Tin mới
Quy trình xử lý hóa đơn sai sót 2025 theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP có nhiều sư thay đổi so với quy định hiện hành tại...
Doanh nghiệp khi đi vào hoạt động và tồn tại trong sự quản lý của pháp luật thì không thể thiếu bộ phận kế toán thuế và...
Công ty dưới 10 lao động hàng tháng trích 1% tiền lương của người lao động để đóng phí công đoàn liệu có đúng?...
Như thế nào là đại lý thuế? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về đại lý thuế? Thành lập công ty đại lý thuế như thế...
Bạn có dự dự định mở quán cafe để kinh doanh nhưng chưa biết các loại thuế phải nộp khi mở quán cafe là gì? Địa điểm kê...
Chủ đề tìm nhiều
Mẹo hay cho người dùng Tin học văn phòng
Với những thủ thuật, mẹo hay sẽ giúp các thao tác làm việc nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn với bộ phần mềm tin học văn phòng word, excel, powpoint không những vậy còn tiết kiệm thời gian,và nâng cao hiệu quả trong công việc.

Hàng ngày, bạn vẫn tiếp xúc và làm việc trên Microsoft office, tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa biết đến những mẹo hay khi dùng Microsoft office giúp cải thiện hiệu quả cao trong công việc.
Dưới đây là 1 số mẹo hay hữu ích thường gặp:
Cách chuyển đổi từ PDF sang Word: Thường các bạn dùng ứng dụng Nitro PDF Reader hoặc dịch vụ PDF to Word để chuyển tập tin. Cách chuyển này cho phép bạn dễ dàng chuyển tập tin từ PDF sang Word một cách nhanh chóng, tuy nhiên có rất nhiều trường hợp lại bị mắc lỗi font chữ do không tương thích. Do vậy bài viết này ”Cách chuyển đổi từ PDF sang Word không bị lỗi font chữ” sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Tự động hóa thao tác với macro: Trong Microsoft Office, tính năng Marco được tích hợp sẵn giúp các thao tác được lặp đi lặp lại 1 cách tự động hóa. Để sử dụng tính năng này, bạn kích hoạt thẻ Developer vào Office ở góc trên bên trái -> Word Options -> Show Developer trên Ribbon -> Developer ( chọn thẻ ghi thao tác) -> record (ghi thao tác và gán phím hay nút công cụ nào đó cho thao tác bạn vừa ghi). Tính năng này dung trong Office 2007
Loại bỏ tất cả các định dạng văn bản: Ctrl C->Edit->Paste special->Unformatted Text. Như vậy sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả các định dạng font chữ, các đường liên kết đến trang web. Hoặc bạn có thể paste trực tiếp vào notepad.
Đặt mật khẩu cho tài liệu: Microsoft Word cho phép bạn đặt mật khẩu cho tài liệu để tránh người khác xem và chỉnh sửa tài liệu. File -> Save As ->Tools -> Security Options (nếu dùng Office 2007, chọn General Options).
Loại bỏ các thông báo: Để vô hiệu hóa các âm thanh và thông điệp thông báo của Outlook, vào Tools-> Options-> Preferences-> E-mail Options-> Advanced E-mail Options. Trong phần When new items arrive in My Inbox, bỏ chọn tất cả các tùy chọn.
Tự động chèn ngày, giờ vào văn bản
Trong văn bản của mình nếu bạn muốn thể hiện chi tiết ngày giờ hiện hành vào tài liệu văn bản thì hãy nhấn con trỏ chuột vào vị trí muốn chèn sau đó truy xuất vào menu Insert > Date and Time. Tại đây bạn hãy chọn một kiểu chèn trong vùng Available Formats sau đó nhấn nút OK để chèn chúng vào vị trí mà bạn đã chọn.
Chèn chú thích khá hữu ích
Chèn chú thích là 1 tính năng khá cần thiết trong quá trình tạo hay chỉnh sửa các file văn bản word. Bạn chỉ cần: Bôi đen đoạn văn bản muốn chèn chú thích -> tab Review ->New Comment. Nếu bạn muốn tạo thêm các chú thích khác: Vẫn ở tab Review -> Track Changes >Track Changes. Sau đó bạn thực hiện sửa chữ bạn muốn sửa
Trên là 1 số mẹo nhỏ thông dụng trong Office, còn rất nhiều những thủ thuật, mẹo hay có tại tin học văn phòng Đức Minh. Các bạn tham khảo thêm tại Kiến thức tin học văn phòng trên website:ketoanducminh.edu.vn.
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Tin học văn phòng - kĩ năng cần thiết cho sinh viên (08/10)
- Những lợi ích khi sử dụng Style vào soạn thảo văn bản (04/10)
- Ẩn/hiện thư mục với phím tắt trong Windows 8 (02/10)
- Đọc và chỉnh sửa file PDF trong Word 2013 (30/09)
- Các thủ thuật khi làm việc với hàm trong Excel (26/09)
- Mẹo Copy Dữ Liệu Trong Windows nhanh nhất (13/09)
- 10 mẹo vặt sử dụng Windows XP (05/09)
- Cách chèn comment trong Excel (23/08)
- Tập tin và thư mục trong máy tính là gì? (20/08)
- Cách in 2 mặt giấy trong Word & Excel 2003, 2007, 2010 (19/08)