Tin mới

Nhận tiền đặt cọc có phải lập hóa đơn không? Cách hạch toán nhận tiền đặt cọc?
Trong một số trường hợp ký kết hợp đồng mua hàng hay sản phẩm nào đó mà người bán yêu cầu người mua phải đặt cọc 1 số...
Làm thế nào để nâng cao hiệu quả công tác kế toán doanh nghiệp?
Vấn đề nan giải chung của các doanh nghiệp vừa hay những công ty mới thành lập là tổ chức bộ máy kế toán như thế nào...
Phân biệt giữa sai sót và gian lận trong BCTC - Kế toán Đức Minh.
Sai sót và gian lận trong báo cáo tài chính là điều chắc chắn bạn sẽ gặp trong quá trình kiểm toán các doanh nghiệp. Đã...
Kiểm toán là gì? Các công việc của kiểm toán phải làm- Kế toán Đức Minh.
Người ta thường nghe thấy khái niệm Kế toán kiểm toán rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu một cách rõ ràng và...
Kế toán và kiểm toán khác nhau như thế nào? - Kế toán Đức Minh.
Kế toán liên quan đến việc thu thập, ghi chép, phân tích và giải thích các giao dịch tài chính nhưng kiểm toán liên...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách viết giấy uỷ nhiệm chi chuẩn xác nhất - Kế toán Đức Minh.

03/10/2017 03:18

Uỷ nhiệm chi là gì? Khi nào cần dùng đến uỷ nhiệm chi và cách viết uỷ nhiệm chi như thế nào là đúng nhất? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết uỷ nhiệm chi một cách chi tiết nhất từng mục cụ thể nhé!

Cách viết giấy uỷ nhiệm chi chuẩn xác nhất - Kế toán Đức Minh.

 

1/Thế nào là uỷ nhiệm chi?

Là chứng từ giao dịch mà bên bán lập với mục địch thanh toán tiền cho nhà cung cấp bằng chuyển khoản.

Uỷ nhiệm chi do ngân hàng cung cấp do DN, khi phát sinh giao dịch kinh tế kế toán mang uỷ nhiệm chi có đầy đủ thông tin người trả tiền và người thụ hưởng ra ngân hàng. Ngân hàng sẽ căn cứ uỷ nhiệm chi này để trích từ tài khoản của người mua sang tài khoản người bán ( người thụ hưởng).

Thông thường thì uỷ nhiệm chi sẽ có 2 liên trong đó:

+ Liên 1: Ngân hàng giữ lại

+ Liên 2: Su khi ngân hàng xác nhận, đóng dấu trả lại cho khách hàng giữ để kế toán làm căn cứ hạch toán

2. Cách viết uỷ nhiệm chi

a.Phần kế toán doanh nghiệp ghi.

+ Ngày tháng năm: ghi đúng ngày tháng năm giao dịch.

+ Đơn vị trả tiền: ghi tên đơn vị là công ty cần chuyển tiền cho bên nhà cung cấp.

+ Số tài khoản: Ghi đúng số tài khoản công ty chuyển tiền.

+ Tại ngân hàng: ghi ngân hàng thực hiện giao dịch nơi công ty có tài khoản.

+ Đơn vị thụ hưởng: ghi rõ tên công ty được nhận tiền.

+ CMT/ Hộ chiếu…ngày cấp, nơi cấp, điện thoại: bỏ trống.

+ Số tài khoản: ghi đúng số tài khoản của đối tác cần chuyển tiền, cần kiểm tra kỹ thông tin tài khoản tránh sai sót.

+ Tại ngân hàng: ghi rõ tên ngân hàng nơi công ty đối tác có tài khoản (do bên đối tác cung cấp)

+ Số tiền bằng chữ: đánh số tiền Việt Nam đồng vào ô này. Ví dụ: 50.000.000đ

+ Số tiền bằng chữ: diễn giải đúng số tiền bằng số. Lưu ý viết hoa ký tự đầu tiên và kết thúc đánh dấu ./.

+ Nội dung: ghi nội dung thanh toán

VD như: thanh toán tiền mua hàng hoá, vật tư, vận chuyển hoá đơn hoặc theo hợp đồng…

+ Đơn vị trả tiền:

Chủ tài khoản: phần này Giám đốc ký, đóng dấu tròn vào đây. Lưu ý đóng 2/3 chữ ký vào trong phần dấu, 1/3 đóng ngoài dấu.

Đóng thêm dấu chức danh của giám đốc xuống dưới.

>>> Cách đóng dấu chuẩn mực kế toán cũng cần phải biết

b.Phần dành cho ngân hàng ghi.

+ Số bút toán: ghi số thứ tự bút toán giao dịch phát sinh.

+ Loại tiền: VNĐ.

+ Tài khoản ghi nợ.

+ Tài khoản ghi có.

+ Kế toán giao dịch ký và đóng dấu.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan

>>> Cách viết mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo quy định mới nhất 2017

>>> Cách viết hoá đơn chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán.

>>> Cách viết phiếu thu chuẩn không cần chỉnh

>>> Cách viết hóa đơn bán hàng thu ngoại tệ theo đúng quy định

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc