Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Các lỗi thường gặp trên máy in và cách khắc phục – Kế toán Đức Minh

17/01/2020 04:48

Máy in là trợ thủ đắc lực trong công tác văn phòng của dân kế toán cũng như dân văn phòng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy in có thể sẽ gặp một số lỗi cơ bản và chúng ta hoàn toàn có thể xử lý được nếu biết được nguyên nhân các lỗi. Vậy thì những lỗi máy in thường gặp là gì? Cách khắc phục ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây

Các lỗi thường gặp trên máy in và cách khắc phục – Kế toán Đức Minh

1. In văn bản nhưng bị dính vệt đen dài trên giấy là lỗi máy in thường gặp

Thông thường khi mà bạn in văn bản, bạn sẽ thấy trên tờ giấy của mình bị dính vệt đen. Các vệt đen này sẽ dài, kéo thằng từ trên xuống. Đây là một lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng máy in. Tuy nó không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng, vì không bị che lấp chữ. Nhưng khi nhìn thấy vệt đen như vậy thì sẽ bị mất tính thẩm mỹ.

Lỗi máy in thường gặp này là do hai nguyên nhân chính gây nên.  Đầu tiên là trong quá trình in, phần gạt mực của bạn bị lỗi, mực cô đặc và bám chặt vào trong gạt. Khi in thì phần mực cô đặc đó sẽ bị dây ra bên ngoài. Để khắc phục được tình trạng này thì bạn cần phải vệ sinh gạt mực sạch sẽ.

Bên cạnh đó thì còn có một nguyên nhân nữa gây ra lỗi này đó chính là gạt mức bị xước. Khi gạt bị xước, quá trình in sẽ làm mực bị dây ra giấy, gây ra tình trạng này. Để khắc phục nhanh nhất, đó chính là bạn nên thay gạt mực mới.

2. Khi in xong nhưng dữ liệu không đồng đều trên giấy

Khi in xong tài liệu nào đó, bạn sẽ thấy một hiện tượng kì lạ. Đó chính là văn bản của bạn có chỗ bị in rất đậm nhưng có chỗ lại in rất nhạt. Đặc biệt là còn có những lúc bạn in ra văn bản, nhưng có đoạn lại không được in. Có thể nói rằng đây là hiện tượng rất thường gặp. Nhiều khi bạn sẽ nghĩ rằng do máy hết mực nên dẫn đến tình trạng in ấn không đồng đều.

Nhưng lỗi máy in này không phải là do máy in của bạn hết mực. Bạn mắc phải lỗi này ở trong quá trình in ấn là bởi vì trống mực của máy in bị hỏng. Chính vì thế nên khi in mới dẫn đến tình trạng mực in không đồng đều ở trên các trang giấy. Để có thể khắc phục nhanh nhất tình trạng này thì bạn hãy thay 1 chiếc trống mực mới.

3. Tài liệu của bạn bị đen mà nham nhở là lỗi in thông thường

Tài liệu của bạn bị đen mà nham nhở là lỗi in thông thường

Tài liệu của bạn bị đen mà nham nhở là lỗi in thông thường

Có rất nhiều các lỗi in khác nhau mà bạn thường gặp phải ở trong quá trình in ấn. Tuy nhiên thì có lẽ lỗi in tài liệu bị đen, lởm chởm từ trên xuống là lỗi mà bạn thường xuyên thấy. Khi bạn gặp lỗi này thì bạn cần phải bỏ hộp mực ra để kiểm tra lại. Bởi vì sự cố này xảy ra là do trong quá trình in, hộp mực của bạn được đổ quá đầy. Chính vì thế mà dẫn đến tình trạng hộp mực bị tràn ra. Khi tràn ra ngoài quá nhiều thì tài liệu của bạn sẽ bị đem nham nhở.

Để có thể khắc phục lỗi in thường gặp này, cách nhanh nhất mà bạn nên làm đó chính là đổ mực thừa ra. Khi đã đổ hết mực thải ra ngoài thì bạn cần phải đổ thêm mực mới vào để tiếp tục in. Trong trường hợp này thì rẩt có thể do một lí do nữa đó chính là mực không hợp với máy. Vậy nên việc cân nhắc lựa chọn loại mực phù hợp với máy là cực kì cần thiết.

4. Lỗi máy in khi in tài liệu ra nhưng không có chứa dữ liệu

Trong quá trình in, đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp là bản in ra bị trắng toàn bộ, không có dữ liệu. Khi bạn gặp trường hợp này thì bạn sẽ hoang mang vì nghĩ dữ liệu của mình đã bị mất. Tuy nhiên thì khi mà xảy ra trường hợp này là do lỗi trục từ. Bạn cần phải tiến hành kiểm tra lại trục từ ngay của máy.

Bởi vì trục từ của máy in đã bị gãy mất 1 nửa hoặc là lệch vòng xoay, biến dạng. Để có thể khắc phục máy in nhanh nhất, bạn cần phải tháo lò xo ra để kiểm tra lại. Trong thường hợp lò xo trục từ của bạn bị gẫy thì bạn cần phải thay trục từ mới.

5. Kéo quá nhiều giấy cùng 1 lúc khi in là lỗi máy in thường gặp

 Kéo quá nhiều giấy cùng 1 lúc khi in là lỗi máy in thường gặp

Khi in tài liệu, có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp là máy in kéo quá nhiều giấy trong cùng 1 lúc. Tình trạng này sẽ làm lãng phí nhiều giấy in của bạn. Nguyên nhân gây ra tình trạng kéo giấy này là có thể do tệp giấy của bạn bị ẩm. Hoặc là do giấy của bạn có mỏng nên bị kéo theo. Bên cạnh đó thì còn có một nguyên nhân nữa đó chính là trục đào của máy bị mòn.

Cách khắc phục của vấn đề này khá là dễ dàng. Nếu là do giấy thì bạn nên thay loại giấy có chất lượng tốt và chất liệu dày dặn hơn. Nếu như là do trục đào thì bạn nên gọi kỹ thuật viên để thay trục đào mới.

6. Máy in không thể kéo giấy để in được

Không chỉ gặp trường hợp máy in kéo quá nhiều giấy, đôi khi bạn gặp phải vấn đề máy in không thể kéo được giấy. Vậy thì nguyên nhân của lỗi này là gì? Đó là do bộ phận tách giấy của máy in đã sử dụng quá lâu nên bị bào mòn. Hoặc còn do một lỗi nữa đó chính là do chất liệu của giấy quá trơn nên máy không thể tách ra được.

Cách khắc phục đó chính là bạn có thể tìm loại giấy khác có độ trơn phù hợp hơn. Nếu như nguyên nhân là do máy thì bạn nên thay trục đào của máy.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh.

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.

>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>> Cách in hai mặt giấy ở Word, Excel, PDF cực kỳ đơn giản

=>>> Một số thủ thuật in ấn rất cần thiết trong excel

=>>> 9 phím tắt "vàng" trong excel được dân kế toán - văn phòng đặc biệt ưa chuộn

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN