Tin mới

Công ty nợ bảo hiểm xã hội, quyền lợi của NLĐ giải quyết thế nào? - Kế toán Đức Minh.
Việc đóng bảo hiểm xã hội là bắt buộc đối với các doanh nghiệp hoạt động và có người tham gia lao động ký hợp đồng lao...
Đối tượng nộp thuế nhà thầu tại Việt Nam 2021 mới nhất-KTĐM
Mỗi năm đều có nhiều luật thuế cải cách hay thay đổi sửa đổi bổ sung mới nhắm nâng cao chất lượng và thuận tiện công...
Kế toán Dịch vụ Nhà hàng, khách sạn và Sổ sách rối beng của kế toán? – KTĐM
Công việc của kế toán nhà hàng được ví là ngành như “nuôi con mọn” vậy. Kế toán làm hết tất cả mọi việc từ A-Z. Liệu có...
Kế toán Nhà thầu phụ. Bạn đã hiểu và làm đúng - KTĐM
Nhắc đến xây dựng nói chung, các bạn sẽ nghĩ đến Nguyên vật liệu chính là Cát, đá, sỏi, xi măng, gạch chỉ, thép v.v....
Hướng dẫn khấu trừ thuế TNCN trước khi trả cho người lao động - kế toán Đức Minh
Ngày 10/3/2021, Cục Thuế TP.Hà Nội có Công văn 7088/CTHN-TTHT trả lời vướng mắc về khấu trừ 10% thuế TNCN trước khi trả...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tin học văn phòng Word Excel Powerpoint

HƯỚNG DẪN TRỘN THƯ MỜI HÀNG TRĂM KHÁCH HÀNG TRONG VÒNG 1 PHÚT

11/03/2021 10:09

Trộn thư là một trong những chức năng có sẵn hữu dụng nhất của Microsoft Word, thường được dùng để trộn một nội dung soạn thảo với một cơ sở dữ liệu các thông tin thay đổi có thể kết hợp giữa Word với Word hoặc Word với Excel

HƯỚNG DẪN TRỘN THƯ MỜI HÀNG TRĂM KHÁCH HÀNG TRONG VÒNG 1 PHÚT

1. Hướng đãn quy trình trộn thư
Để hoàn thành quy trình trộn thư bạn cần phải có 2 file tài liệu như sau:

  • Văn bản gốc (Main document): Nội dung văn bản đã được soạn thảo sẵn và bỏ trống thông tin cần điền khác biệt giữa các cá nhân, đơn vị được gửi

Ví dụ: Thư mời, thư cám ơn, giấy trúng tuyển….Bỏ trống tên người nhận, đơn vị nhận, địa chỉ, ngày sinh,…

  • Dữ liệu gốc (Data source): Bộ cơ sở thông tin dữ liệu cho mỗi cá nhân, mỗi đơn vị để điền vào các ô trống trong đoạn văn bản đã được soạn săn

Hãy xem 2 hình bên dưới dây

 

Cách trộn thứ trong word 2013 – Hình 1

Lưu ý:

Vị trí (1) – Hiển thị giới tính

Vị trí (2) – Hiển thị tên

Vị trí (3) – Hiển thị chức vụ

Cách trộn thư trong word 2013 – Hình 2

Ví dụ: Bây giờ bạn sẽ tạo ra 4 phiếu giấy mời tương ứng với 4 nhân viên bên trong file word ở hình 2, với mẫu giấy mời như file word ở hình 1.

Bước 1: Vòa chế độ trộn mail bằng ccsh

  1. Mở file doc – chính là file mẫu giấy mời

  2. Nhìn lên thanh công cụ chọn tab Mailings

  3. Nhấp chọn Start Merge

  4. Nhấp chọn Letters

Bước 2: Chọn file dữ liệu chứa danh sách nhân viên

 

  1. Nhấp chọn Select Recipients (gần bên cạnh Start Mail Merge)

  2. Nhấp chọn Use and Existing List...

  3. Một cửa sổ hiện thị ra (hình 3) nhắc bạn tìm đến file word chứa danh sách nhân viên (file ở hình 2)

  4. Chọn file chữa danh sách nhân viên rồi ấn OK

 

 

 

Cách trộn thư trong word 2013 – Hình 3

 

Bước 3: Chèn các trường Giới tính, Họ tên, Chức vụ vào các vị trí (1), (2) và (3)

  1. Đưa trỏ chuột tới vị trí (1), nhìn lên thanh công cụ nhấp chọn Insert Merger Field -> Giới tính

  2. Đưa trỏ chuột tới vị trí (2), nhìn lên thanh công cụ nhấp chọn Insert Merge Field -> Họ tên

  3. Làm tương tụ cho trường Chức vụ,

Nếu bạn nhìn thấy văn bản như hình 4 thì bạn đã trộn thành công.