Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Để bảo vệ thư mục, dữ liệu nhạy cảm thì có rất nhiều cách, nhưng hiệu quả hơn cả chính là đặt mật khẩu cho folder và file. Dưới đây là hướng dẫn cách đặt mật khẩu cho Folder và file trong windows
Để viết một Email, soạn thảo một văn bản báo cáo, di chuyển trong một biểu bảng , những chức năng rất hữu ích có trong các công cụ kỹ thuật văn phòng như Word, Excel, Outlook hay là PowerPoint. Chắc chắn là bạn có biết một số các chức năng đó. Nhưng tại sao bạn lại không thể sử dụng chúng thành thạo như những người khác? Hãy khám phá 10 mẹo tin học dưới đây để giúp bạn giải quyết công việc một cách hiệu quả hơn
Thủ thuật trong Photoshop. Photoshop là một phần mềm tuyệt vời có thể giúp bạn mang lại những điều kỳ diệu cho bức ảnh của mình. Bằng cách sử dụng các công cụ khác nhau. Photoshop cũng là nơi dành cho những người trẻ yêu đồ họa thể hiện sự sáng tạo của họ.
Trong quá trình làm việc, nhất là đối với dân văn phòng phải thường xuyên sử dụng Excel. Chắc chắn cũng sẽ một lần bị yêu cầu sử dụng bỏ dấu tiếng Việt. Vậy để thực hiện hàm loại bỏ dấu nào cho hiệu quả và nhanh chóng? Cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết chia sẻ sau đây.
Để viết một email, soạn thảo một bản báo cáo,… đều những chức năng trong các công cụ kỹ thuật văn phòng như Word, Excel, Outlook hay là PowerPoint. Chắc chắc là bạn có biết một số các chức năng đó. Nhưng tại sao bạn lại không thể sử dụng chúng thành thạo như những người khác? Hãy khám phá 5 thủ thuật tin học văn phòng dưới đây để trở thành dân văn phòng chuyên nghiệp.
Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển nhu cầu ứng dụng tin học vào quá trình làm việc ngày được một quan tâm. Chính vì thế việc nắm rõ các thủ thuật tin học văn phòng là cách giúp bạn xử lý công việc nhanh hơn, dễ dàng hơn và đem lại hiệu quả cao trong quá trình làm việc. Vậy có những thủ thuật tin học văn phòng nào cần nắm? Dưới đây là 10 mẹo vặt tin học mà Đức Minh muốn chia sẻ đến bạn
Làm việc với một bảng biểu Excel dài mà vẫn dùng phương pháp thủ công thì khi nào mới xong? Cùng Kế toán Tin học Đức Minh học ngay mẹo tự động điều chỉnh độ rộng ô trong Excel chỉ với 1 thao tác đơn giản qua bài viết sau đây nhé!
Nếu không may mình bị quên mật khẩu file Word thì phải làm như thế nào để mở được? Hãy cùng tham khảo cách mở khóa file Word nếu quên mật khẩu qua bài viết sau đây nha!
Dù là học sinh hay sinh viên, dân văn phòng... thì định dạng trong văn bản word là công việc mà hầu như ai trong chúng ta cũng phải thường xuyên thực hiện. Nhưng làm sao để thực hiện được thao tác định dạng nhanh và hiệu quả nhất? Sau đây trung tâm tin học Đức Minh sẽ giới thiệu cả nhà bộ phím tắt để chúng ta có thể thực hành nhanh nhất nhé!
Giỗ tổ Hùng Vương là một ngày lễ lớn trên toàn quốc, được diễn ra vào mùng 10/3 Âm lịch nhằm tưởng nhớ công lao của các vị vua Hùng. Năm nay, người lao động trên cả nước được nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương mấy ngày?
Hàm AVERAGE là một hàm thống kê cơ bản. Cấu trúc và cách sử dụng rất dễ, nhưng nếu không chú ý trong cách sử dụng có thể dẫn tới những Sai sót trong tính toán trên Excel. Trong một số trường hợp đối với con số nhỏ, ta dễ dàng phát hiện ra sự vô lý khi nhìn thấy kết quả tính Giá trị trung bình, nhưng với trường hợp đối với các con số lớn, có thể ta rất khó phát hiện vì đã áp dụng Công thức chưa đúng. Sau đây Trung tâm Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn sử dụng hàm Average một cách thành thạo nhất.
Thống kê bảng trên excel là việc tập hợp các số liệu đưa ra, được tính thành tổng cộng của các mặt hàng khác nhau hoặc các biến số khác nhau rồi ứng dụng trên biểu đồ để nhìn rõ giá trị tăng giảm đó.
Hàm LEN là hàm dùng để đếm tất cả ký tự trong một ô, bao gồm chữ cái, chữ số, ký tự đặc biệt, và tất cả khoảng trống. Hàm này là một trong các hàm thông dụng và dễ nhớ nhất trong Excel. Tên hàm bắt nguồn từ 3 ký tự đầu của từ "LENGTH" - có nghĩ là chiều dài.
Trong đợt học excel online này, nhiều bạn thắc mắc hỏi: “Làm sao lọc và đánh dấu ra được những cột trong bảng tính với các mã trùng nhau không ạ?” Sau đây Đức Minh sẽ chia sẻ và hướng dẫn các bạn cách tạo giới hạn và cảnh báo không cho nhập dữ liệu trùng nhau nha.
Với bảng dữ liệu đã được ẩn một số dòng và cột, khi sao chép sang bảng dữ liệu mới, Excel mặc định sao chép và hiển thị cả dòng và cột đã ẩn. Điều này khiến bạn phải làm thao tác ẩn dòng và cột thêm một lần nữa. Vậy làm thế nào để copy bảng dữ liệu Excel không chứa cột và dòng ẩn?
Doanh nghiệp chế xuất hiện nay đang được hưởng các ưu đãi đối với trường hợp đặc biệt được khuyến khích đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy doanh nghiệp chế xuất có phải kê khai thuế GTGT? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Lỗi nhảy font chữ rất phổ biến khi soạn thảo văn bản trên Word (khi làm tài liệu, báo cáo, đồ án, luận văn…). Việc không sử dụng chung 1 loại font chữ duy nhất sẽ khiến cho văn bản của bạn trở nên rắc rối, thiếu chuyên nghiệp và gây khó chịu cho người đọc.Để sửa lỗi nhảy font chữ trong Word chúng ta thực hiện theo các bước sau. Cách sửa cũng rất nhanh và đơn giản, ai cũng có thể làm được.
Hình thức phạt tiền, trừ lương khi người lao động đi làm muộn hoặc vi phạm kỷ luật lao động nhằm mục đích răn đe để nhân viên không tái phạm được sử dụng tương đối phổ biến tại các công ty. Tính tiền phạt nhân viên đi làm muộn là công việc mà bộ phận nhân sự và kế toán phải thực hiện hàng tháng trước khi trả lương cho nhân viên. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách tính tiền phạt nhân viên đi làm muộn bằng Excel nhé.
Việc tạo mục lục tự động đối với rất nhiều bạn sinh viên nói riêng hay người sử dụng máy tính nói chung đôi khi còn hơi lúng túng. Bài viết sau đây, Tin học Đức Minh sẽ giúp bạn đọc xua tan nỗi lo mỗi khi được yêu cầu làm mục lục cho một văn bản Word. Dù ở phiên bản Word bao nhiêu cũng đừng lo lắng, hãy đọc bài viết này ngay sau đây nhé!
Để đánh số thứ tự trong Excel, các bạn thường sẽ nhập 2 số đầu tiên trong cột và bôi đen 2 ô đó, chờ xuất hiện dấu + rồi kéo xuống hết ô muốn đánh số thứ tự. Cách này thường được sử dụng để đánh số thứ tự với những cột dữ liệu nhỏ. Nhưng với bảng tính có dữ liệu lớn thì việc đánh số thứ tự thủ công như vậy sẽ rất dễ dẫn tới sai sót. Excel có tính năng đánh số thứ tự cột hoàn toàn tự động, mà bạn không cần phải thực hiện thao tác thủ công như trên. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc 3 cách đánh số thứ tự trong Excel cực nhanh và đơn giản để các bạn lựa chọn trong từng trường hợp cụ thể.
Như các bạn đã biết, thông thường để scan tài liệu bằng điện thoại thì chúng ta thường sử dụng một cách đó là dùng camera để chụp lại tài liệu đó. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp khi bạn chỉ cần xem tài liệu đó trên điện thoại và không cần in ra giấy, nếu bạn in ra giấy bằng cách này thì tài liệu nhìn sẽ khá xấu và thậm chí là mờ. Chính vì nguyên nhân đó mà các phần mềm hỗ trợ scan tài liệu trên điện thoại ra đời, với những phần mềm này thì tài liệu khi chụp sẽ rất đẹp và được căn chỉnh ra một mặt phẳng khi in ra cũng rất rõ nét. Bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách scan tài liệu bằng điện thoại, mời các bạn cùng tham khảo.
Trong quá trình sử dụng các file dữ liệu Word sẽ gặp trường hợp file bị quá tải nặng do chứa nhiều dữ liệu hình ảnh, video,... Sẽ rất khó (hoặc không thể) chia sẻ file đó qua email, chat hoặc qua các ứng dụng mạng được. Vì vậy, trong trường hợp này giảm kích thước/nén dung lượng file Word là cách hữu hiệu nhất. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy cùng theo dõi bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Để dữ liệu trông dễ nhìn và đẹp hơn thì ta thường căn lề đều hai bên. Tuy nhiên Excel chỉ hỗ trợ căn lề trái, lề phải hoặc căn giữa chứ không có căn lề hai bên. Nếu muốn căn lề dữ liệu đều hai bên thì các bạn sẽ cần làm thêm một thao tác nữa. Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để biết cách căn lề dữ liệu trong ô Excel đều hai bên nhé.
Bạn muốn chuyển file PDF sang Excel nhưng không biết làm thế nào? Đặc biệt file khi chuyển đổi thường hay bị lỗi font chữ. Đừng lo bạn nhé, vì sau đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển file PDF sang Excel vô cùng dễ dàng mà không bị lỗi font.
Trong quá trình sử dụng máy tính sẽ có những lúc chúng ta gặp trường hợp bị lỗi không copy được dữ liệu trong Excel. Nguyên nhân có thể do máy tính bị virus, clipboard không hoạt động, và do đó lệnh copy (Ctrl + C) và lệnh dán (Ctrl + V) không hoạt động. Dẫu biết nguyên nhân là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách sửa lỗi không copy đó.Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi không copy được dữ liệu trong file Excel nhanh nhất
Để cho trang văn bản chuyên nghiệp và hoàn chỉnh hơn thì bước thiết lập bố cục nội dung trang trên Word có thể nói là một khâu rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết và thực hiện nó. Để thực hiện được thao tác này cũng cần đòi hỏi các bạn phải có kỹ năng tin học văn phòng tương đối tốt. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn được biết.
Đôi khi bạn đang dùng máy tính gõ văn bản tiếng việt thì bị mất dấu mà không biết lý do tại sao và phải khắc phục lỗi đó như thế nào? Đừng lo, hãy đọc ngay bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh để biết được các lỗi và mẹo sửa unikey không gõ được tiếng việt có dấu nhé.
Hẹn giờ tắt máy tính là một trong những thủ thuật khá hữu ích khi sử dụng máy tính cho những ai muốn tải một dữ liệu lớn hoặc một bộ phim hay muốn tắt máy tính vào 1 thời gian mà bạn mong muốn mà không cần phải ngồi canh thời gian.Vậy, bạn đọc đã biết cách hẹn giờ tắt máy tính không cần sử dụng phần mềm chưa? Nếu chưa thì cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về mức hưởng Bảo hiểm y tế trái tuyến kể từ ngày 01/01/2021 được BHXH Việt Nam hướng dẫn cụ thể nhé!
Những trường hợp nào Giấy phép lao động bị thu hồi? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về 09 trường hợp Giấy phép lao động bị thu hồi nhé!
 1 2 3 4 5 6 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ