Kết quả được tìm thấy với từ khóa Vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn
Có những chi phí vận chuyển, bốc dỡ như xe ôm, xa ba gác hay xe oto, máy xúc cá nhân thì thường sẽ không có hóa đơn GTGT nhưng cũng chiếm một phần trong các khoản chi của doanh nghiệp. Vậy, trong những trường hợp như này thì kế toán phải xử lý như thế nào để các chi phí này được coi là hợp để để khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp?
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh việc sử dụng hàng mẫu rất phổ biến, nhằm kiểm tra, kiểm soát chất chất lượng, gia tăng bán hàng… Tuy nhiên, việc lập hóa đơn cho hàng mẫu sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Cùng với hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn VAT), hóa đơn bán hàng cũng là hình thức hóa đơn được sử dụng phổ biến trong quá trình doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Hóa đơn bán hàng không VAT có phải kê khai thuế không, có được hạch toán vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề này để áp dụng trong bán hàng và các nghiệp vụ kế toán liên quan.
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Quy định của pháp luật về thời điểm xuất hóa đơn khi mua bán hàng hóa. Trường hợp xuất hóa đơn trước thời điểm bên bán giao hàng có đúng với các quy định của pháp luật hiện hành về việc xuất hóa đơn hay không? Cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Vấn đề bán hàng hóa dưới 200 nghìn có cần xuất hóa đơn không vẫn khiến không ít người băn khoăn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ về quy định này.
Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phát triển, việc quản lý tài chính một cách chính xác và hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động, việc xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ đã trở thành một trong những khâu không thể thiếu, giúp doanh nghiệp đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật về kế toán và thuế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Đức Minh khám phá về xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ và tầm quan trọng của nó trong quản lý tài chính...
Khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng chính thức được áp dụng từ ngày 01/7/2023, nhiều nhà hàng thắc mắc, nhà hàng có phải xuất riêng hoá đơn GTGT cho bia rượu không?
Xử lý như thế nào trước các trường hợp xuất, viết hóa đơn điện tử bị sai tại Nghị Định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC? Khi nào thì doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện điều chỉnh, hủy và lập thay thế các hóa đơn có sai sót? Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Đức Minh tìm hiểu chi tiết về xử lý hóa đơn sai sót theo thông tư 78 và nghị định 123
Trong hoạt động kinh doanh, nhất là lĩnh vực bán lẻ, giá trị hàng hoá thường không cao nên nhiều người mua hàng không lấy hoá đơn. Tuy nhiên, từ năm 2020 trở đi đối với hoá đơn điện thì sẽ có những thay đổi về vấn đề xuất hoá đơn khi bán hàng
Mặc dù sử dụng hóa đơn điện tử, trong một số trường hợp, doanh nghiệp vẫn cần chứng từ giấy chuyển đổi từ bản điện tử. Vậy hóa đơn điện tử chuyển sang giấy có cần đóng dấu không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp vấn đề này giúp doanh nghiệp nhé!
Sử dụng hóa đơn điện tử ngày nay trở lên khá phổ biến trong doanh nghiệp. Hình thức hóa đơn này đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên trong một số trường hợp, DN cần chuyển đổi hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy. Vậy cách thức chuyển đổi như thế nào và chứng từ giấy này có giá trị pháp lý hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Thông thường khi đi mua hàng, người mua phải lấy hóa đơn về đưa cho kế toán để kế toán tập hợp lại những chi phí, hóa đơn đầu vào nhằm tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp không cần có hoá đơn đầu vào mà vẫn được khấu trừ vào chi phí thuế TNDN như thường. Đó là những trường hợp sau:
Doanh nghiệp cho vay mượn hàng hoá có được coi là hoạt động thương mại hay không? Trong trường hợp này DN có phải lập hoá đơn hay không? Và căn cứ vào đâu để biết được nguyên tắc lập hoá đơn? Hay cần những thủ tục, chứng từ gì mà kế toán cần lưu ý? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nhé!
Khi kế toán sơ xuất ghi sai tên hàng hoá ở hoá đơn thì phải làm gì? Và có bắt buộc phải lập hoá đơn điều chỉnh để đúng tên hàng hoá hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc vấn đề này nhé!
Trong thực tế thì đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều thuê nhà làm văn phòng giao dịch. Khi thuê nhà buộc doanh nghiệp phải chi ra một khoản cọc nhất định để đặt cọc cho chủ thuê đến khi kết thúc hợp đồng thuê nhà thì nhận lại. Vậy, việc doanh nghiệp thuê nhà làm văn phòng phải đặt cọc tiền thì có phải lập hóa đơn không?