Tin mới

Khoá học Kế toán Kho tại Hà Nội
Luôn quan tâm, theo dõi và thấu hiểu nhu cầu Xã hội hiện nay, Kế toán Đức Minh nhận thấy rằng công việc kế toán Kho là...
Hạch toán các nghiệp vụ trong kế toán đầu tư XDCB cơ bản trong đơn vị HCSN
Kế toán đầu tư xây dựng cơ bản trong đơn vị hành chính sự nghiệp khi hạch toán có gì khác so với kê toán dựng cơ bản...
Cách tô màu cột xen kẽ trong Excel cực kỳ đơn giản - Kế toán Đức Minh.
Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều dữ liệu trên bảng tính Excel. Những lúc như vậy bạn cần phải thật sự tập...
Thiết lập Font chữ và cỡ chữ mặc định trong Excel - Kế toán Đức Minh.
Cứ mỗi lần mở Excel là bạn lại phải căn chỉnh định dạng phông chữ, cỡ chữ sao cho phù hợp. Bài viết sau đây, Kế toán...
Doanh nghiệp mới thành lập cần lưu ý những vấn đề gì về thuế?
Thuế là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng và được tất cả các doanh nghiệp đã thành lập hay mới thành lập đều...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Thông tin về thuế

Công viêc cần chuẩn bị trước khi kiểm tra- thanh tra Thuế

09/04/2016 01:04

Khi nhận được Quyết định kiểm tra, thanh tra của Cơ quan thuế đa phần anh chị em mới vào nghề hoặc chưa đảm đương nhiệm vụ này lần nào đều cảm thấy bối rối. Vậy chúng ta cần chuẩn bị những gì? Cơ quan thuế cần những gì?

Công viêc cần chuẩn bị trước khi kiểm tra- thanh tra Thuế

 1 - Công tác sắp xếp chứng từ gốc:

- Chúng ta cần sắp xếp chứng từ gốc hàng tháng theo tuần tự của bảng kê thuế đầu vào đầu ra đã in và nộp báo cáo cho cơ quan thuế hàng tháng.

- Mỗi chứng từ hoặc một nhóm chứng từ phải kèm theo phiếu thu, phiếu chi, phiếu kế toán,...có đầy đủ chữ ký theo chức danh.

- Kẹp riêng chứng từ của từng tháng, mỗi tháng một tập có bìa đầy đủ.

2. Sắp xếp báo cáo đã nộp cho cơ quan thuế:

- Đi kèm theo chứng từ của năm nào là báo cáo của năm đó. Một số báo cáo thường kỳ là: Tờ khai kê thuế GTGT, XNK, Môn Bài, TTDB,...

- Báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, TNCN, hoàn thuế kèm theo của từng năm

3.  Chuẩn bị sổ sách đã in hàng năm (theo hình thức Nhật ký chung):
- Sổ nhật ký chung
- Sổ nhật ký bán hàng

- Nhật ký mua hàng

- Sổ nhật ký chi tiền- Số nhật ký thu tiền

- Sổ chi tiết công nợ phải thu cho tất cả các khách hàng

- Sổ chi tiết công nợ phải trả cho tất cả các nhà cung cấp

- Biên bản xác nhận công nợ của từng đối tượng (nếu có) cuối năm.

- Sổ quỹ tiền mặt và sổ chi tiết ngân hàng.

- Sổ cái các tài khoản.

-  Hồ sơ TSCĐ, Sổ tổng hợp về tình hình tăng giảm tài sản cố định.
- Sổ tổng hợp về tình hình tăng giảm công cụ dụng cụ.

- Bảng chấm công, bảng thanh toán lương.

- Bảng khấu hao tài sản cố định.

- Bảng khấu hao công cụ dụng cụ

- Thẻ kho/ sổ chi tiết vật tư, công cụ dụng cụ, hàng hóa, thành phẩm.

- Bảng tổng hợp nhập xuất tồn từng kho.

- Toàn bộ chứng từ đã nhập đều phải in ra ký (đầy đủ chữ ký).

 

 

 

Lưu ý: số thứ tự các phiếu phải được đánh và sắp xếp tuần tự.

 

 

 

 

 

 

 

4 - Sắp xếp các hợp đồng kinh tế:

 

 

 

- Sắp xếp đầy đủ theo tuần tự từng hợp đồng đầu vào/ đầu ra.

 

 

 

- Kiểm tra các biên bản, giấy tờ của từng hợp đồng nếu có.

 

 

 

- Hợp đồng lao động và hệ thống thang bảng lương.

 

 

 

- Các quyết định bổ nhiệm, điều chuyển công tác, tăng lương.

 

 

 

 

 

 

 

5 - Hồ sơ pháp lý:

 

 

 

- Chuẩn bị đầy đủ cả gốc và photo công chứng (xác thực).

 

 

 

- Các công văn đến/đi liên quan đến cơ quan thuế.

 

 

 

 

 

 

 

Trên đây là một số công việc chính cẩn chuẩn bị, tùy thuộc tình hình thực tế mối doanh nghiệp có thế phải chuẩn bị các công việc khác nhau.

 

                                                                                
ST

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc