Kết quả được tìm thấy với từ khóa hướng dẫn xử lý mất hóa đơn GTGT
Mất hóa đơn đầu vào, đầu ra thì giải quyết như thế nào? Doanh nghiệp phải chịu mức xử phạt ra sao? Các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Hướng dẫn của Cục thuế tỉnh Đồng Nai về trường hợp Công ty lại hàng hóa trả lại một phần hoặc toàn bộ theo quy định của pháp luật hiện hành.
Trường hợp người mua trả lại hàng hóa thì xử lý hóa đơn hàng bán trả lại như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Một trong những công việc quan trọng của kế toán là kê khai và xử lý hóa đơn đầu ra. Tuy nhiên nếu không may phát hiện ra sai sót kê khai thiếu hóa đơn đầu ra năm trước thì phải xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cách giải quyết qua bài viết sau đây nhé!
Do sơ suất, nhầm lẫn, việc hóa đơn đầu vào kê khai 2 lần xảy ra khá nhiều. Cùng tham khảo cách xử lý hóa đơn đầu vào kê khai 2 lần dưới đây.
Xử lý như thế nào trước các trường hợp xuất, viết hóa đơn điện tử bị sai tại Nghị Định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC? Khi nào thì doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện điều chỉnh, hủy và lập thay thế các hóa đơn có sai sót? Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Đức Minh tìm hiểu chi tiết về xử lý hóa đơn sai sót theo thông tư 78 và nghị định 123
Cách xử lý hóa đơn đầu ra sai thuế xuất VAT đã giảm – Khi xuất hóa đơn đầu ra sai thuế suất VAT, việc thanh toán của người mua và khâu nộp thuế, khấu trừ thuế của các bên sẽ bị ảnh hưởng. Vậy phải xử lý thế nào đối với hóa đơn viết sai thuế suất VAT?
Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp không tránh khỏi những sai sót khi tạo lập hóa đơn điện tử. Trước những vướng mắc đó, doanh nghiệp cần làm gì để xử lý những hóa đơn bị sai này một cách đơn giản, dễ dàng và hợp quy định. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn doanh nghiệp cách xử lý hóa đơn điện tử có sai sót.
Trong quá trình thanh tra, cơ quan thuế phát hiện doanh nghiệp mua hóa đơn đơn đầu vào đã kê khai thuế GTGT và tính vào phí phí doanh nghiệp. Tuy nhiên hóa đơn này chưa được thông báo phát hành hóa đơn. Vậy kế toán trong trường hợp này sẽ phải xử lý như thế nào?
Hoá đơn GTGT là chứng từ quan trong đối với doanh nghiệp. Nó thể hiện việc mua bán, hạch toán, là căn cứ xác định chi phí, doanh thu. Nhưng vô tình bạn làm mất hoá đơn GTGT? Hay bạn sơ ý làm cháy, hỏng hoá đơn GTGT? Bạn không biết xử lý ra sao? Hãy đọc bài viết sau để cùng Kế toán Đức Minh tìm ra cách giải quyết nhé!
Đây là nội dung tại Công văn 99/TCT-CS ngày 08/01/2025 của Tổng cục Thuế về thuế giá trị gia tăng.
Xuất hóa đơn GTGT cho cá nhân là một thủ tục khá đơn giản nhưng cần tuân thủ đúng quy định để đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. Vậy trường hợp doanh nghiệp, đơn vị cần xuất hóa đơn GTGT cho cá nhân thì thực hiện như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn là chứng từ kế toán quan trọng dùng làm căn cứ hạch toán thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp. Hóa đơn GTGT phải ghi rõ ràng, chính xác số tiền thuế GTGT phải nộp. Nếu phát hiện lệch tiền thuế GTGT trên hóa đơn phải xử lý thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Nhiều trường hợp bên mua thanh toán bằng tiền mặt đối với hóa đơn trên 20 triệu, theo đó, phải xử lý như thế nào? Cùng Đức Minh theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.
Ngày 29/5/2023 Bộ Tài Chính ban hành Công văn 2121/TCT-CS năm 2023 về lập hóa đơn thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Tổng cục Thuế hướng dẫn lập hóa đơn thuế GTGT 8% đối với công trình xây dụng hoàn thành vào năm 2022 nhưng lập hóa đơn từ 2023 ra sao? Cùng Đức Minh tham khảo bài viết dưới đây:
Mất hóa đơn đầu ra cả 3 liên là trường hợp hi hữu, tuy nhiên khi xảy ra doanh nghiệp cần có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định của Pháp luật về hóa đơn, chứng từ. Vậy căn cứ theo luật mới thì cách xử lý thế nào để không bị phạt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!