống

Trường hợp này sẽ xử lý đơn giản nhất, người lập hoá đơn cần kiểm tra lại các nội dung sai sót một cách cẩn thận, sau đó tiến hành:

- Gạch chéo các tiểu thức MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ bị sai

- Để hoá đơn nằm trong cuống.

- Lập hoá đơn mới thay thế.

2. Hoá đơn giấy ghi sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ đã xé khỏi cuống

2.1. Đã xé khỏi cuống nhưng chưa giao cho khách

Nhân viên lập hoá đơn sau khi kiểm tra kỹ thì tiến hành:

- Gạch chéo các tiểu thức MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ bị sai.

- Kẹp hoá đơn ghi sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ vào đúng vị trí đã xé trong cuốn hoá đơn.

- Lập hoá đơn mới thay thế.

2.2. Đã xé khỏi cuống đã giao cho khách nhưng chưa kê khai thuế

Trường hợp này nhân viên lập hoá đơn cần liên hệ với khách hàng ngay để thông báo về sai sót. Tiếp theo xử lý:

- Lập biên bản thu hồi lại hoá đơn viết sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ.

- Gạch chéo các liên bị sai sót và lưu giữ bằng cách kẹp lại hoá đơn sai sót đó vào đúng vị trí chỗ xé hoá đơn trong cuốn hoá đơn.

- Lập lại hoá đơn mới thay thế.

2.3. Đã xé khỏi cuống đã giao cho khách và đã kê khai thuế

- Người lập hoá đơn tiến hành:

- Liên hệ với khách hàng và báo cáo với cơ quan thuế về sai sót trong hoá đơn

- Lập biên bản điều chỉnh hoá đơn ghi sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ.

- Lập hoá đơn điều chỉnh (ghi rõ nội dung sai và cần điều chỉnh)

3. Hoá đơn điện tử ghi sai MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ

3.1. Thủ tục điều chỉnh

Đối với hoá đơn điện tử vì đặc trưng là không có liên nên cách thức xử lý cũng có phần khác so với hoá đơn giấy truyền thống. Thủ tục điều chỉnh như sau:

- Lập biên bản điều chỉnh hoá đơn tử và ghi rõ nội dung sai sót MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ có đầy đủ chữ ký và đóng dấu của bên mua và bên bán.

- Lập lại hoá đơn điện tử điều chỉnh, ghi rõ nội dung điều chỉnh kèm ngày tháng năm. Ký tên với chữ ký điện tử.

- Gửi lại hoá đơn điện tử cho bên mua.

3.2. Thủ tục huỷ bỏ lập hoá đơn điện tử mới

Các bước thực hiện bao gồm:

- Lập biên bản huỷ bỏ hoá đơn điện tử cũ, ghi rõ các nội dung sai sót như MST, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ,… kèm chữ ký và đóng dấu của hai bên mua và bán.

- Thực hiện huỷ hoá đơn điện tử đã lập

- Lập hoá đơn điện tử mới thay thế (ghi rõ thay thế cho hoá đơn cũ mang số, ký hiệu, ngày tháng năm lập). Ký tên với chữ ký điện tử.

3.3. Thủ tục lập hoá đơn điện tử thay thế

Các bước thực hiện bao gồm:

- Hai bên bán và mua lập biên bản thoả thuận về việc lập hoá đơn mới thay thế (ký tên và đóng dấu đầy đủ).

- Lập hoá đơn điện tử mới thay thế, ghi rõ hoá đơn mới thay thế cho hoá đơn cũ có số, ký hiệu, ngày tháng năm,… Ký tên với chữ ký điện tử.

- Gửi lại hoá đơn điện tử cho bên mua.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh.

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.

>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>> Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai tên, địa chỉ công ty – Kế toán Đức Minh

=>>> Hoá đơn ghi thiếu địa chỉ có được chấp nhận hay không? - Kế toán Đức Minh

=>>> Cách xử lý khi hoá đơn viết sai ngày tháng theo quy định

=>>> Những sai sót thường gặp khi lập và sử dụng hoá đơn

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN