Tin mới

Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Bí quyết khi làm việc kế toán- Kế toán Đức Minh

13/10/2017 03:49

Bạn là người đã từng làm kế toán hay những người sắp bước chân vào nghề kế toán? Hay kể cả những người đang làm kế toán? Bạn đã tích luỹ được cho mình những gì khi làm việc và học hỏi được điều gì từ nó.Hãy cùng xem những bí quyết khi làm việc kế toán được Kế toán Đức Minh đúc rút dưới đây nhé!

Bí quyết khi làm việc kế toán- Kế toán Đức Minh

 

Có những người họ lao vào công việc như một con thiêu thân. Họ bất chấp miễn sao hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời hạn mà không cần biết bản thân mình đã học hỏi được những gì từ việc đó, tích luỹ được những kinh nghiệm gì. Hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời hạn là một rất tốt. Tuy nhên đừng làm như một cỗ máy, hãy đúc rút ra cho mình những thứ mình nhận lại được là gì nhé!

Bạn đã đi làm kế toán thực tế ở nhiều nơi và có không ít những kinh nghiệm công việc. Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân đã học được gì sau mỗi lần làm việc? Đa số chúng ta đều khó có thể trat  lời trực tiếp được câu hỏi này một cách trọng tâm nhất. Bởi ít ai có thời gian để có thể ngồi nhìn nhận, đánh giá, xem xét lại những việc đã làm nếu không có vấn đề gì đó nghiêm trọng bất chợt xảy ra.

Và thực tế cho thấy nếu bạn biết cách đánh giá lịa hiệu quả công việc do chính mình làm ra, cũng giống như việc bạn nhìn lại chặng đường mình đã đi. Bạn sẽ biết được cách rút ra những kinh nghiệm cho bản thân và công việc sẽ tiến triển một cách sáng sủa hơn rất nhiều. Nó còn thể hiện bạn là con người biết suy nghĩ và có chiến lược riêng cho bản thân. Đó cũng chính là cách tốt nhất, hay nhất và hữu hiệu nhất để bạn thăng tiến trong công việc, sự nghiệp và khẳng định bản thân. Tuy nhiên để đạt được điều đó bạn cũng cần có sự tự tin và cẩn thận suy xét công việc, nhưng cũng đừng quá cảnh giác, xét nét.

Có những người họ làm việc như một cỗ máy. Họ dập khuôn công việc và cố làm sao miễn là hoàn thành đúng thời hạn được giao. Đến lúc gặp những tình huống hay việc làm tương tự, họ lại lúng tùng và bắt đầu mò mẫn như mới làm lần đầu. Điều này vừa khiến bạn mất thời gian đồng thời còn thể hiện độ thiếu chuyên nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó cũng có những người họ ý thức được việc mình đã làm và tự đúc rút ra được những kinh nghiệm. Nhưng họ lại làm việc này vào cuối năm. Có nghĩa là sau một năm làm việc hoặc 06 tháng thì họ mới tự tổng kết bản thân một lần. Điều này cũng khá và tiến bộ hơn. Tuy nhiên khoảng thời gian này có lẽ là quá dài khiến chúng ta sẽ mất nhiều thời giuan để nhớ ra, tìm lại và mò mẫn lại từng việc cụ thể, từng dự án, công trình, nghiệp vụ… Đó là chưa kể đến việc rất dễ xảy ra là bạn bỏ sót một số nội dung quan trọng cần phải xem lại. Bởi vậy bạn cũng cần phải có bí kíp riêng cho mình khi làm việc kế toán.

Tích luỹ mỗi ngày

Một một ngày làm việc và trước khi rời khỏi văn phòng, bàn làm việc, bạn nên dành lại một ít phút để suy nghĩ về những việc mình đã làm được, những gì đã xảy ra trong ngày. Có lẽ với nhiều bạn nghe như vậy có thể là rườm rà và không cần thiết và thực sự sẽ tốn thời gian của bạn. Nhưng thực tế nếu cứ làm từng ngày thì mọi thứ sẽ đơn giản và gọn nhẹ hơn rất nhiều. Mỗi ngày dành ra một vài phút, tích luỹ thành tương lai. Dăm ba phút cho đầu óc tỉnh táo, sáng suốt, thư giãn và nhìn lại một ngày làm việc chứ không nên dồn dập tất cả vào cùng một lúc sẽ dễ khiến đầu óc căng thẳng, quay cuồng và stress.Tốt hơn hết bạn có thể hãy nhìn lại lịch làm việc của mình và so sánh với những thực tế công việc mình đã làm được đến đâu. Từ đó bạn có thể thấy hiệu quả công việc của mình và thấy được mình đã bỏ lỡ việc gì, chưa hoàn thành việc gì và sắp xếp lại chúng theo thứ tự ưu tiên cần thiết để hôm sau tiếp tục.

bí kíp làm kế toán

                                            Bí quyết khi làm việc kế toán

Tự đặt câu hỏi cho bản thân

Để có thể hiểu rõ được công việc mình đã làm được, bạn có thể tự đặt câu hỏi cho bản thân.

+ Bạn làm được gì trong một ngày làm việc? Một ngày làm việc của bạn trôi qua ra sao? Bạn rút ra được những kinh nghiệm gì từ thành công cũng như khó khăn phía trước?

+ Những công việc cần phải làm trong ngày hôm sau là gì? Sắp tới bạn có việc gì cần phải làm? Làm với ai?...

+ Bạn cần note lại những việc cần làm: gặp ai? điện thoại cho ai? trả lời emial hay gặp ai đã hẹn …

Bạn trả lời được những câu hỏi trên là bạn đang dần tạo mối liên hệ trong công việc của chính mình, tạo sự gắn kết công việc hôm nay đã làm với ngày mai sẽ làm. Công việc của bạn sẽ được liền mạch, gắn kết với nhau và sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều. Những việc nhỏ nhặt tưởng chừng đơn giản như trả lời email hay liên lạc, gọi điện cho người khác tuy chỉ mất vài phút nhưng nó giúp bạn duy trì mối quan hệ và mở rộng thêm cơ hội cho bản thân mình. Chính vì vậy mà không tụ dưng người xưa có câu “Việc hôm nay chớ để ngày mai”. Nếu bạn cứ để dành công việc của mình từ hôm nay đến ngày mai, rồi lại ngày mai thì không biết đến khi nào bạn mới có thể hoàn thành được.  Hãy làm ngay lập tức và tạo thói quen cho mình. Đó mới là một con người khoa học và làm việc hiệu quả.

Đừng dừng lại ở việc suy nghĩ, bạn hãy tự đúc rút cho bản thân mình những điều nhỏ nhặt nhất khi làm việc. Đó chính là bí kíp để bạn đến được với bản thân từ chính những vấp ngã của mình. Có học hỏi, có tự kiểm điểm bản thân thì mới tốt lên được. Nếu bạn sống và làm việc một cách vội vã, hối hả mà không nhìn lại chặng đường mình đã đi, bạn sẽ vô tình bỏ qua nhiều cơ hội, kinh nghiệm. Mà lẽ ra chính đó là những điều có lợi cho bạn khi muốn thay đổi bản thân, thay đổi công việc theo chiều hướng tốt hơn.

Mỗi người có một hướng đi khác nhau. Nhưng Kế toán Đức Minh luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trên con đường tiến tới thành công!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

 


 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN