Tin mới
Để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cũng như tránh những vi phạm không đáng có thì thời điểm sắp đến hạn quyết toán thuế...
Hạch toán thuế môn bài là nghiệp vụ kế toán quan trọng, cần thiết của mỗi doanh nghiệp. Cần xác định loại hình doanh...
Những giấy tờ cần thiết khi cá nhân tự quyết toán thuế TNCN năm 2023 mà bạn đọc cần chú ý! Hồ sơ quyết toán thuế TNCN...
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về quy trình làm sổ sách kế toán, BCTC trong Doanh nghiệp sản xuất qua bài...
Mất hóa đơn đầu ra cả 3 liên là trường hợp hi hữu, tuy nhiên khi xảy ra doanh nghiệp cần có biện pháp xử lý kịp thời...
Chủ đề tìm nhiều
HƯỚNG DẪN TRỘN THƯ MỜI HÀNG TRĂM KHÁCH HÀNG TRONG VÒNG 1 PHÚT
Trộn thư là một trong những chức năng có sẵn hữu dụng nhất của Microsoft Word, thường được dùng để trộn một nội dung soạn thảo với một cơ sở dữ liệu các thông tin thay đổi có thể kết hợp giữa Word với Word hoặc Word với Excel

1. Hướng đãn quy trình trộn thư
Để hoàn thành quy trình trộn thư bạn cần phải có 2 file tài liệu như sau:
-
Văn bản gốc (Main document): Nội dung văn bản đã được soạn thảo sẵn và bỏ trống thông tin cần điền khác biệt giữa các cá nhân, đơn vị được gửi
Ví dụ: Thư mời, thư cám ơn, giấy trúng tuyển….Bỏ trống tên người nhận, đơn vị nhận, địa chỉ, ngày sinh,…
-
Dữ liệu gốc (Data source): Bộ cơ sở thông tin dữ liệu cho mỗi cá nhân, mỗi đơn vị để điền vào các ô trống trong đoạn văn bản đã được soạn săn
Hãy xem 2 hình bên dưới dây
Cách trộn thứ trong word 2013 – Hình 1
Lưu ý:
Vị trí (1) – Hiển thị giới tính
Vị trí (2) – Hiển thị tên
Vị trí (3) – Hiển thị chức vụ
Cách trộn thư trong word 2013 – Hình 2
Ví dụ: Bây giờ bạn sẽ tạo ra 4 phiếu giấy mời tương ứng với 4 nhân viên bên trong file word ở hình 2, với mẫu giấy mời như file word ở hình 1.
Bước 1: Vòa chế độ trộn mail bằng ccsh
-
Mở file doc – chính là file mẫu giấy mời
-
Nhìn lên thanh công cụ chọn tab Mailings
-
Nhấp chọn Start Merge
-
Nhấp chọn Letters
Bước 2: Chọn file dữ liệu chứa danh sách nhân viên
-
Nhấp chọn Select Recipients (gần bên cạnh Start Mail Merge)
-
Nhấp chọn Use and Existing List...
-
Một cửa sổ hiện thị ra (hình 3) nhắc bạn tìm đến file word chứa danh sách nhân viên (file ở hình 2)
-
Chọn file chữa danh sách nhân viên rồi ấn OK
Cách trộn thư trong word 2013 – Hình 3
Bước 3: Chèn các trường Giới tính, Họ tên, Chức vụ vào các vị trí (1), (2) và (3)
-
Đưa trỏ chuột tới vị trí (1), nhìn lên thanh công cụ nhấp chọn Insert Merger Field -> Giới tính
-
Đưa trỏ chuột tới vị trí (2), nhìn lên thanh công cụ nhấp chọn Insert Merge Field -> Họ tên
-
Làm tương tụ cho trường Chức vụ,
Nếu bạn nhìn thấy văn bản như hình 4 thì bạn đã trộn thành công.