Tin mới
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán...
Hóa đơn đầu vào của hộ kinh doanh cá thể là các hóa đơn chứng từ mà hộ kinh có được khi mua hàng hóa, dịch vụ từ các...
Chứng từ kế toán là gì? Việc lập và ký chứng từ kế toán hiện nay được pháp luật quy định thế nào? Đức Minh sẽ hướng dẫn...
Hoàn thuế thu nhập cá nhân là việc cơ quan thuế sẽ hoàn trả lại số thuế nộp thừa nếu có đề nghị hoàn. Nếu người nộp...
Pháp luật quy định người lao động khi thay đổi nơi làm việc có đăng ký lại người phụ thuộc hay không? Bài viết dưới đây...
Chủ đề tìm nhiều
Cách vẽ biểu đồ trong excel 2007 cực kì đơn giản!
Excel là sản phẩm của Microsoft Office, giúp người dùng lập các bảng biểu, tính toán, phân tích các số liệu… Ngoài ra, Excel còn hỗ trợ tạo các biểu đồ nhằm truyền đạt thông tin, số liệu đến người dùng một cách sinh động và dễ hiểu. Hôm nay, trung tâm Kế toán Tin học Đức Minh sẽ đồng hành cùng các bạn tạo ra những biểu đồ một cách đơn giản mà thẩm mỹ và nhanh chóng.
1. Đồ thị trong exel là gì
Đồ thị trong Excel là một trong những cách trình bày các số liệu khô khan thành các hình ảnh sinh động dễ hiểu. Đồ thị được liên kết với dữ liệu của nó trong bảng Excel, vì vậy khi bạn thay đổi dữ liệu trong bảng tính thì lập tức đồ thị sẽ thay đổi theo tương ứng.
- Mở sổ tính chứa dữ liệu cần tạo biểu đồ
- Lựa chọn những dữ liệu cần thiết để tạo biểu đồ như: các tiêu đề theo dòng, cột và dữ liệu minh họa.
- Từ Menu Insert trong hộp Chart bạn chọn một kiểu biểu đồ phù hợp mà bạn muốn dùng để biểu diễn số liệu của mình. Khi chọn một kiểu sẽ có 1 menu đổ xuống hiển thị các mẫu cho bạn lựa chọn
- Từ các mẫu này bạn chọn cho mình một mẫu bằng cách Click chuột vào nó
* Một ví dụ tạo biểu đồ:
Với Excel 2007 bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng dạng biểu đồ bởi với phiên bản này Microsoft Office 2007 cung cấp rất nhiều nhữn mẫu biểu đồ đẹp mắt và hiệu quả cũng rất mạnh trong việc biểu diễn, so sánh các số liệu.
2. Các loại biểu đồ tiêu biểu Excel 2007
- Column: Biểu đồ dạng cột
- Bar: Biểu đồ dạng đường kẻ
- Pie: Biểu đồ hình tròn
- Scatter: Biểu đồ XY (phân tán)
- Area: Biểu đồ vùng
- Doughnut: Biểu đồ dạng vành khuyên
- Radar: Biểu đồ hình rada (theo tia)
- Surface: Biểu đồ mặt dạng 3-D
- Bubble: Biểu đồ dạng các hình tròn
- Stock: Biểu đồ dạng hình cột
- Cylinder: Biểu đồ hình trụ 3-D
- Cone: Biểu đồ dạng hình chóp trụ 3-D
- Pyramid: Biểu đồ dạng hình chóp 3-D
3. Làm việc với biểu đồ
Công việc tạo biểu đồ chỉ là một trong số nhiều công việc làm việc với biểu đồ, với Excel 2007 người dùng dễ dàng hơn trong việc hiệu chỉnh biểu đồ bằng cách sử dụng công cụ chuyên biệt Chart Tools.
a. Công cụ chính làm việc với biểu đồ
Menu Chart Tools bao gồm 3 menu phụ là Design, Layout, và Format chứa hầu như toàn bộ các lệnh làm việc với biểu đồ, sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các nội dung chi tiết của các menu này.
* Chart Tool/ Design: Chứa các lệnh giúp bạn thiết kế kiểu và dạng biểu đồ cho phù hợp với mục đích và hiệu quả mong muốn.
Type: chọn kiểu biểu đồ
Data: Lựa chọn làm việc với dữ liệu của bạn phục vụ cho vẽ biểu đồ.
Chart Layouts: Dạng hiển thị biểu đồ
Chart styles: Các kiểu biểu diễn biểu đồ
Location: Di chuyển biểu đồ đến một vị trí khác
Sau khi bạn Click chuột lựa chọn mục này hộp thoại Move Chart sẽ hiện ra như hình dưới đây:
Lựa chọn vị trí cần xuất ra sau đó Click OK.
* Chart Tool/ Layout: Cung cấp các thành phần chi tiết của biểu đồ được chọn. Người dùng có thể hiệu chỉnh chi tiết các thành phần dựa vào Menu phụ này.
* Chart Tool/Format: Cung cấp các lựa chọn để hiệu chỉnh các thuộc tính chi tiết của biểu đồ
Học nhanh định dạng biểu đồ.
b. Định dạng biểu đồ
Sau khi tạo biểu đồ thường kết quả nhận được không như ý muốn, vì thế ta cần hiệu chỉnh một vài yếu tố chưa đạt hiệu quả như: kích thước biểu đồ, font chữ, kích thước các chi tiết trên biểu đồ… có khi ta cũng cần thêm hay bỏ đi dữ liệu.
c. Điều chỉnh kích thước
Khi tạo biểu đồ xong, nếu các thành phần trong biểu đồ chưa vừa ý hãy di chuyển đ nơi khác theo cách sau:
- Chọn đối tượng cần di chuyển.
- Nhấp chuột trái vào đối tượng rê đi nơi khác, thả chuột.
- Để điều chỉnh kích thước toàn bộ biểu đồ: Nhấp vào nền trong của biểu đồ, di chuyển chuột vào các nút hình vuông nhỏ trên viền của nền trong, khi thấy xuất hiện mũi tên hai đầu, nhấp chuột trái rê để điều chỉnh kích thước thích hợp. Kích thước của biểu đồ rộng nhỏ hơn hoặc bằng kích thước của nền ngoài
- Di chuyển toàn bộ biểu đồ: Nhấp vào nền trong của biểu đồ để chọn, nhấp chuột trái vào nền trong của biểu đồ một lần nữa và rê đi nơi khác, những thành phần nằm trên biểu đồ sẽ di chuyển theo biểu đồ.
d. Định dạng tiêu đề của biểu đồ
Định dạng tiêu đề của biểu đồ hãy thực hiện các bước sau:
- Nhấp đúp chuột chọn tiêu đề của biểu đồ để thay đổi nội dung của tiêu đề biểu đồ.
e. Thay đổi, chỉnh sửa số liệu: vì một lý do nào đó mà bạn phải chỉnh lại số liệu của biểu đồ bạn hãy làm theo các bước sau đây:
+ Nhấp chuột phải vào biểu đồ chọn Select Data…
Hộp thoại hiện lên như hình dưới đây:
+ Bạn có thể thay đổi vùng dữ liệu để vẽ biểu đồ bằng cách nhập địa chỉ trong khung Chart data range:
+ Đảo ngược 2 trục X và Y bằng cách nhấp chuột vào nút lệnh: Swich row/ Column
+ Chèn thêm số liệu nhấp chuột vào nút Add.
+ Chỉnh sửa số liệu nhấp chuột vào nút Edit.
+ Gõ bỏ biểu đồ nhấp chuột vào nút Remove.
Sau khi thiết lập lại số liệu song nhấp OK để áp dụng thay đổi cho biểu đồ.
Thay đổi kiểu biểu đồ: Bạn có thể thay đổi kiểu, dạng biểu đồ sau khi đã vẽ xong biểu đồ bằng cách nhấp phải chuột lên biểu đồ và chọn Change Chart Type hộp thoại hiện lên như hình dưới đây:
Bạn chọn một loại biểu đồ trong khung bên trái sau đó chọn biểu đồ trong khung bên phải xong nhấp OK.
Format Chart Area: Nhấp phải chuột lên biểu đồ sau đó chọn Format Chart Area để mở hộp thoại này.
+ Fill: màu nền cho biểu đồ
+ Border Color: Màu sắc cho đường bao
+ Border Style: Kiểu cho đường viền bao
+ Shadow: Các tùy chọn cho bóng đổ.
Các tùy chọn thay đổi cho biểu đồ được thể hiện trên 3 menu khu bạn nhấp chuột vào biểu đồ một cách khá chi tiết và trực quan
Vậy là Đức Minh vừa hướng dẫn các bạn cách tạo biểu đồ trong Excel. Các bạn có thể tham khảo khóa học tin học văn phòng tại trung tâm Đức Minh để được hướng dẫn kĩ hơn về các thủ thuật tin học nhé!
Tham khảo thêm 1 số thủ thuật tại đây:
>> Vẽ biểu đồ kết hợp đường và cột trong excel
>> Trình chiếu biểu đồ trong powerpoint
Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!
-Phương Thảo-
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Tô màu các dòng excel xen kẽ không phải ai cũng biết (30/03)
- MẸO NHỎ MÀ CÓ VÕ của dân kế toán và các ngành liên quan (29/03)
- Từ điển tiếng Anh Tin học thông dụng bạn cần biết Phần 2 (27/03)
- Từ điển tiếng Anh Tin học thông dụng bạn cần biết Phần 1 (25/03)
- Kỹ năng Excel cho dân Kế toán làm báo cáo Phần 2 (20/03)
- Kỹ năng Excel cho dân kế toán làm báo cáo Phần 1 (18/03)
- Những phím tắt quyền lực trong Word mà bạn nên biết (06/03)
- Hướng dẫn chi tiết cách tính các chỉ tiêu trên bảng thanh toán tiền lương (20/02)
- Hướng dẫn đánh số trang và đặt tab cho đoạn văn bản cho người mới học word (14/02)
- 10 hàm EXCEL mà KẾ TOÁN thường dùng (13/02)