Tin mới

Phân biệt giữa sai sót và gian lận trong BCTC - Kế toán Đức Minh.
Sai sót và gian lận trong báo cáo tài chính là điều chắc chắn bạn sẽ gặp trong quá trình kiểm toán các doanh nghiệp. Đã...
Kiểm toán là gì? Các công việc của kiểm toán phải làm- Kế toán Đức Minh.
Người ta thường nghe thấy khái niệm Kế toán kiểm toán rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu một cách rõ ràng và...
Kế toán và kiểm toán khác nhau như thế nào? - Kế toán Đức Minh.
Kế toán liên quan đến việc thu thập, ghi chép, phân tích và giải thích các giao dịch tài chính nhưng kiểm toán liên...
11 cách làm giảm hàng tồn kho ảo trong doanh nghiệp – Kế toán Đức Minh
Ở 1 bài viết trước Kế toán Đức Minh đã đề cập đến khái niệm thế nào là hàng tồn kho ảo, nguyên nhân và những rủi ro của...
Dễ mất việc kế toán vì 5 lỗi nhỏ thường hay mắc phải sau
Trong quá trình làm kế toán không ai là không mắc sai lầm tuy nhiên có những lỗi kế toán tưởng chừng như rất nhỏ không...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách sắp xếp chứng từ phổ biến nhất hiện nay

26/10/2015 02:39

Cách sắp xếp chứng từ phổ biến nhất hiện nay, ketoanducminh hướng dẫn kế toán viên cách sắp xếp chứng từ kế toán hợp lý nhất

Cách sắp xếp chứng từ phổ biến nhất hiện nay

I/ Cách 1:

Sắp sếp theo thứ tự sau: bộ chung

  • Tờ khai thuế quý: GTGT, TNCN, MB, báo cáo SDHĐ BC26….tất cả những gì liên quan đến khai thuế thì gộp lại
  • Hóa đơn đầu vào và ra sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế
  1. Mỗi hóa đơn đầu vào:
  •  Nếu hóa đơn < 20.000.000 mà thanh toán tiền mặt: Hóa đơn kẹp cùng phiếu chi tiền + phiếu nhập kho
  • Nếu hóa đơn > 20.000.000 mà thanh toán chuyển khoản: Hóa đơn kẹp cùng phiếu nhập kho+ Ủy nhiệm chi photo+ phiếu hạch toán.
  1. Mỗi hóa đơn đầu ra:
  • Nếu thu ngay bằng tiền mặt: hóa đơn + phiếu thu + phiếu xuất kho
  • Nếu thu bằng chuyển khoản: hóa đơn + Phiếu xuất kho+hợp đồng  + báo có photo

Bộ riêng:

  1. Chứng từ ngân hàng:
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 bộ
  1. Phiếu xuất kho nội bộ (sản xuất, xây lắp):
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 bộ
  1. Bảng phân bổ, khấu hao, báo cáo Nhập – xuất – tồn: 142,242,214, 152 (153;155;156…)
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh

II/ Cách 2: sắp sếp theo cách mỗi loại là 1 bộ, với cách này mỗi loại chứng từ sắp thành thứ tự tăng dần theo ngày tháng, năm; độc lập với nhau

  1. Sắp sếp theo thứ tự sau:
  • Tờ khai thuế quý: GTGT, TNCN, MB, báo cáo SDHĐ BC26, BCTC….tất cả những gì liên quan đến khai thuế thì gộp lại  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
  • Hóa đơn đầu vào: sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
  • Hóa đơn đầu ra: sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
  1. Chứng từ phiếu chi:
  • Đóng gộp toàn bộ phiếu chi thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
    1. Chứng từ phiếu thu:
  • Đóng gộp toàn bộ phiếu thu thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
  1. Chứng từ hoạch toán:
  • Đóng gộp toàn bộ phiếu hoạch toán thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
  1. Chứng từ ngân hàng:
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
  1. Phiếu xuất kho:
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
  1. Bảng phân bổ, khấu hao, báo cáo Nhập – xuất – tồn: 142,242,214, 152 (153;155;156…)
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh

Tìm hiểu cách sắp xếp chứng từ hợp lý

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc