Tin mới
Thời gian gần đây có thông tin về việc hóa đơn xăng dầu phải ghi biển số xe. Vậy theo quy định, hóa đơn xăng dầu có bắt...
Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây về hao mòn vô hình là sự giảm dần thuần tuý về mặt giá trị của tài sản cố định mà...
Hầu hết các doanh nghiệp đều phải nộp Báo cáo tài chính, tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ. Vậy, doanh nghiệp nào...
Khi có quyết định giải thể doanh nghiệp thì không được thực hiện các hoạt động nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi...
Để trở thành kế toán giỏi cần làm báo cáo tài chính thuần thục. Liệu bạn làm kế toán bạn đã nắm được cách làm báo cáo...
Chủ đề tìm nhiều
16 Thủ Thuật Cần Thiết Trong Excel
Trong quá trình học tin học văn phòng, các bạn cũng nên tích lũy cho mình một số các thủ thuật cần thiết để giúp quá trình làm việc nhanh hơn, mà có khi bạn chưa từng được đào tạo qua trường lớp hay các khóa học

1. Thay đổi lại Font chữ ấn định
1. Vào Office Buttom -> chọn Excel Option -> chọn Popular
1. Vào Office Buttom -> chọn Excel Option -> chọn Save
2. Tích vào ô “ Save autorecover information every” để chọn thời gian tự động lưu bài của bạn
Để ẩn 1 ảnh đằng sau văn bản tron Excel không giống trong Word là sử dụng với chức năng Text Wrapping mà ta sẽ thực hiện trên Header and Footer
Bấm tổ hợp phím CTRL + phím `
1.Chọn Page Layout -> chọn Print Titles
2.Cửa sổ Page Setup mở ra -> chọn tab Sheet -> bỏ ô đánh dấu của Gridlines -> bấm OK
6. đặt ngầm định của Excel khi sử dụng ngày tháng năm là : 02 con số của ngày , 02 con số của tháng và 04 con số của năm .
1.Bạn đóng Excel đang làm việc lại
2.Bấm nút Start --> chọn Settings --> chọn ControlPanel
3.Cửa sổ ControlPanel mở ra bạn bấm đúp chuột trái của biểu tượng
Regional and Language Opitons
hiện tại xuất hiện tab RegionalOptions -> bấm nút Customize
4.Cửa sổ Customize RegionalOptions mở ra -> chọn tab Date -> bạn sẽ nhìn thấy phần
Short date format -> bạn thay đổi nội dung trong đó như sau
dd/mm/yyyy
5.Bấm Apply -> bấm OK
7. Sao chép dữ liệu một hàng chuyển thành một cột trong Excel:
1.Bạn bôi đen đánh dấu hàng mà bạn muốn chuyển .
2.Đưa con trỏ vào vị trí muốn chuyển và bấm chuột phải vào vị trí đó -> chọn Paste Special .
3.Đánh dấu tích vào phần Transpose -> bấm OK
1-Đầu tiên bạn cứ gõ CO2 như bình thường.
2-Bạn bôi đen số 2 -> bấm chuột phải vào số 2 vừa bôi đen đó.
3-Chọn FormatCells -> đánh dấu vào ô Subscript -> chọn OK
9. Tôi có 2 văn bản: * Văn bản 1 tôi để trang giấy xoay ngang * Văn bản 2 tôi để trang giấy xoay dọc Bây giờ tôi muốn dồn 2 trang văn bản này làm một văn bản thôi. Tôi phải làm thế nào mà không bị mất định dang xoay ngang, xoay dọc đó?
Trước tiên bạn mở cả 2 văn bản, sau đó bạn làm theo các bước sau:
1. Bạn bôi đen văn bản 2 để copy tất cả sang văn bản 1
2. Bạn quay trở về văn bản 1 di chuyển con trỏ đến đầu trang dữ liệu thuộc văn bản 2
3. Chọn menu Insert --> Break..
4. Trong cửa sổ Break:
* Bạn chọn Section break types
* Đánh dấu chọn Next page >OK
5. Sau khi đã ngắt được 2 phần văn bản, bạn để con trỏ ở đầu trang dữ liệu thuộc văn bản 2
* Chọn vào File
* Chọn Page Setup... -> Chọn Margins - > Chọn Orientation để đặt lại giấy xoay ngang hay xoay dọc ->OK
10. Thực hiện việc kéo hand-fill để copy tự động công thức ở dòng trên nhưng lại chỉ ra kết quả của dòng trên?
1. Bạn chọn Office Buttom -> Excel Options -> chọn Formular và tích vào Automatic -> OK
11. Đánh số không trước một dãy số (VD đánh số điện thoại) trong Excel
13. sắp xếp bằng tiếng Việt trong Excel :
Trong Excel không hỗ trợ cho việc sắp xếp theo bảng chữ cái của tiếng Việt .
Bạn muốn sắp xếp được thì phải cài thêm chương trình hỗ trợ như : VietKeyOFFICE
Khi cài VietKeyOFFICE trong thanh menu của Excel sẽ xuất hiện một nút của VietKey và bạn sẽ sắp xếp trong chức năng đó
14. Mở File excel khi mất pass word:
Khi bạn quên mất Password của file dạng Excel hoặc dạng Word thì bạn phải cài thêm chương trình ứng dụng để dò tìm password như PasswareKit , AđvancedOffice PasswordRecovery .... Bản thân trong bộ OFFICE của Microsoft không có chức năng như vậy.
15. Muốn xuống dòng ngay trong một ô Excel đang soạn thảo
Ấn tổ hợp phím Alt + Enter
Bạn bấm Ctrl - PageUp để đổi sang trang trước
Ctrl - PageDown để đổi sang trang sau
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606