Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức

Học viện Đào tạo Kế toán - Tin học Đức Minh:

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

>>> Khóa học kế toán online

>>> Khóa học tin học văn phòng online

Danh mục các bài viết kiến thức Kế toán thực hành thực tế  và tin học văn phòng:

 

Chênh lệch tỷ giá hối đoái được coi là vấn đề khá phức tạp. Khi xử lý nghiệp vụ về chênh lệch tỷ giá hối đoái bạn cần lưu ý điều gì để tránh sai sót. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra lưu ý nhỏ khi làm việc nhé!
Khi thực hiện đánh giá chênh lệch tỷ giá thì kế toán cần chú ý điều gì? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra 4 lưu ý khi đánh giá chênh lệch tỷ giá đáng chú ý nhất nhé!
Kế toán và kiểm toán là hai khái niệm khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn. Chúng giống và khác nhau ở điểm nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc phân biệt rõ hai khái niệm kế toán và kiểm toán này nhé!
Kiểm toán nội bộ là gì? Bạn hiểu như thế nào là kiểm toán nội bộ? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh giúp bạn đọc hiểu hơn về kiểm toán nội bộ nhé!
Là sinh viên kế toán mới ra trường, chưa đi làm và chưa có kinh nghiệm được tiếp xúc và xử lý với các chứng từ thực tế nên chắc hẳn khi tham gia vào công việc kế toán mới sẽ bị bỡ ngỡ và mắc một số sai lầm. Để tránh những sai lầm mà các bạn kế toán mới hay mắc phải thì những bạn sắp tới đi làm kế toán có thể tham khảo những lỗi mà bài viết sau đây đưa ra để tránh nhé.
Kế toán chi phí là gì? Kế toán chi phí có vai trò, chức năng và nhiệm vụ như thế nào trong doanh nghiệp? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về kế toán chi phí nhé!
Các công việc của một kế toán nhà hàng, khách sạn cần làm? Công việc của một kế toán nhà hàng, khách sạn tương đối vất vả và nhiều việc vì nó tổng hợp nhiều loại hình doanh nghiệp như: Kế toán sản xuất, kế toán thương mại, kế toán dịch vụ. Bài viết sau đây Kế Toán Đức Minh sẽ đưa ra một số việc cần làm của một kế toán nhà hàng, khách sạn như sau.
Như bạn biết vai trò của kế toán đối với doanh nghiệp vô cùng quan trọng, nó như xương sống của DN. Với những công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn lớn thì sẽ có riêng hẳn phòng kế toán. Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm chung về những vấn đề của kế toán. Vậy bạn đã biết vai trò của một kế toán trong phòng kế toán là như thế nào chưa? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu để nắm rõ hơn nhé!
“Lao động nữ nghỉ sinh con có phải đóng bảo hiểm không?” là vấn đề thắc mắc của khá nhiều lao động nữ nghỉ ở nhà hưởng thai sản. Nếu có phải đóng thì cá nhân và công ty sẽ phải đóng bao nhiêu? Thời gian đóng bảo hiểm vẫn được tính vào thời gian nghỉ sinh chứ? Tất cả các các thắc mắc của các mẹ sẽ được trả lời cụ thể qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh 
Đối với trường hợp bán hàng qua kho theo hình thức giao hàng trực tiếp thì kế toán sẽ phải hạch toán cụ thể như thế nào? Đặc biệt hơn là nếu phát sinh trả lại hàng hóa thì phải làm sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc nắm rõ hơn về vấn đề này nhé!
Trong thời đại hội nhập kinh tế thế giới thì ngoài những chuẩn mực kế toán hiện hành của Việt Nam, các kế toán cũng nên tìm hiểu và nắm bắt được các chuẩn mực kế toán quốc tế. Hệ thống kế toán quốc tế hiện nay bao gồm 41 chuẩn mực kế toán quốc tế và 9 chuẩn mực quốc tế về báo cáo tài chính được IASB ban hành.
Công ty nào cũng cần vốn lưu động để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Vậy vốn lưu động là g? Vai trò của vốn lưu động đối với doanh nghiệp ra sao? Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Cụm từ “Kế toán tài chính” có lẽ cũng không phải là xa lạ đối với nhiều người. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu thế nào là kế toán tài chính hay chưa? Bạn cần lưu ý gì về Kế toán tài chính? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về Kế toán tài chính nhé!
Đối với những mặt hàng khuyến mại hay hàng mẫu tặng cho khách hàng thì kế toán sẽ phải viết hóa đơn như thế nào cho chính xác? Bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để nắm rõ hơn nhé!
Vì một lý do nào đó mà hóa đơn lập ra phải thu hồi lại. Lúc này kế toán xử lý ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Mịnh sẽ cung cấp tới bạn đọc mẫu biên bản thu hồi hóa đơn đã lập mới nhất nhé!
Nhiều người vẫn biết là kế toán tổng hợp như một vị trí cần thiết cho mỗi doanh nghiệp. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu vai trò của Kế toán tổng hợp hay chưa? Bạn đọc cùng đọc bài viết sau đây để hiểu hơn về Vai trò của Kế toán tổng hợp nhé!
Chứng từ kế toán ngân hàng là gì? Các yếu tố cơ bản và nội dung của chứng từ kế toán ngân hàng như thế nào? Bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Thế nào là Sổ nhật lý- Sổ cái kế toán? Sổ kế toán được chia làm những loại nào? Bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Chứng từ có rất nhiều loại, phong phú và đa dạng. Có nhiều tiêu thức khác nhau để phân loại các chứng từ. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chỉ ra các cách phân loại chứng từ theo các tiêu thức cụ thể khác nhau nhé!
Đối với một doanh nghiệp thương mại dịch vụ thì việc cân đối chi phí bán hàng là điều quan trọng và rất cần thiết. Nên phân bổ chi phí bán hàng như thế nào cho hợp lý và phương pháp phân bổ chi phí này như thế nào? Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày cụ thể giúp bạn đọc nắm rõ hơn nhé!
Tài khoản kế toán là gì? Tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế tài khoản kế toán như thế nào? Và chức năng, nhiệm vụ của hệ thống tài khoản là gì? Bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Như thế nào được coi là bán lẻ? Phương thức bán hàng này có gì đặc biệt và có những hình thức bán lẻ nào? Bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Bạn hiểu như thế nào là kiểm kê trong doanh nghiệp? Và khi nào thì cần phải kiểm kê? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Khi kế toán mua hàng trong nước thì sẽ hạch toán như thế nào? Tài khoản kế toán nào được sử dụng? Bạn đọc cùng tham khảo chi tiết qua bài đọc sau đây nhé!
Khi thực hiện nghiệp vụ mua hàng, kế toán cần chú ý đến phạm vi cũng như thời điểm ghi nhận hàng mua như thế nào? Bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
Một hóa đơn giá trị gia tăng hợp lý, hợp lệ ngoài việc đầy đủ các thông tin về tên, loại hàng hóa, giá tiền thì còn cần phải đầy đủ các thông tin và chữ ký của bên mua bên bán. Chữ ký của các bên cũng phải đúng theo quy định chuẩn chỉnh theo TT 39/2014/TT-BTC. Nếu không sai phạm các quy định trên có thể bị phạt tiền từ 3-5 triệu
“Rõ ràng là mình làm rất kỹ và đúng rồi mà không hiểu tại sao bảng cân đối kế toán lại không cân?” là câu thắc mắc của rất nhiều các bạn sinh viên khi giải bài tập hay các bạn kế toán mới ra trường làm trên chứng từ thực tế công ty mình. Nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục những sai sót đó như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé
Đặc điểm của bảng CĐSPS là: Tổng dư Nợ đầu kỳ = tổng dư Có đầu kỳ; Tổng phát sinh Nợ trong kỳ = tổng phát sinh Có trong kỳ; Tổng dư Nợ cuối kỳ = tổng dư Có cuối kỳ. Nhiều bạn làm kế toán, mặc dù biết nên bảng CĐSPS nhưng chưa biết kiểm tra các chỉ tiêu, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn đọc hiểu các chỉ tiêu cơ bản trên bảng CĐSPS
Làm kế toán ai cũng biết đến các loại chứng từ. Nhưng bạn đã thực sự hiểu ý nghĩa và tính chất pháp lý của những chứng từ kế toán là gì? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày về vấn đề này nhé!
Nếu như kế toán quên không kê khai một số hóa đơn năm trước nhưng năm nay mới phát hiện ra thì phải xử lý như thế nào? Chi phí năm trước có được hạch toán vào năm sau không? Bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
‹ First  < 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ