Tin mới
Xuất hóa đơn 2 loại thuế suất như thế nào? Quy định giảm thuế được áp dụng từ 1/7/2024 theo Nghị định 72/2024/NĐ-CP dẫn...
Khi người lao động làm việc tại các doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ tiến hành kê khai thuế TNCN cho nhân viên và nhân...
Thuế trước bạ mua bán chung cư là cách gọi dùng để chỉ tiền lệ phí trước bạ khi người dân mua bán chung cư. Tùy từng...
Thuế trước bạ là khoản tiền phải nộp khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, ô tô, xe máy. Bài viết hướng...
Người lao động được Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ ốm là một trong những quyền lợi cơ bản khi tham gia bảo...
Chủ đề tìm nhiều
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam- Kế toán Đức Minh
Nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới các thương gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc ngày càng nhiều. Xuất phát từ nhu cầu đó Thương nhân nước ngoài có nhu cầu thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam ngày càng nhiều . Bài viết này Kế toán Đức Minh xin giới thiệu thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam như sau:
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 72/2006/NĐ-CP ban hành ngày 25/07/2006 của Chính phủ về hướng dẫn Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn, để thành lập được văn phòng đại diện tại Việt Nam thương nhân nước ngoài phải xin Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
1. Điều kiện để được cấp phép thành lập văn phòng đại diện
Công ty phải đảm bảo các vấn đề sau: Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp; Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
2. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện
- Hồ sơ để được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện sẽ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài xác nhận;
- Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
- Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế;
- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam);
- Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
(Lưu ý: Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận trong hồ sơ xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện nêu trên sẽ phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam)
3. Trình tự xin giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Hồ sơ xin Giấy phép thành lập văn phòng đại diện lên Sở công thương tỉnh, thành phố nơi dự địn đặt văn phòng.
Theo quy định của pháp luật thì trong vòng 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương sẽ hoàn thành việc thẩm định và cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập VPĐD.
Ttrong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép, VPĐD phải đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp; phải chính thức hoạt động và thông báo cho Sở Công thương về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.
Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!
-Huyen Babi-
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Thế nào là tồn kho ảo? Nguyên nhân dẫn đến tồn kho ảo và cách xử lý (17/01)
- Những điều cần lưu ý về tài khoản tiền gửi ngân hàng trước khi lên BCTC- Kế toán Đức Minh. (17/01)
- Tổng hợp những nghiệp vụ liên quan đến Tài sản cố định phần 2- Kế toán Đức Minh. (16/01)
- Tổng hợp những nghiệp vụ liên quan đến Tài sản cố định phần 1- Kế toán Đức Minh. (16/01)
- Cách nộp lệ phí môn bài năm 2018 - Kế toán Đức Minh (16/01)
- Xử lý như thế nào trong trường hợp xuất hóa đơn không liên tục? (16/01)
- Từ năm 2018 thẻ bảo hiểm xã hội không ghi thời hạn sử dụng nữa - Kế toán Đức Minh (15/01)
- Hướng dẫn cách viết vô cùng chi tiết “20 tiêu chí” trên hóa đơn bán hàng –Kế toán Đức Minh (11/01)
- Hướng dẫn lập báo cáo tài chính chi tiết - Kế toán Đức Minh (10/01)
- 70 thuật ngữ tiếng anh chuyên ngành kế toán quản trị - Kế toán Đức Minh (10/01)