Tin mới

Những lưu ý về thời điểm lập hóa đơn năm 2023 – Kế toán Đức Minh.
Thời điểm lập hóa đơn năm 2023 có điều gì cần lưu ý? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Chủ doanh nghiệp có phải đóng BHXH bắt buộc không?
Người lao động trong doanh nghiệp là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Vậy cấp quản lý doanh nghiệp là giám...
Công việc về kế toán, nhân sự mà doanh nghiệp cần làm tháng 02.2023 – Kế toán Đức Minh.
Sang tháng 2 cần lưu ý những công việc về kế toán, nhân sự mà doanh nghiệp cần làm là gì? Cùng Đức Minh tìm hiểu rõ hơn...
Mức đóng bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN bắt buộc năm 2023 – Kế toán Đức Minh.
Năm 2023, mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH); bảo hiểm y tế (BHYT); bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); bảo hiểm tai nạn lao...
Hướng dẫn thủ tục nhận tiền hỗ trợ cho lao động mất việc, giảm giờ làm
Cùng với sự háo hức khi biết tin được hỗ trợ đến 03 triệu đồng/người, người lao động cũng rất tò mò về thủ tục để lao...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững – Tin học Đức Minh

12/09/2019 08:46

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Kèm theo đó là ứng dụng của công nghệ thông tin ở mọi nơi, mọi lĩnh vực. Chính vì vậy mà Tin học văn phòng trở thành yêu cầu thiết yếu đối với mọi người. Các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản cần có là gì? Cùng Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!

Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững – Tin học Đức Minh

 

Tin học văn phòng xuất hiện ở mọi nơi, mọi lĩnh vực từ cuộc sống đến công việc. Các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững là những kỹ năng gì? Cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1.Đừng biến mình thành người lạc hậu, “mù máy tính”.

Tin học văn phòng cũng chỉ là một nhánh nhỏ trong ngành công nghệ thông tin vô cùng bao la rộng lớn. Thành thạo về Tin học văn phòng cũng giống như “xóa lạn mù chữ” cho mọi người trong lĩnh vực công nghệ thông tin vậy.

Nhắc đến Tin học văn phòng là nhắc đến Word, Excel, Powerpoint. Đây được coi là 3 ứng dụng tin học văn phòng cơ bản nhất. Chúng được áp dụng rộng rãi và phổ biến trtong công việc văn phòng hiện nay.

tin học

Để tiện cho việc nghiên cứu và trau dồi các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản chúng tôi xin chỉ ra các kỹ năng cơ bản về Tin học văn phòng mà các bạn cần nắm chắc, để các bạn không trở thành một người lạc hâu, mù máy tính.

2.Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản mà bạn cần biết

a.Kỹ năng tin học văn phòng – Word

Kỹ năng tin học văn phòng Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Winword, là một công cụ soạn thảo văn bản khá phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft.

+ Nhập liệu văn bản, đinh dạng đoạn văn, văn bản: Gõ đúng văn phạm tiếng Việt, font, cỡ chữ, màu chữ

+ Lập, chèn và định dạng bảng: Bullet, numbering, căn đoạn, line-spacing, tab, chèn thêm dòng, cột, trộn (merge), tách (split), thay đổi đường viền bảng…

+ Chèn hình ảnh, vẽ hình khối, sơ đồ: Shape, smart art, clip art

+ Chèn ký tự: Symbol; Chèn link (hyperlink), ghi chú (footnote)

+ Thiết lập in: khổ giấy, lề in, header, footer, đánh số trang văn bản

+ Trộn văn bản: Mail merge

+ Bảo mật file: Đặt mật khẩu bảo vệ cho file word

………………………..

>>> Học Tin học văn phòng online

>>> Khóa học Tin học văn phòng online

b.Kỹ năng tin học văn phòng Excel

Kỹ năng tin học văn phòng Exel là chương trình xử lý bảng tính. Bảng tính của Excel cũng bao gồm nhiều ô được tạo bởi các dòng và cột, việc nhập dữ liệu và lập công thức tính toán trong Excel cũng có những điểm tương tự. Tuy nhiên, Excel có nhiều tính năng ưu việt và có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, chủ yếu là thiết lập, xử lý bảng và tính toán theo các hàm.

Những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản của bộ công cụ này là:

+ Tạo bảng tính, Định dạng dữ liệu bảng tính: Định dạng số, định dạng bảng, trộn (merge), xóa cột (split)….

+ Định dạng tự động: Định dạng tự động theo yêu cầu (theo tỉnh, ngày tháng năm,…)

+ Sử dụng hàm số thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max, Year, Month, Day, Now….

+ Sử dụng lọc dữ liệu (Filter) : lọc theo yêu cầu

+ Vẽ Biểu đồ: Chart

+ Tạo Link: Hyperlink

+ Thiết Lập in, bảo mật file: Page setup, Đặt Password cho file

tin học vp

c.Kỹ năng tin học văn phòng PowerPoint

Kỹ năng tin học văn phòng Microsoft PowerPoint là bộ soạn thảo và thiết lập hệ trình chiếu, bao gồm:

+ Chỉnh sửa, vẽ hình khối, biểu đồ trong PowerPoint: Shapes, Smart art, Chart

+ Tạo link: Hyperlink

+ Sử dụng các kiểu trình chiếu, thiết kế: Transition, Themes design

+ Tạo hiệu ứng amination

+ Sử dụng slide master

+ Bảo mật file

+ Trình chiếu, xuất file sang định dạng PDF

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Ms Le-

>>> Địa chỉ dạy tin học văn phòng tại Hà Nội

>>> Lớp học Tin học văn phòng cấp tốc

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN