Tin mới

Lương cơ bản là gì? Cách tính lương cơ bản năm 2019
Lương cơ bản là gì? Lương cơ bản được hiểu nôm na là phần lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi làm...
Hướng dẫn lập hồ sơ bảo hiểm đối với lao động nước ngoài – Kế toán Đức Minh
Trước kia, theo quy định thì lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam không phải tham gia bảo hiểm xã hội mà...
12 điểm thay đổi trong đăng ký kinh doanh 2019, các doanh nghiệp cần lưu ý
Để đảm bảo việc đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp chuẩn bị thành lập được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và đúng...
Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp mới thành lập – Kế toán Đức Minh
Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan đến giấy phép kinh doanh thì doanh nghiệp cần đăng kí với Sở kế hoạch đầu tư tài...
Mã số doanh nghiệp là gì? Ý nghĩa của mã số doanh nghiệp
Tất cả các công ty sau khi thành lập đều được cấp một mã số doanh nghiệp riêng dùng để thực hiện các nghĩa vụ về thuế,...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Hỏi đáp kế toán

Công ty có phải trả lương cho Giám đốc không?

30/09/2016 10:16

Giám đốc là người đứng đầu của một doanh nghiệp hay công ty. Nhiều người băn khoăn, liệu công ty có phải trả lương cho Giám Đốc hay không? Hôm nay, Kế toán Đức Minh xin giải đáp thắc mắc trên cụ thể ở bài viết dưới đây.

Công ty có phải trả lương cho Giám đốc không?

Mỗi người chúng ta đi làm đều quan tâm đến lương thưởng. Nó thể hiện sức lao động của mình, sự cống hiến năng lực của mình với DN, công ty. Nhân viên, người lao động đi làm được Giám Đốc trả lương. Vậy câu hỏi đặt ra, Giám Đốc thì ai sẽ là người trả lương? Công ty có phải trả lương cho Giám Đốc hay không?

=> Câu trả lời là: Công ty vẫn trả lương cho Giám Đốc như bình thường.

Cùng với sự phát triển kinh tế thị trường ở nước ta như hiện nay, Giám Đốc dần trở thành một nghề thực thụ, cũng giống như kế toán tổng hợp hay bất kỳ nghề khác.. Giám Đốc cũng là người làm thuê như bao người khác nhưng ở một trình độ cao hơn và với vai trò quan trọng hơn mà thôi.

Kế toán lưu ý khoản lương của Giám Đốc được tính là chi phí quản lý doanh nghiệp – TK 642. Khoản chi phí  được trừ khi tính thuế TNDN. Căn cứ theo luật thuế TNDN để đây được coi là khoản chi phí hợp lý được trừ và xuất toán khi tính thuế TNDN, thì yêu cầu phải có đầy đủ các thủ tục sau:

+ Hợp đồng lao động
+ Bảng chấm công hàng tháng
+ Bảng lương đi kèm bảng chấm công tháng đó
+ Phiếu chi thanh toán lương, hoặc chứng từ ngân hàng nếu doanh nghiệp thanh toán bằng tiền gửi
>>> Và tất cả có ký tá đầy đủ nhé!

Kế toán Đức Minh vừa giải đáp thắc mắc của bạn đọc về lương của Giám Đốc. Nếu bạn đọc quan tâm đến khóa đào tạo kế toán dành cho Giám Đốc chuyên nghiệp có thể tham khảo tại đây.

Mọi chi tiết xin tham khảo: ketoanducminh.edu.vn

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc