Tin mới

Cách chuyển đổi kỳ khai thuế từ tháng sang quý và ngược lại
Để giúp người nộp thuế kê khai và nộp được thuận lợi, xin lưu ý một số điều sau: Theo thông tư số 151/2014/TT-BTC...
Hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân kỳ tính thuế năm 2023
Bước sang năm 2023, cách quyết toán thuế thu nhập cá nhân như thế nào? Quyết toán thuế thu nhập cá nhân là trách nhiệm...
Cần lưu ý gì khi mua lại doanh nghiệp?
Bên cạnh các khía cạnh kinh tế - tài chính thì các khía cạnh pháp lý đóng vai trò quan trọng, đảm bảo giảm thiểu rủi ro...
Doanh nghiệp có giao dịch liên kết phải làm gì?
Bài viết nàyĐức Minh xin chia sẻ với quý bạn đọc những điều doanh nghiệp cần biết về giao dịch liên kết, các bên có...
Mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thấp nhất là bao nhiêu? Kế toán Đức Minh.
Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được lựa chọn mức thu nhập đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện. Vậy mức đóng bảo...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách hạch toán các chi phí quảng cáo trên mạng là chi phí hợp lý

18/05/2018 05:21

Như đã được đề cập ở những bài viết trước, các chi phí quảng cáo trên facebook, Google Adword, các trang mạng có đầy đủ hóa đơn chứng từ đều được coi là chi phí hợp lý và được khấu trừ thuế. Vậy khi được tính là chi phí hợp lý thì kế toán phải hạch toán các khoản quảng cáo trên mạng này ra sao. Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé

Cách hạch toán các chi phí quảng cáo trên mạng là chi phí hợp lý

1. Đối với các hoạt động quảng cáo trang mạng trong nước

- Đối với các nhà mạng/nhà quảng cáo đăng ký trong nước thì cần có các chứng từ sau:

+ Hợp đồng/chào hàng-chấp nhận hoặc đặt hàng qua email hay phương thức phù hợp với Luật Thương mại, Luật Giao dịch điện tử, Luật công nghệ thông tin

+ Hoá đơn GTGT, và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt (nếu tổng trị giá hoá đơn từ 20 triệu đồng/lần trở lên).

=> được coi là chi phí hợp lý và khấu trừ thuế TNDN

* Kế toán hạch toán:

Khi phát sinh chi phí quảng cáo

Nợ TK641,642

Nợ TK 1331

          Có TK 331,111,112

2. Đối với các nhà mạng/nhà quảng cáo quốc tế (không đăng ký thuế tại Việt Nam)

Cách hạch toán các chi phí quảng cáo trên mạng là chi phí hợp lý

Ảnh 1: Cách hạch toán các chi phí quảng cáo trên mạng là chi phí hợp lý

Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tiếp thông qua các trang mạng như facebook, youtube,..thường không có Hợp đồng dạng văn bản giấy và Hoá đơn loại giống như của Việt Nam mà thường có các điều khoản giao kết ngay trên trang quảng cáo.

Theo đó nếu khách hàng có nhu cầu quảng cáo chấp nhận các quy định về thời gian, phương thức, mức tiền chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng,… thì dịch vụ đó được được thực hiện. Do đó, bộ chứng từ cần thiết để DN được tính vào chi phí được trừ có thể bao gồm:

+ Quy chế của đơn vị về việc mua các dịch vụ qua mạng, trong đó có quảng cáo phù hợp với các Luật của Việt Nam (như nêu trên);

+ Đề xuất bằng văn bản của bộ phận kinh doanh cần quảng cáo với cấp trên, kèm theo bản in các điều khoản mà nhà mạng/trang quảng cáo đó đưa ra (giá cả, phương thức quảng cáo, cách trả tiền, thời gian quảng cáo,…) được Lãnh đạo DN phê duyệt.

+ Báo cáo nghiệm thu hoặc chứng từ chứng minh rằng yêu cầu quảng cáo của DN đã được thực hiện theo như đề xuất trên;

+ Chứng từ thanh toán: Sao kê ngân hàng kèm uỷ nhiệm chi, séc,…  của DN chứng minh việc DN thanh toán tiền trả cho trang quảng cáo;

+ Tờ khai và chứng từ nộp thuế nhà thầu nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 60/2012/TT-BTC và Thông tư số 123/2012 (từ 2014 là Thông tư số 78/2014 và số 103/2014).

* Kế toán hạch toán

- Khi phát sinh chi phí quảng cáo với bên nhà mạng/trang quản cáo nước ngoài:

Nợ TK641,642

Nợ TK 1331

          Có TK 331

- Hạch toán thuế nhà thầu phải nôp thay

Nợ TK 331

          Có TK 3338

- Khi nộp thuế nhà thầu

Nợ TK 3338

Có TK 111,112

- Khi thanh toán cho nhà cung cấp

Nợ TK331

          Có TK 112

3. Lưu ý

hạch toán các chi phí quảng cáo trên mạng

Ảnh 2: Cách hạch toán các chi phí quảng cáo trên mạng là chi phí hợp lý

Theo Thông tư Số 96/2015/TT-BTC hướng dẫn thi hành Luật thuế TNDN :

Kể từ ngày 1/1/2015: Chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới, tiếp tân, khánh tiết, hội nghị, hỗ trợ tiếp thị, hỗ trợ chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ không bị khống chế 15% nữa. (Tức là không còn quy định mức khống chế đối với các khoản chi phí quảng cáo)

 

Để biết thêm thật nhiều thông tin và kiến thức kế toán hữu ích, mời các bạn xem thêm tại website:

http://ketoanducminh.edu.vn và download tài liệu miễn phí tại: http://112doc.com/

- Ngọc Anh-

=>>> Kế toán xử lý như thế nào khi chi phí quảng cáo không có hóa đơn GTGT?

=>>> Chi phí quảng cáo Facebook, Google Adword có được coi là chi phí hợp lý không?

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN