Tin mới

Hướng dẫn xuất hóa đơn 2 loại thuế suất – Kế toán Đức Minh.
Xuất hóa đơn 2 loại thuế suất như thế nào? Quy định giảm thuế được áp dụng từ 1/7/2024 theo Nghị định 72/2024/NĐ-CP dẫn...
Doanh nghiệp phải kê khai thuế TNCN cho nhân viên thế nào?
Khi người lao động làm việc tại các doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ tiến hành kê khai thuế TNCN cho nhân viên và nhân...
Thuế trước bạ mua bán chung cư: Cách tính và thủ tục khai nộp
Thuế trước bạ mua bán chung cư là cách gọi dùng để chỉ tiền lệ phí trước bạ khi người dân mua bán chung cư. Tùy từng...
Thuế trước bạ 2024: Mức nộp, hồ sơ và hạn nộp
Thuế trước bạ là khoản tiền phải nộp khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, ô tô, xe máy. Bài viết hướng...
Bảo hiểm trả tiền nghỉ ốm vào ngày nào cho người lao động? Kế toán Đức Minh.
Người lao động được Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ ốm là một trong những quyền lợi cơ bản khi tham gia bảo...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Làm quen với Excel dành cho người bắt đầu - Kế toán Đức Minh.

23/03/2018 05:03

Excel đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Bạn làm việc với máy tính và thường xuyên sử dụng Excel. Bạn còn đang bỡ ngỡ chưa hiểu và biết sử dụng Excel như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc những điều cơ bản nhất về Excel nhé!

Làm quen với Excel dành cho người bắt đầu - Kế toán Đức Minh.

 

1. Khởi động, bật tắt chương trình Excel.

+ Khởi động chương trình

C1: Kích đúp chuột trái vào biểu tượng Microsoft Excel

C2: Star/Program/ Microsoft Excel

+ Thoát chương trình

C1: Kích chuột trái vào biểu tượng Close trên thanh tiêu đề

C2: File/ Exit

C3: Alt+F4

2. Những khái niệm cần biết trong Excel

+ Excel là gì:

Microsoft Excel là một phần mềm hay là một chương trình ứng dụng, mà khi chạyr chương trình ứng dụng này sẽ tạo ra một bảng tính và bảng tính này giúp ta dễ dàng hơn trong việc thực hiện:

- Tính toán đại số, phân tích dữ liệu

- Lập bảng biểu báo cáo, tổ chức danh sách

- Truy cập các nguồn dữ liệu khác nhau

- Tự động hóa các công việc bằng các macro

- Và nhiều ứng dụng khác để giúp chúng ta có thể phân tích nhiều loại hình bài toán khác nhau.

+ Workbook: Trong Excel, một workbook là một tập tin mà trên đó bạn làm việc (tính toán, vẽ đồ thị, …) và lưu trữ dữ liệu. Vì mỗi workbook có thể chứa nhiều sheet (bảng tính), do vậy bạn có thể tổ chức, lưu trữ nhiều loại thông tin có liên quan với nhau chỉ trong một tập tin (file). Một workbook chứa rất nhiều worksheet hay chart sheet tùy thuộc vào bộ nhớ máy tính của bạn.

+ Worksheet: Còn gọi tắt là sheet, là nơi lưu trữ và làm việc với dữ liệu, nó còn được gọi là bảng tính. Một worksheet chứa nhiều ô (cell), các ô được tổ chức thành các cột và các dòng. Worksheet được chứa trong workbook. Một Worksheet chứa được 16,384 cột và 1,048,576 dòng (phiên bản cũ chỉ chứa được 256 cột và 65,536 dòng).

+ Chart sheet: Cũng là một sheet trong workbook, nhưng nó chỉ chứa một đồ thị. Một chart sheet rất hữu ích khi bạn muốn xem riêng lẻ từng đồ thị.

+ Sheet tabs: Tên của các sheet sẽ thể hiện trên các tab đặt tại góc trái dưới của cửa sổ workbook. Để di chuyển từ sheet này sang sheet khác ta chỉ việc nhấp chuột vào tên sheet cần đến trong thanh sheet tab.

Excel 2010 dùng định dạng tập tin mặc định là “.XLSX” (dựa trên chuẩn XML giúp việc trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng được dễ dàng hơn) thay cho định dạng chuẩn trước đây là “.XLS”.

3. Làm quen với Wordbook trong Excel.

a. Khái niệm thế nào là Wordbook?

Workbook là tập hợp các bảng tính (sheet) được xếp chồng lên nhau và được lưu vào bộ nhớ của máy tính giống như một file văn bản.

b. Các thao tác với Workbook

+ Tạo một Workbook trắng

C1: File/New/Workbook/OK  C3: Ctrl+N

C2: Kích chuột trái vào biểu tượng New / trên thanh công cụ Standard

+ Lưu trữ Workbook

C1: File/Save   C2: Ctrl+S

C3: Kích vào biểu tượng Save trên thanh công cụ Standard

+ Đóng Workbook hiện hành

C1: File/Close C2: Ctrl+W     C3: Ctrl+F4

+ Mở một Workbook đã được lưu trong máy

C1: File/ Open             C3: Ctrl+S

C2: Kích chuột trái vào biểu tượng Open  trên thanh công cụ Standard

4. Thế nào là Sheet trong Excel?

a. Khái niệm

Sheet là một bản tính nằm trong Workbook cho phép nhận và chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp trên bảng tính.

b. Các thao  tác  với Sheet

+ Mở sheet

+ Đổi tên cho sheet

B1:  C1: Bấm chuột phải vào Sheet cần đổi tên. Sau đó chọn Rename

        C2: Kích đúp chuột trái vào tên Sheet cần đổi

B2: Nhập tên Sheet cần đổi

B3: Ấn Enter

+ Chèn thêm Sheet

C1: Bấm chuột phải vào một Sheet bất kì, sau đó chọn Insert/Worksheet/OK

C2: Insert/Worksheet.

+ Xóa sheet.

Bấm chuột phải vào Sheet cần xóa/ Delete/OK

+ Sao chép Sheet

Bấm chuột phải vào Sheet cần được sao chép/ Move or copy/Create a coppy/OK

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

Bạn đọc có thể tham khảo những bài viết liên quan

>>> Hướng dẫn chi tiết cách gõ bàn phím nhanh cho kế toán – Kế toán Đức Minh

>>> 5 cách xử lý lỗi treo trên excel (Not responding) - Kế toán Đức Minh

>>> Những phím tắt thông dụng trong WORD bạn cần nắm được.

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN