Tin mới

Con học văn bằng 2 có được giảm trừ gia cảnh không?
Văn bằng 2 là văn bằng cấp cho người đã có ít nhất 01 bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng/trung cấp. Trường hợp người nộp...
Cơ quan quản lý thuế trực tiếp bao gồm những cơ quan nào? Trách nhiệm ra sao?
Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế, người nộp thuế thường làm việc với cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Vậy,...
Đề xuất: Đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm được hưởng thêm quyền lợi gì?
Vừa qua, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất quyền lợi khi đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm dành cho người...
Tài khoản thanh toán là gì? Tìm hiểu ưu nhược điểm của tài khoản thanh toán
Tài khoản thanh toán là một trong những loại tài khoản ngân hàng, đa dạng các chức năng và tiện ích giúp người sử dụng...
Các biện pháp thu hồi nợ thuế đang áp dụng 2024 là gì?
Các biện pháp thu hồi nợ thuế 2024 được cơ quan thuế áp dụng là gì? Bao gồm những biện pháp nào? Bị thu hồi nợ thuế thì...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT hay VAT) mặc dù đã áp dụng từ ngày 01/02/2022 nhưng hiện nay, nhiều doanh nghiệp, người bán hàng vẫn đang gặp khó khăn, vướng mắc khi xuất hoá đơn GTGT. Một trong số đó là doanh nghiệp có hàng tồn khi mua xuất VAT 10% nay được giảm còn 8% thì thực hiện thế nào? Cùng Đức Minh tham khảo bài viết dưới đây nhé
Ngày 14/02/2022, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 10/2022/TT-BTC về việc quy định Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước. Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính theo quy ước gồm:
Hiện nay, hầu hết các loại mặt hàng, dịch vụ đều đang áp dụng mức thuế suất GTGT (hay thuế VAT) là 10% trừ một số loại hàng hoá xuất khẩu ra nước ngoài, bán vào khu phi thuế quan... chịu thuế 0%, nước sạch, đường, thiết bị, dụng cụ y tế... chịu thuế 5% theo quy định tại Điều 9 Thông tư 219/2013/TT-BTC.
Tháng 03 tới là thời điểm có hiệu lực của hàng loạt các Thông tư liên quan đến chính sách về bảo hiểm, lao động - tiền lương. Sau đây, Kế toán Đức Minh xin tổng hợp những quy định mới đáng chú ý nhất mà người lao động cần biết.
Nếu dương tính với Covid-19, người lao động có thể được nghỉ làm theo 3 trường hợp: Nghỉ hưởng chế độ ốm đau, nghỉ phép hằng năm và thoả thuận nghỉ không hưởng lương.
Theo điểm D khoản 6 Điều 8 Nghị định 126/2020/NĐ-CP và Công văn 636/TCT-DNNCN thì tổ chức, cá nhân trả thu nhập từ tiền lương, tiền công; cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ủy quyền quyết toán thuế cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập; cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế có nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân, cụ thể:
Tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội sau điều chỉnh của từng năm = Tổng tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của từng năm x Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội của năm tương ứng.
Cách xử lý hóa đơn đầu ra sai thuế xuất VAT đã giảm – Khi xuất hóa đơn đầu ra sai thuế suất VAT, việc thanh toán của người mua và khâu nộp thuế, khấu trừ thuế của các bên sẽ bị ảnh hưởng. Vậy phải xử lý thế nào đối với hóa đơn viết sai thuế suất VAT?
Việc chọn niên độ kế toán phù hợp với chu kỳ hoạt động của doanh nghiệp là rất cần thiết, nếu niên độ hiện tại chưa phù hợp thì việc chuyển đổi cũng là một việc hết sức bình thường. Và mặc dù việc đổi niên độ sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích nhưng doanh nghiệp Việt Nam dường như cũng chưa mặn mà với việc thực hiện thay đổi này.
Kế toán nhà hàng khách sạn nghe qua tưởng chừng như hạch toán rất dễ vì bạn nghĩ rằng nó là dịch vụ đơn thuần và đưa hết vào doanh thu dịch vụ. Tuy nhiên trên thực tế khi làm kế toán tại nhà hàng khách sạn lại không hề đơn giản như bạn nghĩ. Vậy kế toán nhà hàng khách sạn phải làm thế nào mới đúng. Bạn tham khảo chi tiết qua bài viết sau của văn bản kế toán nhé.
Biếu quà đầu năm thường thể hiện thành ý, sự tôn trọng mỗi dịp Tết đến xuân về giữa người biếu quà với người được biếu quà. Tuy nhiên, nhiều người lợi dụng việc này để nịnh nọt cấp trên, chạy chức, chạy quyền. Vậy làm sao để biếu quà cho sếp mà không phạm luật?
Một trong những cách để người lao động tự do được hưởng lương hưu khi về già chính là tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Vậy mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2022 là bao nhiêu, có sự thay đổi gì so với năm 2021 không?
Tháng 2 năm 2022 tới đây, sẽ có nhiều chính sách mới về lao động, tiền lương sẽ chính thức có hiệu lực, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của một bộ phận người lao động. Cụ thể các chính sách như nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua những thông tin mà Kế toán Đức Minh trình bày dưới đây.
Doanh thu là gì? Doanh thu là tổng số tiền doanh nghiệp nhận được khi bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của chính doanh nghiệp đó kinh doanh hoặc sản xuất có thể.
Việc hiểu được bản chất, quy định của từng loại hóa đơn sẽ tạo nền tảng vững chắc cho những người làm nghề kế toán vận dụng một cách chính xác vai trò của mỗi loại hóa đơn trong công tác kế toán của doanh nghiệp mình. Trong bài viết này không chỉ làm rõ khái niệm thế nào là hóa đơn bán hàng mà còn giúp các kế toán làm rõ các vấn đề liên quan như:
Nhiều doanh nghiệp khi thành lập địa điểm kinh doanh thường không nắm rõ vấn đề lệ phí môn bài cho địa điểm kinh doanh. Vậy, địa điểm kinh doanh có phải nộp thuế môn bài hay không? Khi nào thì địa điểm kinh doanh phải nộp lệ phí môn bài và mức nộp lệ phí môn bài là được quy định như thế nào?
“Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn?” hay “Tiền tạm ứng theo hợp đồng thì có cần phải xuất hóa đơn chứng từ hay không?” Có ghi nhận thuế GTGT và doanh thu hay không? Những nguyên tắc và qui định khi xuất hóa đơn tạm ứng như thế nào? Bài viết sau đây, Đức Minh sẽ giải đáp giúp các bạn nhé!
  Công ty CP Bất động sản Sài Gòn (TPHCM) ký thỏa thuận hợp tác về việc chuyển nhượng dự án bất động sản với công ty A (đối tác). Vì công ty A không còn đủ khả năng tài chính để thực hiện dự án và muốn chuyển lại dự án này cho Công ty CP Bất động sản Sài Gòn.
Làm kế toán dù là mới hay lâu năm ai trong chúng ta cũng không thể tránh được sai xót. Những kinh nghiệm sẽ được đúc kết từ thực tế các doanh nghiệp hay gặp phải. Sau đây Đức Minh sẽ thống kê lại những vấn đề mà DN dễ bị soi và thanh tra thuế phạt và cách khắc phục để các bạn tham khảo nhé!
Sự Thay Đổi Của Tờ Khai Lệ Phí Môn Bài Mới TT80/2021/TT-BTC 01/LPMB Với 01/LPMB (Nghị Định 139/20 16/NĐ-CP) Không Phải Ai Cũng Biết?
Trường hợp sau khi cơ quan thuế thanh kiểm tra xong, có quyết định phạt và truy thu thuế thì các bạn phải làm gì? Sau đây Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn hạch toán như sau:
Để thực hiện công tác kế toán ở mỗi doanh nghiệp thì việc lên sổ kế toán là rất quan trọng cho việc hạch toán các phát sinh của doanh nghiệp. Trong đó, sổ kế toán bao gồm hai loại là sổ kế toán tổng hợp và sổ kế toán chi tiết. Vậy chính xác sổ kế toán chi tiết và sổ kế toán tổng hợp là gì? Các mẫu sổ kế toán cần biết bao gồm những gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Sau khi nhận được mail của cơ quan thuế yêu cầu chuyển đổi HDDT sang TT78 DN cần thực hiện những công việc sau:
Kiểm tra sổ sách kế toán và xử lý các sai lệch là công việc thường ngày và đặc biệt quan trọng, nhất là thời điểm cuối kỳ khi lập các Báo cáo tài chính, Báo cáo quản trị của Kế toán tổng hợp. Đức Minh cùng bạn đọc tìm hiểu thêm một số điểm mà cơ quan thuế hay kiểm tra dưới bài viết sau nhé
Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền mà người lao động phải trích một phần từ tiền lương hoặc từ các nguồn thu nhập khác vào ngân sách nhà nước. Khoản thuế này sẽ được doanh nghiệp khấu trừ luôn trước khi chi trả lương cho người lao động. Dưới đây Đức Minh chia sẻ bài viết cách hạch toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định.
Bắt đầu từ tháng 1 nhiều chính sách sẽ bắt đầu có hiệu lực như sẽ tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; Thu nhập dưới 2 triệu đồng/tháng ở thành phố được coi là nghèo; Tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động… là những quy định, chính sách mới, có hiệu lực từ tháng 1-2022.
Đối với kế toán, nhân sự của các doanh nghiệp, cuối năm 2021 và đầu năm 2022 là khoảng thời gian vô cùng bận rộn với nhiều nghiệp vụ, công tác tài chính kế toán quan trọng. Để có được sự khởi đầu thuận lợi hơn trong năm mới, cũng như tránh khỏi các rủi ro về xử phạt theo quy định của pháp luật, trong bài viết dưới đây Đức Minh xin được tổng hợp những công việc kế toán, nhân sự cần theo dõi và thực hiện vào mỗi dịp cuối năm cũ, đầu năm mới. Hãy cùng tham khảo nhé…
Tin vui dành cho hơn 03 triệu người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Bởi tại Nghị định 108/2021/NĐ-CP, Chính phủ đã quyết định tăng 7,4% lương hưu, trợ cấp BHXH từ ngày 01/01/2022 cho các đối tượng. Sau đây Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc bài viết chi tiết cụ thể dưới:
Tính giá thành luôn là thử thách lớn với các Doanh nghiệp sản xuất và chế biến gỗ. Do sự khan hiếm nguyên vật liệu, đặc thù sản xuất theo đơn đặt hàng với những yêu cầu thiết kế riêng, ngoài ra còn phải cân đo mức hao hụt do sản xuất trên nhiều công đoạn, chi phí nhân công, tồn kho => Dẫn đến tình trạng chênh lệch khi tính giá thành sản xuất và thực tế phát sinh. Phân biệt rõ ràng các loại chi phí sản xuất đồ gỗ nội thất là phương pháp đơn giản nhất để tính đúng giá thành sản xuất.
‹ First  < 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ