Tin mới

Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...
Thời hạn để bổ sung hồ sơ khai thuế để không bị phạt là bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Người nộp thuế phải tự giác khai bổ sung hồ sơ khai thuế và việc khai bổ sung không dẫn đến tăng số tiền thuế phải nộp....
Một người có 02 hợp đồng cho thuê nhà thì có phải đóng lệ phí môn bài? Kế toán Đức Minh.
Việc xác định liệu một người có hai hợp đồng cho thuê nhà có phải đóng lệ phí môn bài hay không phụ thuộc vào một số...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Nhận diện 5 tố chất cần thiết của người làm kế toán

16/03/2018 10:19

Kế toán được coi là ngành chiếm đa số trong nền kinh tế hiện nay. Bởi một lẽ đơn giản khi kinh tế thị trường phát triển thì các doanh nghiệp mọc lên càng nhiều. Điều này đòi hỏi số lượng nhân sự về ngành kế toán tăng cao vì kế toán là xương sống của mỗi DN. Vậy nhận diện ngay 5 tố chất cần thiết nhất của một người làm kế toán.

Nhận diện 5 tố chất cần thiết của người làm kế toán

 

Kế toán là nghề làm việc với những sổ sách, chứng từ phản ánh tình hình tài chính của doanh nghiệp. Toàn bộ đều là những “con số” mang tính pháp lý, liên quan đến pháp luật. Hiện nay, hiếm có DN nào mà không có nhân viên kế toán và cũng tùy vào hình thức kinh doanh của mỗi doanh nghiệp thì bộ phận kế toán có những yêu cầu và tính chất công việc riêng. Kế toán là một bộ phận rất quan trọng và được đánh giá là không thể thiếu trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, để theo đuổi nghề kế toán bạn cần phải có những tố chất sau:

1. Yêu thích môn toán và những môn học liên quan đến môn toán

Môn toán chính là môn học khởi nguồn của các môn khoa học tự nhiên. Môn toán giúp bạn có  một đầu óc tư duy nhanh nhạy, logic và giúp ích rất nhiều cho công việc liên quan đến những con số, chứng từ, sổ sách trong kế toán. Bên cạnh đó, xác suất thống kê và toán cao cấp cũng là những môn học mà bạn cần phải học tốt. Đây được coi là 2 môn học nền tảng có thể giúp bạn  nắm bắt tốt các kiến thức về kế toán sau này. Việc yêu thích và có nền tảng tốt các môn học liên quan đến toán sẽ là tiền đề để bạn theo đổi và đạt được nhiều thành công với nghề này.

2. Sự cẩn thận

Nhận diện 5 tố chất cần thiết của người làm kế toán

Ảnh 1: Nhận diện 5 tố chất cần thiết của người làm kế toán

Kế toán là nghề làm việc với những sổ sách, chứng từ phản ánh tình hình tài chính của doanh nghiệp. Toàn bộ đều là những "con số" mang tính pháp lý, liên quan đến pháp luật. Chính vì vậy mà kế toán viên phải là người cẩn thận trong việc giữ gìn các loại sổ sách hay hoá đơn chứng từ cũng như tỉ mỉ trong từng phép tính với những con số của doanh nghiệp.

Làm công tác kế toán cũng cần sự tỉ mỉ chú đáo đúng và chi tiết tới từng con số, mỗi nghiệp vụ, mỗi quá trình đều cần tới các thủ tục giấy tờ nhiều khi người thực hiện không để ý tới hoặc không lường trước.

Nghề này luôn gắn liền với tài liệu, sổ sách, giấy tờ trong đó chứa đựng những con số “biết nói” về tình hình tài chính của đơn vị vì vậy Kế toán viên phải cẩn thận trong việc giữ gìn tài liệu cũng như tính toán những con số để làm sao chúng “nói” đúng nhất với người sử dụng thông tin.

3. Biết luật, quy định của nhà nước về tài chính kế toán

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đảm bảo một kế toán viên có thể làm tốt công việc của mình. Kế toán là nghề mà hầu hết mọi nghiệp vụ đều phải tuân thủ đúng quy tắc, luật hay những quy định của nhà nước. Việc nắm vững các vấn đề này giúp cho mỗi kế toán viên làm việc tránh những sai sót không đáng có.

4. Yêu nghề

Bất cứ nghề nào muốn thành công cũng cần đòi hỏi yêu nghề đặc biệt là với những người mới vào nghề còn nhiều khó khăn, thử thách thì lòng yêu nghề sẽ giúp họ vượt qua tất cả. Công việc mà kế toán phải làm khá nhiều: thu thập chứng từ, ghi sổ và lên báo cáo… Những công việc này đòi hỏi khả năng quan sát để kế toán có thể phản ứng kịp thời với những sự việc phát sinh. Từ đó phân tích, tổng hợp chúng một cách hợp lý. Tuy nhiên nếu bạn là một người ưa bay nhảy, thích các hoạt động giao tiếp rộng thì cần suy nghĩ kỹ trước khi chọn nghề kế toán bởi những con số luôn khô khan và cứng nhắc.

5. Trung thực, năng động, ham học hỏi

tố chất cần thiết của người làm kế toán

Ảnh 2: Nhận diện 5 tố chất cần thiết của người làm kế toán

Nghề kế toán làm việc trực tiếp với sổ sách, chứng từ, tiền nong của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn phải là người có tính trung thực. Trung thực không chỉ với tất cả mọi người mà còn là trung thực với chính bản thân bạn.

Ngoài ra, bạn cần không ngừng học hỏi những người đi trước để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Thêm vào đó, bạn cần chủ động, sáng tạo, có kiến thức tổng hợp để có thể tham mưu cho người lãnh đạo có thể ra quyết định đúng đắn.

Ngoài ra, Kế toán là 1 trong những vị trí khá cao trong doanh nghiệp, ngân hàng, hay tổ chức tài chính nên điều trước tiên bạn cần phải có là năng lực chuyên môn cao. Điều này dễ nhìn thấy nhất thông qua tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đai học chuyên ngành tài chính kế toán. Kinh nghiệm là yếu tố dường như quyết định khi bạn đến với nghề này, khả năng lập báo cáo và trình bày báo cáo kế toán, khả năng sử dụng thành thạo phần mềm kế toán, khả năng thống kê, phân tích tài chính, khả năng lập và phân tích báo cáo kế toán cũng như quản trị tài chính doanh nghiệp, xử lý con số, nhận dạng hóa đơn chứng từ…tất cả chỉ có kinh nghiệm và tuổi đời mới cho bạn điều này.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN