Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ - Công cụ đánh giá sự thành công của DN

17/06/2016 10:15

Doanh nghiệp luôn hoạt động vì mục đích tối đa hóa lợi nhuận mà cụ thể là tăng doanh thu. Với các doanh nghiệp thương mại đó là doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là phải quản lý và kiểm soát được các khoản doanh thu và chi phí từ đó xác định kết quả kinh doanh một cách chính xác nhất. Ta có thấy rằng, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đó là một khâu quan trọng trong công việc của kế toán, là cơ sở để doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh phân tích, đánh giá, lựa chọn phương án kinh doanh có hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng của doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đối với doanh nghiệp, Kế toán Đức Minh xin giới thiệu với các bạn bài viết phân tích về doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ.

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ - Công cụ đánh giá sự thành công của DN
  1. Các khái niệm cơ bản và thú vị

  • Bán hàng: Đây là giai đoạn cuối của quá trình tái sản xuất, qua các quy trình đưa thành phẩm ra thị trường và thông qua các phương tiện thanh toán thực hiện giá trị của thành phẩm.
  • Cung cấp dịch vụ: Là việc thực hiện một công việc nào đó theo thỏa thuận giữa hai bên bị ràng buộc theo hợp đồng. Việc thực hiện công việc này có thể diễn ra trong một kỳ hoặc nhiều kỳ kế toán.
  • Doanh thu bán hàng: Là tổng số tiền mà doanh nghiệp thu được hoặc sẽ thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu bán hàng góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.
  • Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: Là tổng số tiền mà doanh nghiệp thu được hoặc sẽ thu được từ các hoạt động kinh tế phát sinh như: bán hàng, sản phẩm, cung cấp dịch vụ,…
  1. Điều kiện ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ.

  • Doanh nghiệp đã chuyển giao một phần lớn lợi ích và rủi ro của sản phẩm cho người mua.
  • Doanh nghiệp không còn quyền sở hữu và quyền kiểm soát với hàng hóa, quyền này được chuyển giao sang người mua.
  • Có căn cứ tương đối cắc chắn về khoản doanh thu
  • Doanh nghiệp thu được lợi ích từ việc bán hàng cho khách.
  • Dễ dàng xác định các chi phí liên quan đến hình thành doanh thu.
  1. Ý nghĩa của doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ.

  • Doanh thu  bán hàng và cung cấp dịch vụ là nguồn tài chính quan trọng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chi trả các khoản chi phí phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là nguồn tài chính quyết định hoạt động của doanh nghiệp trong kỳ kế toán tiếp theo.
  • Khi doanh nghiệp thực hiện việc có doanh thu bán hàng một cách thường xuyên sẽ làm tăng tốc độ lưu chuyển vốn, vòng quay vốn tăng. Tạo điều kiện sử dụng vốn một cách hiệu quả, giảm chi phí vay vốn bên ngoài cho doanh nghiệp.
  • Là căn cứ quan trọng để xác định kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ, giúp doanh nghiệp dẽ dàng thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.
  • Tăng doanh thu là tăng lượng tiền thu về đồng thời là tăng lượng hàng bán ra, điều này cho thấy doanh nghiệp đã tạo được vị thế nhất định trong thị trường. Về một khía cạnh nào đó việc tăng doanh thu có nghĩa là lợi nhuận của doanh nghiệp cũng tăng theo một cách tương ứng. Bởi vậy đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả.

 Hy vọng rằng thông qua bài viết này Kế toán Đức Minh đã giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn về vị trí và tầm quan trọng của doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ.

Tại Kế toán Đức Minh có các khóa học về nghiệp vụ kế toán bán hàng hay học kế toán thực hành phù hợp với nhu cầu của các bạn. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các bạn chất lượng đào tạo tốt nhất với mức giá thấp nhất.

Mọi chi tiết bạn đọc tham khảo thêm tại: ketoanducminh.edu.vn

Chúc các bạn thành công!

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN