Tin mới

Dự kiến: Danh mục 35 bệnh nghề nghiệp sẽ được hưởng Bảo hiểm xã hội
Tại dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội, Bộ Y tế đã đề xuất 35 bệnh nghề nghiệp sẽ...
Con học văn bằng 2 có được giảm trừ gia cảnh không?
Văn bằng 2 là văn bằng cấp cho người đã có ít nhất 01 bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng/trung cấp. Trường hợp người nộp...
Cơ quan quản lý thuế trực tiếp bao gồm những cơ quan nào? Trách nhiệm ra sao?
Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế, người nộp thuế thường làm việc với cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Vậy,...
Đề xuất: Đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm được hưởng thêm quyền lợi gì?
Vừa qua, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất quyền lợi khi đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm dành cho người...
Tài khoản thanh toán là gì? Tìm hiểu ưu nhược điểm của tài khoản thanh toán
Tài khoản thanh toán là một trong những loại tài khoản ngân hàng, đa dạng các chức năng và tiện ích giúp người sử dụng...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Anh hùng bàn phím với 18 phím tắt Powerpoint sau đây

02/08/2017 03:12

Đi làm văn phòng rồi mới biết Powerpoint là một ứng dụng thường xuyên phải đụng đến. Nào là làm bài thuyết trình, nào là làm báo cáo. Dạo gần đây, công ty bạn hay phải chuẩn bị bản kế hoạch mới, Powerpoint lại được dịp lên ngôi, qua mặt mấy anh Word với Excel. Sau đây, Kế toán tin học Đức Minh sẽ giúp bạn những phím tắt thần thánh trong Powerpoint nhé!

Anh hùng bàn phím với 18 phím tắt Powerpoint sau đây

 

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn 18 phím tắt hữu hiệu nhất để bạn tiết kiệm thật nhiều thời gian khi làm bài trên Powerpoint. Chứ mà cứ làm một chút lại đụng đến chuột thì sẽ chậm tiến độ hơn đấy ạ!

Tạo slide mới trong chớp mắt

Trước khi mình biết mẹo dưới đây, để tạo slide mới, mình thường bấm chuột phải rồi chọn “New Slide”, rất là mất công. Từ khi biết bí kíp này, mình không bao giờ đụng đến chuột khi làm thao tác này nữa.

Ctrl + M: Tạo slide mới

Ctrl + D: Copy slide sẵn có (duplicate) thành slide mới

Tránh gây xao nhãng khi thuyết trình

Khi thuyết trình, có đôi khi bạn muốn người nghe chỉ chú ý nhìn mình, thay vì nhìn slide trên powerpoint. Để tránh gây xao nhãng cho người nghe trong tình huống này, bạn hãy dùng những phím tắt sau khi đang trình chiếu:

Phím B: Chuyển màn hình trình chiếu sang màu đen

Phím W: Chuyển màn hình trình chiếu sang màu trắng

Viết vẽ lên màn hình trình chiếu

Nhiều khi bạn muốn trực tiếp tương tác lên slide thuyết trình của mình bằng cách khoanh tròn những con số quan trọng chẳng hạn, bạn thường hay click chuột phải vô màn hình và chọn “Pointer Option” rồi chọn “Pen” đúng không. Lâu lắm, thử làm những phím tắt sau nhé:

Ctrl + P: Biến con trỏ thành viết để vẽ lên màn hình chiếu

Ctrl + E: Biến con trỏ thành cục tẩy để xóa những nét vừa vẽ

Bật màn hình trình chiếu

Trên là những phím tắt khi bạn đã bật màn hình chiếu lên rồi, mà không biết là bạn đã biết cách dùng phím tắt cho việc này hay chưa. Nút trình chiếu có sẵn trên màn hình rồi, nhưng ở góc phải, nhỏ xíu, bạn phải mất công tìm vào rồi click đúng chỗ nó mới lên. Thử những phím sau nhé:

F5: Bắt đầu màn hình trình chiếu ngay từ đầu

Shift F5: Bắt đầu màn hình trình chiếu ngay slide đang mở hiện tại

Di chuyển slide một cách nhanh chóng

Sau khi xong bài thuyết trình, đến phần hỏi đáp, khi một người nào đó thường hỏi ở những slide nào đó bất kỳ. Thế là bạn phải thoát màn hình trình chiếu ra, rồi rê chuột đến slide đó, và mở lên lại. Bạn thử làm cách chuyên nghiệp hơn sau đây thử xem nhé:

1 + Enter: Trở lại slide mở đầu

Số thứ tự slide + Enter: Trở lại slide với số thứ tự tương ứng (với điều kiện bạn phải nhớ slide là slide số bao nhiêu)

Cân chỉnh các ký tự nhanh hơn

Nhiều khi bạn đã chọn kích cỡ chữ (font size) rồi, sau đó mới type ra thì thấy sao mà nhỏ/to quá. Vậy là bạn phải bỏ bàn phím ra, chụp lấy con chuột để chỉnh cỡ chữ trên thanh công cụ.

Hay là nhiều khi bạn chọn type loại chữ viết thường hết, viết xong rồi mới thấy chữ in hoa hết thì đẹp hơn. Vậy là bạn phải xóa hết, xong ấn phím Caps Lock và viết lại từ đầu.

Đừng phí thời gian như vậy nữa. Hãy thực hiện những thao tác sau nhé:

Ctrl + Shift + >: Tăng kích cỡ chữ

Ctrl + Shift + ​<: Giảm kích cỡ chữ

Shift + F3: Chuyển chữ thường thành chữ in hoa

Canh lề trái phải trong một nốt nhạc

Giờ đây bạn không cần phải rê chuột lên thanh công cụ và chọn cách canh lề phù hợp nữa. Hãy thử những tổ hợp phím sau để tiết kiệm thời gian nhé:

Ctrl + E: Canh giữa

Ctrl + L: Canh trái

Ctrl + R: Canh phải

Ctrl + J: Canh đều

Phím redo huyền thoại

Đó giờ mình chỉ biết mỗi phím Ctrl + Z (undo) để quay ngược lại thao tác trước đó đã làm thôi. Xong nhiều khi undo lại rồi mới biết hóa ra cái mới còn đẹp hơn cái cũ. Vậy là mình phải rê chuột lên thanh công cụ và tìm phím redo. Bạn sẽ không cần phải làm như vậy nữa với phím tắt sau đây:

Ctrl + Z: Undo

Ctrl + Y: Redo

Với những phím tắt trên đây, Kế toán tin học Đức Minh hy vọng bạn sẽ trở thành “anh hùng bàn phím” trong văn phòng nhé!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN